วันศุกร์ ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2568 12:44 น.

การตลาด

RiFF Studio ทุ่มเงินลงทุนกว่า 200 ล้านบาทสร้างภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องแรก นักรบมนตรา

วันพุธ ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2566, 00.50 น.

RiFF Studio ทุ่มเงินลงทุนกว่า 200 ล้านบาทสร้างภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องแรก นักรบมนตรา

 

     
 เรียกได้ว่าเป็นเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่หลายคนต่างให้ความสนใจจริงๆสำหรับภาพยนตร์แอนิเมชัน เรื่องนักรบมนตรามหากาพย์ภาพยนตร์แอ็กชัน-ไซไฟ ฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนตั้งตารอ “นักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์” (Mantra Warrior : The legend of the eight moons) ภาพยนตร์แอ็กชัน-ไซไฟฟอร์มยักษ์สัญชาติไทยเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ ผลงานการสร้างจาก RiFF Studio ผนึกกำลังกับ WARA.BY GDH และ Japan Anime Movie Thailand
 
      
 
พีท-สรพีเรศ ทรัพย์เสริมศรีผู้บริหาร บริษัท RiFF Studio และเจ้าของบทประพันธ์ ผู้เขียนบทภาพยนตร์ ผู้อำนวยการสร้าง “นักรบมนตรา” เปิดเผยว่า “ที่คราวนี้รับหน้าที่ในการเขียนบทภาพยนตร์ พร้อมควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้าง กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของ นักรบมนตรา ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องแรกที่ RiFF Studio ตั้งใจทำทุกขั้นตอนกับเงินลงทุนที่มากกว่า 200 ล้านบาท จากความฝันที่อยากมีหนังที่เป็นคนผลิตเอง จนได้ก่อตั้งบริษัทขึ้นมา และเริ่มผลิตงานให้กับลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติ จนเมื่อพร้อมตนเองและพี่ตุลย์ (วีรภัทร ชินะนาวิน) จึงได้เริ่มลงมือเขียนบทจากแรงบันดาลใจที่มีต่อวรรณคดี “รามเกียรติ์” และเราอยากให้เด็กๆ รุ่นหลังมีความทรงจำของฮีโร่คนไทย โดยตั้งใจให้ “หนุมาน” เป็นตัวหลัก สำหรับเรื่องนี้ และมันคือความสำเร็จกับการทำงานที่ต้องใช้คนจำนวนมาก ในการสร้างภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชันเรื่องแรกของไทย และถือเป็นประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้”
     
 
ด้าน วีรภัทร ชินะนาวิน ผู้บริหารบริษัท RiFF Studio ผู้กำกับภาพยนตร์ และผู้อำนวยการสร้างนักรบมนตรา กล่าวว่า “หลังจากได้โจทย์จากตัวบทภาพยนตร์ หน้าที่ต่อมาคือการสรรหาไอเดียในการเล่าเรื่องออกมาเป็นภาพให้น่าสนใจ เช่น ยานดอกบัว เป็นต้นพร้อมกันนี้ ในภาพยนตร์ นักรบมนตรา ยังได้สอดแทรกซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) ของไทย แต่ไม่ยัดเยียดจนเกินไป เช่น สิ่งรอบตัวอย่างสถานที่ ความเชื่อวัฒนธรรม อาหารอย่างกะเพราหมูกรอบไข่ดาว และยาดองลงไปด้วยครับสำหรับนักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์” (Mantra Warrior : The legend of the eight moons) เตรียมเข้าฉายจริงวันที่ 11 ตุลาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์”

หน้าแรก » การตลาด