การตลาด
น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ตอกย้ำที่สุดของแบรนด์ครองใจแฟนบอล-ผลักดันวงการฟุตบอลไทยส่ง 3 แคมเปญยักษ์:
วันอังคาร ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 00.58 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ตอกย้ำที่สุดของแบรนด์ ครองใจแฟนบอล-ผลักดันวงการฟุ ตบอลไทยส่ง 3 แคมเปญยักษ์:
ยกระดับนักเตะมหาวิทยาลัยสู่ ระดับอาชีพ ส่งแชมป์ ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ไปอังกฤษ ปี 2
น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง เผยความสำเร็จกลยุทธ์สปอร์ตมาร์ เก็ตติ้ง “ช้างเคียงข้างฟุตบอลไทย ตลอดมาและตลอดไป” เป็นเวลาเกือบ 30 ปีที่สร้างสรรค์แคมเปญฟุตบอล
ที่หลากหลาย สามารถตอบโจทย์ทั้งกลุ่ มแฟนบอลพันธุ์แท้ (Hard Core Fans) และกลุ่มผู้ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล (Casual Fans) กว่า 30 ล้านคน ในฐานะแบรนด์เครื่องดื่มอันดั บหนึ่งที่ครองใจแฟนบอลไทยในทุ กช่วงอายุ เดินหน้ายกระดับประสบการณ์เชี ยร์ระดับช้างให้คนไทยกับ 3 อีเวนต์ฟุตบอลที่กำลังจะเกิดขึ้ นระหว่างเดือนพฤษภาคม -กรกฎาคมนี้ ทั้ง 1) การแข่งขันฟุตบอลระดับมหาวิ ทยาลัย “ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 2” ชิงรางวัลที่เงินหาซื้อไม่ได้กั บประสบการณ์เอ็กซ์คลูซีฟ ไปเยือนสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่อังกฤษ
2) รวมพลังคนไทยเชียร์ช้างศึ กฟาดแข้งนัดเพื่อลุ้นเข้ ารอบบอลโลกโซนเอเชีย และ 3) เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “คอบอล คอเดียวกัน” เวอร์ชั่นฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป ชวนคนไทยร่วมสนุกกับการเชียร์ศึ กฟุตบอลแห่งชาติยุโรป

นายทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสูงสุดน้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง กล่าวว่า “เกือบ 30 ปีที่ช้างมุ่งมั่นอยู่เคียงข้างฟุ ตบอลไทย โดยได้สร้างสรรค์แคมเปญฟุตบอลที่ หลากหลาย เพื่อยกระดับมาตรฐานวงการฟุ ตบอลไทยให้ได้รับการยอมรั บในระดับโลก และประสบการณ์การเชียร์บอลที่ ตอบโจทย์ความต้องการแฟนฟุ ตบอลในทุกกลุ่ม ช้าง ได้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลเพื่ อเป็นเวทีในการพัฒนานักเตะเลื อดใหม่เข้าเสริมทัพทีมช้างศึก ในแบบต่อเนื่องและเป็นระบบ เริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชน ระดับมหาวิทยาลัย รวมทั้งการกระจายความนิยมของฟุ ตบอลไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ด้วยการสนับสนุนทีมระดั บสโมสรรวมมากกว่า 20 ทีมในไทยลีก และการเป็นผู้สนับสนุนหลักของฟุ ตบอลถ้วยอันดับหนึ่งของไทย “ช้างเอฟเอคัพ” ที่สำคัญคือเป็นผู้สนับสนุนหลั กให้กับทีมช้างศึกไทย และร่วมสนับสนุนทีมชั้นนำในศึ กพรีเมียร์ลีกอย่าง “เลสเตอร์ ซิตี้” พร้อมเปิดโอกาสให้คนไทยได้สัมผั สประสบการณ์ฟุตบอลด้วยรางวัลที่ เงินไม่สามารถซื้อได้อย่าง Chang Pass กับการแข่งขันทั้งในระดั บประเทศและระดับโลก”
“ทั้งนี้การสำรวจของ IPSOS ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2567 ช้าง ยังคงได้รับการยอมรั บในฐานะแบรนด์ที่สนับสนุนฟุตบอลที่นึกถึงเป็ นอันดับแรก (Top-of-mind) ในกลุ่มเครื่องดื่ม ด้วยคะแนนรวม 75% โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่ นใหม่ อายุ 20-24 ปี โดยมีคะแนน 77% เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี ที่ผ่านมาถึง 10% ซึ่งถือเป็นหนึ่งแรงผลักดันที่ จุดกระแสความฮิตให้ฟุตบอลเข้ าไปเป็นกีฬาโปรดในทุกกลุ่มผู้ บริโภคคนไทยทั่วประเทศอย่างต่ อเนื่อง”

นางเจษฏากร โคชส์ ผู้อำนวยการสำนักการตลาด น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง กล่าวว่า “ด้วยรูปแบบการจัดการแข่งขันที่ สนุกและเข้มข้นมากขึ้น รวมทั้งรางวัลสำหรับทีมแชมป์ที่ เงินก็หาซื้อไม่ได้ในปีที่แล้ว ทำให้การแข่งขัน ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 2 ครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากทีมฟุตบอลระดั บมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเพิ่มขึ้นจาก 20 ทีมเป็น 24 ทีมในปีนี้ โดย ช้าง ยังเตรียมรางวัล Chang Pass ซึ่งถือเป็น Dream Prize ให้กับทีมฟุตบอลระดับมหาวิทยาลั ยที่เป็นแชมป์ฯ ยกทีมไปสัมผัสประสบการณ์ฟุ ตบอลระดับเวิลด์คลาสที่ประเทศอั งกฤษ กับทีมสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมได้ เลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุ ดในฤดูกาลหน้า โดยนอกจากจะได้ไปเชียร์ที มเลสเตอร์ ซิตี้ ดวลแข้งกับทีมระดับท็ อปของโลกในศึกพรีเมียร์ลีกแบบติ ดขอบสนาม ยังได้ชมการฝึกซ้อม และ Meet and Greet กับนักเตะของสโมสรฯ ฯลฯ เชื่อมั่นว่าการแข่งขัน ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 2 จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยยกระดั บมาตรฐานการแข่งขันฟุตบอลระดั บมหาวิทยาลัย พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดี และเป็นแรงบันดาลใจให้นักฟุ ตบอลระดับมหาวิทยาลัยก้าวขึ้ นเป็นช้างศึกหน้าใหม่ได้ ในอนาคตอย่างแน่นอน”
“ช้าง ยังเตรียมกิจกรรมเชียร์ช้างศึก ในศึกคัดเลือกบอลโลก กว่า 1,000 จุดทั่วประเทศ เพื่อร่วมเชียร์ทัพนักเตะไทย ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เข้ ารอบการแข่งขันฟุ ตบอลโลกโซนเอเชีย ร่วมกับเหล่าเซเลบ
ในวงการฟุตบอลอย่าง ‘นิกกี้ ณฉัตร’ ‘เกรท วรินทร’ ‘ป๋าเต็ด ยุทธนา’ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม
ได้ทาง FB: Chang World รวมทั้งเปิดตัวแคมเปญภาพยนตร์ โฆษณา “คอบอล คอเดียวกัน” เวอร์ชั่นฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป ชวนคนไทยร่วมสนุกกับการเชียร์ศึ กฟุตบอลแห่งชาติยุโรป โดยจะเริ่มเผยแพร่
ในวันที่ 4 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป โดยคาดว่าทั้ง 3 อีเวนต์จะสามารถสร้างการมีส่ วนร่วมให้กับแฟนบอลชาวไทยได้ถึง 30 ล้านคน และตอกย้ำความสำเร็จของกลยุทธ์ สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ‘ช้างเคียงข้างฟุตบอลไทย ตลอดมาและตลอดไป’ ได้อย่างต่อเนื่อง” นายทรงวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย
ทั้งนี้ เส้นทางความมุ่งมั่นของแบรนด์ช้ าง เกือบ 30 ปี ในการร่วมยกระดับและขับเคลื่ อนวงการฟุตบอลไทยให้ได้รั บความนิยมเป็นกีฬาอันดับหนึ่ งของประเทศ ผ่านการสร้างสรรค์กิ จกรรมและแคมเปญร่วมกับสมาคมกี ฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และพันธมิตรต่างๆ เพื่อสนับสนุนและพัฒนาวงการกี ฬาฟุตบอลในประเทศไทย ตั้งแต่ระดับเยาวชน ไปถึงทีมสโมสรในลีกระดับโลก ประกอบด้วย
ระดับเยาวชน ผ่านการแข่งขัน Chang Junior Cup การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนที่ยิ่ งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อันเป็นรากฐานที่สำคัญของการพั ฒนาวงการฟุตบอลสู่นักเตะอาชีพ ซึ่งจัดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 เป็นปีที่ 13 ติดต่อกัน
ระดับมหาวิทยาลัย ผ่านการแข่งขัน Chang U-Champion Cup การแข่งขันฟุตบอลระดับมหาวิ ทยาลัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุ ดในประเทศไทย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักฟุ ตบอลระดับมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นสะพานต่อยอดสู่นักฟุ ตบอลอาชีพในระดับสโมสร สู่ ช้างศึก และไปค้าแข้งในต่างประเทศ
ระดับสโมสร/ระดับอาชีพ ผ่านการสนับสนุนกว่า 20 ทีม เช่น สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรราชบุรี เอฟซี สโมสรชลบุรี เอฟซี ฯลฯ เข้าร่วมโชว์ฝีเท้าในการแข่งขั นไทยลีก และฟุตบอลถ้วยอันดับหนึ่งของไทย “ช้างเอฟเอคัพ”
ระดับประเทศ ด้วยการสนับสนุนทีมช้างศึ กไทยมาเกือบ 30 ปี ที่ประกอบด้วยนักเตะจากสโมสรต่ างๆ ที่โชว์ฝีเท้าและทักษะสุดยอด แสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึ กฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย และศึกบอลโลกรอบคัดเลื อกโซนเอเชีย ฯลฯ ได้ใจคนไทยทั่วประเทศ
ระดับนานาชาติ ด้วยการสนับสนุนทีมเลสเตอร์ ซิตี้ หนึ่งในทีมลีกชั้นนำของโลก เป็นปีที่ 6
ร่วมให้กำลังใจและเชียร์ทั้ง 24 มหาวิทยาลัย เพื่อลุ้นแชมป์ ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 2 ในทัวร์นาเมนต์การแข่งขันระหว่างเดือนพฤษภาคม - มิถุนายน 2567 หรือสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่ งขันได้ทางเพจ FB: CHANG WORLD โดย 24 ทีมมหาวิทยาลัยเข้าร่วมแข่งขัน ทั้ง 3 สาย ประกอบด้วย
No.
สาย A
สาย B
สาย C
1
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธั ญบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรั ตนโกสินทร์
2
มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้ าพระนครเหนือ
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
3
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
4
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุ งเทพ
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ (ชลบุรี)
มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
5
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มหาวิทยาลัยปทุมธานี
6
มหาวิทยาลัยศิลปากร
มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์
มหาวิทยาลัยมหิดล
7
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
8
มหาวิทยาลัยคริสเตียน
มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- ดูโฮม ผุดแคมเปญ “ราคาส่ง ครบ จบ ทุกเรื่องบ้าน - One Destination, Your Home Completion” 6 พ.ค. 2568
- REMY เปิดตัว เสิร์ฟ 2 นวัตกรรมใหม่! พร้อมดึง “ณฐ ณฐสิชณ์” นั่งแท่นแอมบาสเดอร์คนแรก 6 พ.ค. 2568
- The 1 Day 2025 วาระแห่งชาติของนักช้อป กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่! ผนึกทั้งกลุ่มเซ็นทรัล 6 พ.ค. 2568
- BKGI จับมือ MGI Tech ขยายแพลตฟอร์ม NGS ยกระดับศักยภาพให้บริการตรวจพันธุกรรม-จีโนมิกส์ในไทย 6 พ.ค. 2568
- SNNP แตกไลน์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบเยลลี่ “Jele Fitt” 3 สูตรใหม่ 6 พ.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
“Cocolove (โคโคเลิฟ)” เขย่าตลาดเพื่อคนรักสุขภาพครั้งใหญ่ เปิดตัวแคมเปญ Love yourself , Drink for your health 13:23 น.
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดโปรสุดคุ้มแห่งปี “BANGKOK BANK M VISA SHOPVENTURE” 09:04 น.
- แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จับมือ BeDee by BDMS และ Health Plaza 21:48 น.
- KEX ย้ำชัด! ไม่ปิดกิจการ ยืนยันเดินหน้าธุรกิจตามปกติ 20:47 น.
- ชวนต้อนรับเปิดเทอมสุดคุ้มกับแคมเปญ “Back to School: Joyful for the playful” 17:10 น.