การตลาด
RiFF Studio ทุ่มเงินลงทุนกว่า 200 ล้านบาทสร้างภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องแรก นักรบมนตรา
วันพุธ ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2566, 00.50 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

RiFF Studio ทุ่มเงินลงทุนกว่า 200 ล้านบาทสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั
เรียกได้ว่าเป็นเป็นภาพยนตร์ แอนิเมชันที่หลายคนต่างให้ ความสนใจจริงๆสำหรับภาพยนตร์ แอนิเมชัน เรื่องนักรบมนตรามหากาพย์ ภาพยนตร์แอ็กชัน-ไซไฟ ฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนตั้งตารอ “นักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์” (Mantra Warrior : The legend of the eight moons) ภาพยนตร์แอ็กชัน-ไซไฟฟอร์มยักษ์ สัญชาติไทยเรื่องแรกในประวัติ ศาสตร์ ผลงานการสร้างจาก RiFF Studio ผนึกกำลังกับ WARA.BY GDH และ Japan Anime Movie Thailand

พีท-สรพีเรศ ทรัพย์เสริมศรีผู้บริหาร บริษัท RiFF Studio และเจ้าของบทประพันธ์ ผู้เขียนบทภาพยนตร์ ผู้อำนวยการสร้าง “นักรบมนตรา” เปิดเผยว่า “ที่คราวนี้รับหน้าที่ในการเขี ยนบทภาพยนตร์ พร้อมควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้ าง กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของ นักรบมนตรา ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องแรกที่ RiFF Studio ตั้งใจทำทุกขั้นตอนกับเงินลงทุ นที่มากกว่า 200 ล้านบาท จากความฝันที่อยากมีหนังที่เป็ นคนผลิตเอง จนได้ก่อตั้งบริษัทขึ้นมา และเริ่มผลิตงานให้กับลูกค้าทั้ งคนไทยและต่างชาติ จนเมื่อพร้อมตนเองและพี่ตุลย์ (วีรภัทร ชินะนาวิน) จึงได้เริ่มลงมือเขี ยนบทจากแรงบันดาลใจที่มีต่ อวรรณคดี “รามเกียรติ์” และเราอยากให้เด็กๆ รุ่นหลังมีความทรงจำของฮีโร่ คนไทย โดยตั้งใจให้ “หนุมาน” เป็นตัวหลัก สำหรับเรื่องนี้ และมันคือความสำเร็จกั บการทำงานที่ต้องใช้คนจำนวนมาก ในการสร้างภาพยนตร์การ์ตูนแอนิ เมชันเรื่องแรกของไทย และถือเป็นประวัติศาสตร์เลยก็ว่ าได้”
ด้าน วีรภัทร ชินะนาวิน ผู้บริหารบริษัท RiFF Studio ผู้กำกับภาพยนตร์ และผู้อำนวยการสร้างนักรบมนตรา กล่าวว่า “หลังจากได้โจทย์จากตั วบทภาพยนตร์ หน้าที่ต่อมาคือการสรรหาไอเดี ยในการเล่าเรื่องออกมาเป็ นภาพให้น่าสนใจ เช่น ยานดอกบัว เป็นต้นพร้อมกันนี้ ในภาพยนตร์ นักรบมนตรา ยังได้สอดแทรกซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) ของไทย แต่ไม่ยัดเยียดจนเกินไป เช่น สิ่งรอบตัวอย่างสถานที่ ความเชื่อวัฒนธรรม อาหารอย่างกะเพราหมูกรอบไข่ดาว และยาดองลงไปด้วยครับสำหรับนั กรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์” (Mantra Warrior : The legend of the eight moons) เตรียมเข้าฉายจริงวันที่ 11 ตุลาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์”
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เซ็นทรัลพัฒนา ถ่ายทอดเรื่องราวความ “ภูมิใจที่ได้พัฒนา” ตลอด 45 ปี ผ่าน Brand Campaign 3 ก.ย. 2568
- ขวนลิ้มรสความอร่อยระดับเวิลด์คลาสจากเชฟมิชลินสตาร์ ณ ห้องอาหารเซ็นทาราในกรุงเทพฯ 3 ก.ย. 2568
- เมกาบางนา จัดแคมเปญ ‘MEGA FOODIE WONDERLAND’ วันที่ 1–30 ก.ย. 68 ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา 3 ก.ย. 2568
- “หยุดภัยเงียบจากน้ำตาล” นิวทริไลท์ ชวนคนไทย เปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลร่างกาย 3 ก.ย. 2568
- ‘KANORI Hand roll bar’ แฮนด์โรลเจ้าแรกในไทย ลุยเปิดสาขาที่ 5 ปักหมุด ‘สยามพารากอน’ คาดรายได้โตทะลุเป้า 350 ลบ. 3 ก.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
โลตัสเดินหน้าขยายฐานลูกค้าต่างชาติ เปิดตัวแคมเปญใหญ่ดึงศิลปินบอยกรุ๊ป “NexT1DE” 19:10 น.
- แพลทินัม ผุดโปรเจกต์ “The Next Seller 2025” ค้นหาสุดยอดนักขาย ผนึกกำลัง TikTok Shop เสริมแกร่งร้านค้าสู้ศึก Social Commerce 10:06 น.
- โฟร์โมสต์ผนึกกำลังพันธมิตร “ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทย” ปีที่ 5 10:04 น.
- เวียตเจ็ทไทยแลนด์ ย้ำวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนในงานSustainability Expo 2025 09:44 น.
- เซ็นทรัลพัฒนา เสิร์ฟความแซ่บสุดคุ้มในแคมเปญ "ช้อปตัวแม่ 2025" ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 28 สาขาทั่วประเทศ 21:43 น.