การตลาด
เปิดตัว "ว้าว บูก้า ชิปส์" ขนมสาหร่ายเคลือบทอดกรอบแนวใหม่ มาพร้อมกับสโลแกน "ทะลุ กรอบ ความอร่อย"
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

สาหร่าย “โคคิริ” ขยายตลาด พร้อมเพิ่มกำลังการผลิต ส่งสินค้าใหม่ เพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด เปิดตัว “ว้าว บูก้า ชิปส์” ขนมสาหร่ายเคลือบทอดกรอบแนวใหม่ มาพร้อมกับสโลแกน “ทะลุ กรอบ ความอร่อย”
บ.ทีเอ็มเค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสาหร่ายดิบและขนมสาหร่าย เจ้าของแบรนด์ สาหร่าย “โคคิริ” เปิดตัว “ว้าว บูก้า ชิปส์” ขนมสาหร่ายเคลือบทอดกรอบ แนวใหม่ มาพร้อมกับสโลแกน “ทะลุ กรอบ ความอร่อย” โดยมี มร. คัง เบยองซู กรรมการผู้จัดการ บ.ทีเอ็มเคมาเป็นประธาน ร่วมด้วย คุณแสงเดือน แพรเจริญ กรรมการผู้จัดการ และคุณโชติณันฐ์ เชื้อเจ็ดตน ผู้จัดการโรงงานบริษัทที เอ็ม เค (ประเทศไทย) จำกัด และคุณพรประสิทธิ์ โพธิ์ศรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัทธนาวัธน์ เทรดดิ้ง จำกัด โดยมีศิลปินรับเชิญ คุณนิกกี้ ณ ฉัตร จันทพันธ์ นักร้อง นักแสดง พิธีกรมากความสามารถ มาร่วมพูดคุย และร่วมสนุกเล่นเกมบนเวที คุณรังสิมา ศฤงคารนฤมิตร ผู้ประกาศข่าวช่องอมรินทร์ทีวี และคุณต๊ะ พิภู พุ่มแก้วกล้า ผู้ประกาศข่าวช่องเนชั่น มาเป็นพิธีกรในงาน จัดขึ้นที่ เซ็นจูรี่เดอะมูฟวี่พลาซ่า อนุสาวรีย์ชัยฯ เมื่อวันที่ 1 พ.ย.
มร. คัง เบยองซู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอ็มเค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย สาหร่สบดิบ และ ขนมสาหร่าย กล่าวว่า ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพและนิยมบริโภคสาหร่าย ทั้งในรูปแบบของสาหร่ายปรุงอาหาร และ ขนมสาหร่าย มากขึ้นตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา จึงได้ขยายพอร์ตสินค้าเพื่อรุกตลาดต่อเนื่องด้วยการเปิดตัว โคคิริ ว้าว บูก้าชิปส์ พร้อมกันทีเดียว 3 รสชาติ รสออริจินอล รสวาซาบิ และ รสกิมจิ โดยใช้ นวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัย เพื่อนำเอาวัตถุดิบชั้นดีจากแหล่งผลิตที่มีชื่อเสียงจาก 2 ประเทศ คือ สาหร่ายจากท้องทะเลเกาหลี และ ข้าวเหนียวจากทุ่งนาภาคอีสานของไทย มาคิดค้นกรรมวิธีการผลิต โดยใช้นวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัย ทำให้สามารถผลิตสาหร่ายเคลือบซุปครีมข้าวเหนียวทอด ให้ออกมา กรอบ อร่อย ไม่อมน้ำมัน และ ไม่มีกลิ่นหืน และ ได้รับรองการจดสิทธิบัตรการผลิตเรียบร้อยแล้วเพื่อตอบสนองความต้องการ และนำเสนอทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายเด็กวัยรุ่น วัยเริ่มทำงาน กล้าคิด การทำ ที่ชื่นชอบทดลองอะไรใหม่ๆ สรรหาสิ่งดีๆ ให้แก่ตนเอง และยังใส่ใจในเรื่องสุขภาพ
การเปิดตัว “โคคิริ ว้าว บูก้าชิปส์สินค้าใหม่นี้ ยังเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่แบรนด์โคคิริ จากแบรนด์ขนมสาหร่ายที่เป็นผู้นำในการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ จนได้รับความนิยมอย่างสูง มาสู่ การจัดจำหน่ายไปยังช่องทางโมเดิร์นเทรด อาทิ โลตัส บิ๊กซี มินิบิ๊กซี กรูเม่ ซีเจมอร์ และ เทรดดิชั่นแนลเทรด ทั่วประเทศ พร้อมทั้ง ออกแคมเปญโฆษณา “ทะลุ กรอบ ความอร่อย” ที่ได้เริ่มออกอากาศทาง ทีวีดิจิตอล, เอ้าท์ออฟโฮมมีเดีย และ ออนไลน์มีเดีย รวมถึง ไดเร็คมีเดีย ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา
คุณแสงเดือน แพรเจริญ กรรมการ บริษัท ทีเอ็มเค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แบรนด์ โคคิริ เล็งเห็นแนวทางการตลาดที่จะพัฒนาสินค้าน้องใหม่“โคคิริ ว้าว บูก้าชิปส์” ให้เป็นเรือธง ในการขยายตลาดขนมสาหร่ายที่รสชาติอร่อยมาก มีประโยชน์ต่อสุขภาพ มีความสนุกที่ไม่น่าเบื่อด้วยการสามารถทานคู่กับอาหารทั้งไทย และ เกาหลี ได้ อาทิ ไก่ทอดเกาหลี ยำหมูย่างสาหร่ายกรอบ เพื่อการเป็นที่รู้จักในวงกว้างและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด
นอกจากนี้ ยังมีการทำตลาด โคคิริ บูก้าชิปส์ ด้วยการจำหน่าย ไปยังต่างประเทศ อาทิ มาเลเซีย จีน รัสเซีย เวียดนาม โดยเฉพาะ ที่ ประเทศไต้หวัน ได้มีการนำ สาหร่ายโคคิริ ไปจำหน่ายยัง 7eleven ทั้ง 6000 สาขา อีกด้วย โดยนวัตกรรมการผลิต การเคลือบสาหร่าย ด้วยครีมซุปข้าวเหนียว ทำให้ “โคคิริ ว้าว บูก้าชิปส์” กรอบแน่นซอง เคี้ยว-ฟังเสียงกรอบ สมกับแคมเปญ “ทะลุ กรอบ ความอร่อย” อร่อย กรอบ ด้วยรสชาติแสนอร่อยทั้ง ออริจินอล สำหรับผู้ชื่นขอบความธรรมดาที่ไม่ธรรมดา วาซาบิสำหรับผู้ที่ชอบรสชาติขนมสไตล์ ญี่ปุ่น และ กิมจิ สำหรับผู้ที่ชอบความเผ็ด หอม ของกิมจิ เกาหลี ทั้ง 3 รสชาติ พร้อมให้ “ทะลุ กรอบ ความอร่อย” แล้ว
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- ‘เอ็ม ดิสทริค’ จับมือบัตรเครดิต Bangkok Bank M Visa มอบความพิเศษตลอดเดือน กรกฎาคม 11 ก.ค. 2568
- บีเจซี บิ๊กซี ส่งมอบข้าวสาร 5,000 กิโลกรัม แก่สถานเอกอัครสมณทูตแห่งนครรัฐวาติกัน 11 ก.ค. 2568
- เจอร์ไฮ – จินนี่ จับมือนกแอร์ทำความดี โครงการส่งต่อความห่วงใยสู่สัตว์จรจัดกว่า 2,000 ตัว 11 ก.ค. 2568
- ‘ทานตะวันอุตสาหกรรม’นำเสนอผลิตภัณฑ์ “ถุงเติมบุญ” เจาะตลาดสายบุญอย่างมีสไตล์ 11 ก.ค. 2568
- ซีพีเอฟหนุน SMEs ยกระดับ Supply Chain โปร่งใส สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน 11 ก.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
ททท. จับมือ เซเว่น อีเลฟเว่น ปลุกพลังไทยเที่ยวไทย “ชวนเที่ยวไทย แวะเซเว่นฯเมื่อไหร่ก็ใจฟู” 19:46 น.
- เวียตเจ็ทไทยแลนด์เตรียมจัดงาน Sky Career Festival ครั้งที่ 7 14:28 น.
- บิ๊กซี ผนึกกำลัง ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรภาคเหนือ หนุนเกษตรกรไทย 11:48 น.
- เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ร่วมสืบสานอัตลักษณ์ไทย ในงาน “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ อร่อยทั่วไทย ครั้งที่ 15 " 18:22 น.
- TMAN จับมือ BERTRAM เดินเกม “Distributor Synergy” รุกกระจาย 15:51 น.