การตลาด
“Stamford” สนับสนุนเวที Mrs.Thailand World มอบทุนการศึกษาปริญญาโท
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

“Stamford” สนับสนุนเวที Mrs.Thailand World มอบทุนการศึกษาปริญญาโท
มหาวิทยาลัย นานาชาติ Stamfordสนับสนุนเวที Mrs.Thailand World มอบทุนการศึกษาปริญญาโท พร้อมให้การสนับสนับสนุนอบรม สร้างทักษะ พร้อมสำหรับเป็นตัวแทนประเทศไทยแข่งในระดับโลก ตอบสนองพันธ 4 ด้านคือ เน้นความเป็นนานาชาติ เน้นความเป็นเป็นสากล เน้นการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆตลอดเวลา และสุดท้ายคือ ต้องมีคุณธรรม จริยธรรม สร้างความยั่งยืนให้สังคม
ดร.อภิเทพ แซ่โคว้ รักษาการอธิการบดี” มหาวิทยาลัย นานาชาติ Stamford เปิดเผยว่า เป้าหมายของมหาวิทยาลัย คือต้องการพัฒนาบุคคลากรทุกคนให้มีศักยภาพสูงขึ้น และต้องมีการเรียนรู้ตลอดเวลา ในเรื่องนโยบายการให้ทุนการศึกษากับ Mrs.Thailand World ซึ่งทางมหาวิทยาลัย นานาชาติ Stamford ให้การสนับสนุนทุนการศึกษา มาก่อนหน้านี้แล้วในปี 2022 และในปีนี้ก็ให้ทุนการศึกษาต่อเนื่อง ในระดับปริญญาโท 100%เป็นปีที่2 นอกเหนือจากการสนับสนุนด้านทุนการศึกษาแล้ว ทางมหาวิทยาลัย นานาชาติ Stamford ยังจัดอบรม ทักษะด้านการสื่อสาร ในการตอบปัญหา ภาษาอังกฤษ และบุคลิกภาพ ให้กับกลุ่มสาวงามที่เข้าประกวดด้วยเช่นกัน
โดยทางมหาวิทยาลัย นานาชาติ Stamford มองว่า ปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเพศหญิง หรือเพศชาย ก็มีบทบาทสำคัญทั้งสิ้น บทบาทผู้หญิงมีมากขึ้น ศักยภาพผู้หญิง ที่เข้าประกวด จะเป็นตัวแทนประเทศไทย ดังนั้น มหาวิทยาลัย นานาชาติ Stamford ก็มีคณะอาจารย์ และนักศึกษา ที่มาจากหลายประเทศ และหากตัวแทนสาวงามจากประเทศไทย เข้าไปประกวดในเวทีระดับโลก มหาวิทยาลัย นานาชาติ Stamford ก็จะเป็นอีกพันธกิจหนึ่งที่เราร่วมสนับสนุน และเป็นที่ รู้จักมากยิ่งขึ้น เรื่องทุน การศึกษา ที่ให้กับนางงาม จะช่วยเรื่องพัฒนา ตัวเองให้ เกิดความมั่นใจ แนวความคิด สร้างความโดดเด่นให้กับตัวเอง
สำหรับหลักสูตรในการส่งเสริมและพัฒนา ทรัพยากรมนุษย์ ของ Stamford นั้น ดร.อภิเทพ กล่าวต่อว่า คนทั่วไปก็จะมีทักษะอยู่ 2 ส่วนที่ประกอบกัน ทักษะแรกเรียกว่า soft skill เป็นทักษะ หนึ่งของการจัดทำหลักสูตร ของมหาวิทยาลัยฯอยู่แล้ว โดยนักศึกษาหรือบัณฑิต ที่จะประสบความสำเร็จก็จะต้องมี หลักๆ ประกอบด้วย เรื่องของการสื่อสาร ความเข้าใจด้านภาษาจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับตนเอง ตลอดจน ถึงการตัดสินใจเวลาที่ทำอะไรจากกระบวนการในการตัดสินใจก็ต้องมีการประมวลข้อมูล นำมาใช้เป็นทักษะในการทำงานร่วมกันกับคนอื่น รวมและต้องมี มนุษย์สัมพันธ์ที่ดี รวมถึงทักษะในการเรียนรู้ของวัฒนธรรมความหลากหลายซึ่งทักษะเหล่านี้ ไม่ใช่เฉพาะนางงามต้องมีและใช้ในเวทีประกวด แต่ทุก ในยุคศตวรรษที่ 21 จำเป็นต้องมี
“แล้วในทักษะส่วนนี้พอเข้าไปสู่นางงาม ผมว่าความสวยของเขา มีอยู่แล้ว ถ้าเกิดเขามีทักษะทางด้าน soft skill เพิ่มอีก จะทำให้ศักยภาพ ของนางงามบนเวทีโดดเด่นขึ้นอีก ”
ทักษะที่สอง คือ เรื่องของ hard skill เป็นเรื่องทางวิชาเฉพาะทางเช่น ด้านบริหารธุรกิจ นักศึกษาก็มีความรู้ในด้านบริหาร ผมเชื่อว่าใน การจัดการเรียนการสอนของ ของ Stamford พร้อมไม่ว่า จะไปประกอบอาชีพอะไร ความสวยดั้งเดิมที่มีอยู่แล้ว จะไปประกวดนางงาม ก็เชื่อว่าเป็นทักษะที่ไปเสริมก็ได้
“การเข้าสนับสนุนไม่ว่าเวทีนางงามหรือเวทีอื่นๆ Stamford มองว่า การผลิตบัณฑิตหรือบุคคลากร ให้ประสบความสำเร็จ เป็นคนที่รับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะหากสร้างชื่อเสียงเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปประกวด ในเวทีโลกจะได้รับรู้ว่าคนไทย มีคนที่มีศักยภาพ เป็นเป้าหมายและเป็นหนึ่งพันธกิจของมหาวิทยาลัยนั่นอง”
สุดท้ายที่อยากจะฝากไว้คือ มหาวิทยาลัย นานาชาติ Stamford ต้องการที่จะเป็นมหาวิทยาลัยที่ให้การเรียนการสอน ผู้เรียน ให้มีการพัฒนาศักยภาพตัวเองให้มีความพร้อมในระดับสากล หรือการเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความเป็นนานาชาติอย่างแท้จริงเพื่อสร้างบัณฑิตที่จะเข้าสู่ในระดับสากล ด้วย พันธกิจหลักของมหาวิทยาลัย คือ เน้น 4 ด้านคือ เน้นความเป็นนานาชาติ เน้นความเป็นเป็นสากลเชื่อโยงกับโลกตลอดเวลา เน้นการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆตลอดเวลา และสุดท้ายคือ ต้องมีคุณธรรม จริยธรรม สร้างความยั่งยืนให้กับสังคม
ด้าน “ฝน มาริสา กลิ่นพงษา” เจ้าของตำแหน่ง Mrs.Thailand World 2023 กล่าวว่า ปัจจุบันทำธุรกิจส่วนตัว ด้านผลิตภัณฑ์ความงาม การได้รับทุนการศึกษา จาก มหาวิทยาลัย นานาชาติ Stamford ครั้งนี้ จะนำไปต่อยอดกับธุรกิจที่กำลังทำอยู่ จากที่ทำธุรกิจมาแบบลองผิดลองถูก ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา มีทั้งได้ทั้งเสีย เหมือนการโยนหินถามทาง แต่การเข้าเรียนต่อระดับปริญญาโท ครั้งนี้ จะช่วย ตอบโจทย์ ในการทำธุกิจ
“ผู้หญิงจะสวยที่สมองไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน อยู่ในธุรกิจอะไร หรืออยู่ในเวทีนางงาม จะต้องสวยที่สมอง สตรอง หาเงินใช้เอง มีควมรู้ติดตัว จะทำให้เรา งามแบบมีคุณค่า”
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- MAGURO Group รุกขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ดันรายได้เติบโต 30% 27 พ.ค. 2568
- กิฟฟารีนจัดใหญ่ “Giffarine Business Forum 2025” 27 พ.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
กาแฟพันธุ์ไทย เปิดสาขาใหม่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเปิดตัวเมนู รัฐสภาเบลนด์ เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะสาขานี้เท่านั้น 21:59 น.
- เซเว่น อีเลฟเว่น เปิดตัว “พี่จอง” และ “คัลแลน” คู่หูพรีเซนเตอร์ใหม่สุดสดใส มาสร้างประสบการณ์น่าประทับใจ ในแคมเปญ “แวะเซเว่นฯ เมื่อไหร่ก็ใจฟู” 13:04 น.
- ‘นำวิวัฒน์” ชู 4 ยุทธศาสตร์ สู่ศูนย์กลางเครื่องมือแพทย์ตลาดอาเซียนครึ่งปีแรกดีมานด์แน่น หนุนรายได้ปีนี้เติบโตทะลุ 50% 09:18 น.
- มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เปิดร้านครบ 1,000 สาขาทั่วไทย! 07:58 น.
- JerHigh x ‘พี่จอง-คัลแลน’ เปิดตัว Bacon - Strip - Cookie ขนมสุดพิเศษที่น้องหมารอคอย 15:42 น.