การตลาด
KFC จุดกระแสหนังไก่ฟีเวอร์ สุดปัง “หนังไก่แซ่บ KFC” ขายหมดใน 7 วัน!
วันศุกร์ ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566, 11.57 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

KFC จุดกระแสหนังไก่ฟีเวอร์
สุดปัง “หนังไก่แซ่บ KFC” ขายหมดใน 7 วัน!
KFC ออกเมนูใหม่ “หนังไก่แซ่บ KFC” ตามคำเรียกร้องของแฟนๆ ร้อนแรงสุดๆ ด้วยยอดขายถล่มทลายจนขายหมดเกลี้ ยงภายใน 7 วันหลังประกาศขาย! แคมเปญสุดปังนี้ยังช่วยเพิ่ มการรับรู้ แบรนด์ได้อย่างมหาศาล ยืนหนึ่งในตลาดไก่ทอดของไทย แฟนๆ ต่างแห่กันพูดถึงรสชาติสุดแซ่ บในเมนูที่เป็นเอกลักษณ์ที่ ขายในประเทศไทยเท่านั้น จ่อนำกลับมาขายใหม่ ตอบสนองกระแสการตอบรับที่ดี จากแฟนๆ
เรียกได้ว่าไวรัลกันทั้งบ้านทั้ งเมือง กับกระแสหนังไก่ฟีเวอร์ จาก KFC แบรนด์ไก่ทอดอันดับ 1 ที่สร้างไวรัลในโลกออนไลน์ อย่างถล่มทลาย จากอินไซต์ที่แฟนๆ ผู้คลั่งไคล้ไก่ทอดต่างพากันเรี ยกร้องให้ KFC ทำหนังไก่ทอดออกมาขาย จนแอดมินเพจ KFC (ที่อยากกินเหมือนกัน) ทนไม่ไหว ขอโพสต์หาแนวร่วมในเพจกั นไปเลยว่า ถ้าอยากให้ KFC ทำหนังไก่ทอดขาย ให้ช่วยกันคอมเมนต์หัวใจมาให้ ครบ 1 หมื่นดวง ซึ่งโพสต์นี้ได้รับกระแสตอบรั บอย่างล้นหลามจากพลังชาวเน็ต ที่รักหนังไก่ทอด จนมีแฟนๆ มาคอมเมนต์มอบหัวใจให้กับผู้พั นมากกว่า 3 แสนดวง! ทีนี้แอดมินเพจ (ที่รอกินอยู่) ก็ไม่รอช้า โพสต์ประกาศทำตามคำเรียกร้ องของทุกคน ว่าพร้อมขายเมนูพิเศษเฉพาะกิจ “หนังไก่แซ่บ KFC” โดยตั้งแต่โพสต์ไวรัลไปทั้ งโลกออนไลน์ก็ได้สร้างกระแสหนั งไก่ฟีเว่อร์ ทำให้มีการพูดถึงเมนูหนังไก่ทอด มากขึ้นถึง 50 เท่า! เรียกได้ว่า สื่อมวลชน อินฟลูเอนเซอร์ และชาวเน็ตต่างพากันแชร์โพสต์ ตั้งตา ตั้งใจ นับถอยหลังรอคอยการมาถึ งของแคมเปญนี้ ด้วยความตื่นเต้นกันไปทั้ งโลกออนไลน์
สำหรับเมนูพิเศษ หนังไก่แซ่บ KFC ประกาศวางขายเฉพาะกิจแค่ช่วงวั นที่ 9 พ.ย. 2566 - 6 ธ.ค. 2566 (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด) ในราคา 129 บาท (130 กรัม) ทุกช่องทาง เฉพาะ 59 สาขาที่ร่วมรายการเท่านั้น โดยวันแรกของแคมเปญหนังไก่แซ่บ KFC ก็เกิดปรากฏการณ์หนังไก่ทอดฟี เวอร์ จนเป็นไวรัลเต็มหน้าฟีด แฟนๆ KFC ต่างพากันรีบโพสต์รีวิวรสชาติ ความกรอบ อร่อย แซ่บสุดฟินเกินต้านของหนังไก่ แซ่บ KFC ที่เป็นเมนูโปรด ของแฟนๆ KFC และรสชาติแซ่บเข้มข้นถึงใจที่ ใครๆ ก็รู้กันดี ตามแบบฉบับที่เป็นเอกลักษณ์ เฉพาะของ KFC ที่ไม่มีขายที่ ไหนในโลกนอกจากประเทศไทยเท่านั้ น เรียกได้ว่ากระแสนี้ ทำเอายอดออเดอร์พุ่งถล่มทลาย คนมาต่อแถวซื้อ ยาวล้นออกมานอกร้านเป็นประวัติ การณ์ และขายหมดเกลี้ยงภายใน 7 วันแรกเท่านั้น!!
บอกเลยว่าไม่ใช่แค่ยอดขายที่ปัง แต่แคมเปญหนังไก่แซ่บ KFC ยังช่วยสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ มากขึ้นถึง 7 เท่า เข้าเยี่ยมชม Facebook ของแบรนด์มากขึ้น 4 เท่า! และยังช่วยเพิ่มการเข้าชมเว็ บไซต์และแอปพลิเคชัน KFC ถึง 175% นอกจากนี้ อัตราการเติบโตของจำนวนผู้ใช้ งานยังเพิ่มขึ้นสูงถึง 183% แถมยังช่วยจุดกระแสหนังไก่ฟี เวอร์ให้แบรนด์ไก่ทอดหลายๆ เจ้าในตลาดโพสต์เชิญชวนให้มาซื้ อหนังไก่ทอดที่ร้านกันยกใหญ่ กลายเป็นสีสันของวงการแบรนด์ไก่ ทอดบ้านเรา ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสุ ดยอดแคมเปญของ KFC ที่เจ๋งจริง!
ซูเฮล ลิมบาดะ (Suhayl Limbada), ประธานบริหารฝ่ายการตลาด เคเอฟซี ประเทศไทย กล่าวว่า “ขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่สนับสนุน และให้กระแสตอบรับเมนูหนังไก่ แซ่บของเราอย่างล้นหลาม ปรากฏการณ์หนังไก่ฟีเวอร์ในครั้ งนี้ แสดงให้เห็นถึงความรักที่ทุ กคนมีต่อแบรนด์ KFC อย่างท่วมท้น สำหรับเมนูนี้ เป็นเมนูพิเศษเฉพาะกิจ ที่ตั้งใจตอบแทนความรักของแฟนๆ KFC ให้ได้ทดลองชิมหนังไก่แซ่บรุ่ นใหม่ แผ่นใหญ่ กรอบแซ่บเต็มคำ และจากกระแสการตอบรับที่ดี จากแฟนๆ นั้น ทำให้เรามีแผนที่จะวางขายอย่ างเป็นทางการในทุกสาขาทั่ วประเทศด้วย ขอให้แฟนๆ รอติดตามข่าวกันได้เลย”
สำหรับใครพลาดไป ไม่ต้องเสียใจ รอติดตามข่าวกันให้ดี เพราะผู้พันเค้ามีเซอร์ไพรส์ยิ่ งใหญ่มาให้กันแน่นอน กดติดตามความเคลื่อนไหว และกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ของ KFC อีกมากมายได้ที่ Facebook @KFCTH, Tiktok @kfcthailand, Instagram @kfcthailand, Twitter @KFCThailand และ Line Official KFC Thailand สำหรับข่าวสารเพิ่มเติม
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เบทาโกร ฉลองครบรอบ 58 ปี ภายใต้แนวคิด “Celebrating with Purpose” รวมพลัง One Betagro ก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืน 15 ก.ย. 2568
- “ชาบูชิ” ปังปูริเย่ !!! ครั้งแรกของบุฟเฟต์ปู ฟินปูไม่อั้น พร้อมน้ำจิ้มสไปซี่ซีฟู้ด วันนี้ถึง 16 ต.ค. นี้เท่านั้น 15 ก.ย. 2568
- เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน ชวนอิ่มคุ้มกับแคมเปญ “มื้อนี้ ดีลดี” รับสิทธิพิเศษ 2 ต่อสุดคุ้ม 15 ก.ย. 2568
- ร้านอาหารญี่ปุ่น Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจคุณภาพ ผ่านจุดขาย ‘ซอสโฮมเมด’ ตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงทุกคำอาหาร 15 ก.ย. 2568
- Jabs (แจ๊บส์) ขยายเข้าสู่ตลาดคอสเมติก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Lip & Cheek Balm และ Lip Gloss Plumper สะท้อนจุดยืนในการผสมผสาน “ความงาม” และ “การดูแล” ได้อย่างลงตัว 15 ก.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
“คิเรอิคิเรอิ” ร่วมสร้างพฤติกรรมล้างมือ-สุขภาพดีสู่เด็กไทย กับกิจกรรมวิ่งการกุศล Global Hand Washing Day Run ครั้งที่ 2 21:12 น.
- ‘ดุสิตธานี’ มั่นใจวางรากฐานอย่างมั่นคง พร้อมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในบริบทใหม่ 19:16 น.
- ซีเอ็ดร่วมเฉลิมฉลอง 75 ปี “Snoopy” ในงานนิทรรศการระดับโลก 16:04 น.
- “จากความรู้สู่อาชีพ” ซีพี ออลล์ ร่วมหนุนกลุ่มเปราะบางต่อยอดโอกาสชีวิต 15:41 น.
- โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา รับมอบ 3 รางวัลท่องเที่ยวจากเวที Smart Travel Asia 2025 14:37 น.