การตลาด
“คาโอ-ซีพี” ผนึกพันธมิตรด้านความยั่งยืนแห่งอนาคตพิธีลงนามความร่วมมือในการขับเคลื่อนนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนแก่ธุรกิจสินค้าอุปโภคและเคมีภัณฑ์
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

“คาโอ-ซีพี” ผนึกพันธมิตรด้านความยั่งยืนแห่งอนาคตพิธีลงนามความร่วมมือในการขับเคลื่อนนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนแก่ธุรกิจสินค้าอุปโภคและเคมีภัณฑ์
คาโอ ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 60 ปี เดินหน้าส่งนวัตกรรมความยั่งยืน ดูแลสุขอนามัยและการปกป้อง
บริษัท คาโอ คอร์ปอเรชั่น บริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคและเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนแก่ธุรกิจสินค้าอุปโภคและธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อสร้างสังคมสีเขียวแก่ผู้บริโภคชาวไทย
พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) นำโดยนายโยชิฮิโระ ฮาเซเบะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาโอ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดย นายธนิศร์เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน)เป็นผู้แทนในการประกาศความเป็นพันธมิตรเพื่อการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์สู่อนาคตที่ยั่งยืน โดยคาโอจะร่วมมือกับซีพี ในการจัดหานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ด้านธุรกิจสินค้าอุปโภคและธุรกิจเคมีภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และทำงานร่วมกันภายใต้แนวทางความยั่งยืนตามหลัก ESG ที่ช่วยปกป้องดูแลสุขอนามัยของผู้บริโภค ผ่านธุรกิจค้าปลีกค้าส่งในเครือซีพี ทั้งร้านสะดวกซื้อ “7-Eleven” / ธุรกิจค้าปลีก “โลตัส” และ ธุรกิจค้าส่ง “แม็คโคร” โดยความร่วมมือของสองบริษัทระดับโลกนี้ จะเป็นการผนึกความเชี่ยวชาญเพื่อเป้าหมายร่วมกันในการสร้างสังคมสีเขียวอย่างยั่งยืน โดยมีนายยูจิ ชิมิซึ ประธานกรรมการ บริษัท คาโออินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด และผู้บริหารจากเครือเจริญโภคภัณฑ์เข้าร่วมงาน
นายโยชิฮิโระ ฮาเซเบะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาโอ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) กล่าวว่า “นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของสองบริษัทชั้นนำระดับโลก เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของคาโอในการ ‘ช่วยปกป้องทุกชีวิตในอนาคต’ ด้วยการนำเสนอโซลูชันนวัตกรรมมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่ยั่งยืน ซึ่งแผนการบริหารงานในระยะกลาง ‘K27’ ของคาโอ มีจุดประสงค์หลักในการสร้างธุรกิจระดับโลก คาโอได้ดำเนินการภายใต้กลยุทธ์ด้านความยั่งยืน (ESG) หรือ “Kirei Lifestyle” (คิเรอิ ไลฟ์สไตล์) เพื่อส่งเสริมการมีชีวิตที่งดงามทั้งภายในและภายนอกให้กับผู้บริโภคของเราในทุกๆ วัน และกว่า 60 ปี ที่บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด อยู่เคียงข้างคนไทย เรามุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผู้บริโภคมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมในระยะยาว”
นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า “เครือเจริญโภคภัณฑ์รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจที่ได้จับมือกับคาโอ พันธมิตรระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านความยั่งยืนในประเทศไทย โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคและเคมีภัณฑ์ ที่ตอบโจทย์ความยั่งยืนให้กับผู้บริโภค สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของเครือเจริญโภคภัณฑ์ซึ่งมีเป้าหมายในการพัฒนาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงแค่ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค แต่ยังส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม เครือเจริญโภคภัณฑ์มั่นใจว่าความร่วมมือที่เป็นระดับโลกในครั้งนี้จะสร้างประโยชน์แก่ประชาชนไทย และประเทศไทยอย่างแน่นอน”
ด้านนายธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้แทนเครือเจริญโภคภัณฑ์ในการลงนามครั้งนี้ กล่าวเสริมว่า “ความร่วมมือกับคาโอครั้งนี้ นับเป็นโอกาสสำคัญที่เครือซีพี ซึ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญและความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น มาผสานกับนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของคาโอ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ลดของเสีย และสอดคล้องกับแนวทางที่หลายประเทศให้ความสำคัญ โดยเครือซีพีตั้งเป้าที่จะขยายโอกาสให้ผู้บริโภคไทยสามารถเข้าถึงสินค้าอุปโภคที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเหล่านี้ ผ่านเครือข่ายค้าปลีกค้าส่งในเครือฯ อาทิ 7-Eleven โลตัส และแม็คโคร ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยยกระดับธุรกิจสินค้าอุปโภคและเคมีภัณฑ์แล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับสังคมไทยในระยะยาวอีกด้วย”
ข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ธุรกิจสินค้าอุปโภคในกลุ่ม House Brand ของเครือเจริญโภคภัณฑ์(C.P. Group) โดยใช้นวัตกรรมของคาโอ คอร์ปอเรชั่น เพื่อตอบโจทย์ความยั่งยืน และสำหรับวางจำหน่ายภายใต้เครือเจริญโภคภัณฑ์นำเข้าผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จากคาโอ คอร์ปอเรชั่น และวางจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะห้างร้านภายใต้เครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาสังคม และพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยใช้ความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทขยายโอกาสความร่วมมือทางด้านธุรกิจเคมีภัณฑ์ร่วมมือในการคิดค้นและพัฒนากล่องบรรจุภัณฑ์และพาเลทแบบพร้อมโชว์ (Shelf-Ready Display) เพื่อจัดจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ภายใต้คอนเซปต์ “Club Model” ที่ แม็คโคร และ โลตัส ทุกสาขา ภายใต้ ซีพี แอ็กซ์ตร้า
นิทรรศการฉลอง 60 ปี คาโอ ‘Saving Future Smiles’ในโอกาสครบรอบ 60 ปี ของคาโอ ประเทศไทย ได้จัดนิทรรศการ “คาโอ 60 ปี Saving Future Smiles” เพื่อฉลองครบรอบ 60 ปี ในการอยู่เคียงข้างดูแลคนไทย สานต่อเจตนารมณ์ในการ ‘ร่วมสร้างสุขอนามัยคู่รอยยิ้มคนไทย’ ผ่าน 11 แบรนด์ ที่มุ่งเน้นการปกป้องและดูแลสุขอนามัย ได้แก่ แอทแทค, ไฮเตอร์®, มาจิคลีน,บิโอเร, คิวเรล, เจอร์เกนส์, ลิเซ่, แฟซ่า, เมะกุริธึ่ม, ลอรีเอะ, และเมอร์รี่ส์ ซึ่งคาโอเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน และเคียงข้างผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน โดยสามารถเข้าชมนิทรรศการได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึง 5 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การค้า สามย่านมิตรทาวน์ บริเวณชั้น G ตั้งแต่ 12.00 – 20.00 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- กาแฟหอมหรอย พี่บ่าวสาวนุ้ยต้องมาแล้วนิ! เซ็นทรัลพัฒนา จัดเทศกาลกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ 21 ส.ค. 2568
- BEYOND THE VINES ปักหมุดสาขาใหม่ที่เมกาบางนา พร้อมนำเสนอคอลเล็กชัน Colourblock Para Series 21 ส.ค. 2568
- ไม่ต้องกังวล! สีเดลต้าเปลี่ยนมือภายในครอบครัว นโยบาย-ทีมบริหารเดิมเดินหน้าต่อ 21 ส.ค. 2568
- โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ยกระดับสู่ “Smart Hospital” ผู้นำนวัตกรรมการรักษาสัตว์เลี้ยง ด้วยแนวคิด “The Best Outcome” 21 ส.ค. 2568
- วัน แบงค็อก ต้อนรับสำนักงานธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย สะท้อนวิสัยทัศน์สู่การเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ 21 ส.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
คาโอ เปิดโลก “Kirei World” ชวนสัมผัสประสบการณ์นวัตกรรมจากผลิตภัณฑ์ในงาน NST Fair 2025 14:42 น.
- ซีพีเอฟจับมือคู่ค้าร่วมขับเคลื่อนสู่ “ธุรกิจคาร์บอนต่ำ” เสริมศักยภาพแข่งขันด้วยสินค้ารักษ์โลก 08:37 น.
- แว่นท็อปเจริญ เปิดตัวครั้งแรก “ร้านแว่นตาเที่ยงคืน” พร้อมบริการแว่นด่วน 20 นาที ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ 19:25 น.
- “ควิกแสบ” ปล่อยหมัดเด็ด ส่งแคมเปญ “อร่อยเต็มคัพ แจกจริงคัพ” แจก iPhone 16 Pro และรถยนต์ไฟฟ้า BYD Dolphin 17:18 น.
- กาแฟพันธุ์ไทย หนุนบริจาคเลือดช่วยชายแดน มอบเครื่องดื่มฟรีตลอดเดือนสิงหาคมนี้ 13:50 น.