การตลาด
“THAIFEX – ANUGA ASIA 2025” เปิดฉากวันแรก ยิ่งใหญ่ระดับโลก “พิชัย” นำทัพต้อนรับผู้ซื้อจาก 140 ประเทศ หนุนไทยสู่ “ครัวโลก”
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

“THAIFEX – ANUGA ASIA 2025” เปิดฉากวันแรก ยิ่งใหญ่ระดับโลก
“พิชัย” นำทัพต้อนรับผู้ซื้อจาก 140 ประเทศ หนุนไทยสู่ “ครัวโลก”
คาดมูลค่าสั่งซื้อกว่า 98,000 ล้านบาท
นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน “THAIFEX – ANUGA ASIA 2025” งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดแห่งเอเชีย เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้พบกับนวัตกรรมอาหารจากทั่วโลก สร้างโอกาสเจรจาการค้า และตอกย้ำบทบาทของไทยในฐานะผู้นำด้านอุตสาหกรรมอาหารโลกภายใต้นโยบาย “ครัวไทยสู่ครัวโลก” จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ่ เยอรมนี
นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ประเทศไทยมีจุดแข็งด้านอุตสาหกรรมอาหารที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นความหลากหลายของวัตถุดิบ ความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ ตลอดจนวัฒนธรรมอาหารที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ด้วยศักยภาพเหล่านี้ รัฐบาลจึงเดินหน้าผลักดันนโยบาย “ครัวไทยสู่ครัวโลก” อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพอาหารไทยสู่มาตรฐานสากล ส่งผลให้ในปี 2567 ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ส่งออกสินค้าอาหารรายใหญ่อันดับ 12 ของโลก และคาดว่าในปี 2568 จะมีมูลค่าการส่งออก 1.75 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.8 จากปีที่ผ่านมา
THAIFEX – ANUGA ASIA ถือเป็นกลไกสำคัญที่กระทรวงพาณิชย์ใช้ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารไทย โดยได้รับการยอมรับว่าเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก และยังเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการอาหารไทยทุกระดับ ตั้งแต่ SMEs และสตาร์ตอัป ไปจนถึงบริษัทรายใหญ่ ได้พบปะเจรจาการค้า สร้างพันธมิตรทางธุรกิจระดับนานาชาติ และขยายโอกาสการส่งออกสู่ตลาดโลกอย่างเป็นรูปธรรม
การจัดงาน THAIFEX – ANUGA ASIA ในปีนี้มีขนาดของงานและจำนวนผู้เข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยมีผู้ประกอบการกว่า 3,200 บริษัท จากประเทศไทยและอีก 56 ประเทศ ร่วมจัดแสดงสินค้ารวมกว่า 6,200 คูหา ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มในอุตสาหกรรมอาหาร ตั้งแต่สินค้าเกษตร สินค้าแปรรูป เทคโนโลยีอาหาร ไปจนถึงสินค้าที่เกี่ยวเนื่อง คาดว่าตลอดช่วงวันเจรจาธุรกิจจะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 90,000 ราย จาก 140 ประเทศทั่วโลก และจะก่อให้เกิดมูลค่าการสั่งซื้อทั้งในงานและภายใน 1 ปีหลังงานรวมกันกว่า 98,000 ล้านบาท
“ความสำเร็จของงานนี้และการเติบโตของอุตสาหกรรมอาหาร สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางธุรกิจอาหารระดับโลก และแหล่งสำรองอาหารที่น่าเชื่อถือของโลก ซึ่งประเทศไทยมีความพร้อมรอบด้าน ทั้งโครงสร้างพื้นฐานระดับโลก เครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่ง และการสนับสนุนอย่างจริงจังจากภาครัฐ ซึ่งล้วนมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความเชื่อมั่นจากนานาชาติ และผลักดันให้ไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมบริการระดับโลกในอนาคต” นายพิชัย กล่าว
THAIFEX – ANUGA ASIA 2025 จัดเจรจาธุรกิจในวันที่ 27-30 พฤษภาคม 2568 เวลา 10.00-18.00 น. เจรจาธุรกิจและจำหน่ายปลีกสำหรับประชาชนทั่วไปในวันที่ 31 พฤษภาคม 2568 เวลา 10.00-20.00 น. ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 และอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์ 5-12 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี นอกจากจะจัดแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มอย่างครอบคลุมครบทุกประเภทแล้ว ภายในงานยังมีนิทรรศการ สัมมนา และกิจกรรมพิเศษ ที่จะช่วยอัปเดตเทรนด์อาหาร ความต้องการของผู้บริโภค และข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่น ๆ ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ร่วมงาน เพื่อต่อยอดสู่ความสำเร็จที่มากขึ้น
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- กลุ่มเซ็นทรัล ทุ่มงบ 300 ล้านบาท พลิกโฉม "หัวหมาก เซ็นเตอร์" 29 พ.ค. 2568
- PFS ยกทัพบุก THAIFEX - Anuga Asia 2025 พร้อมตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์อาหารแบบครบวงจรของไทย ยุคใหม่ 29 พ.ค. 2568
- “นงชิม” แบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปพรีเมียมสัญชาติเกาหลี ยกทัพความอร่อยบุกงาน THAIFEX 2025 เปิดตัวรสชาติใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟในบูธ Honest Trading 29 พ.ค. 2568
- SVT ขนทัพสินค้าโชว์ศักยภาพ งาน THAIFEX - Anuga Asia 2025 ตอกย้ำผู้นำแบรนด์ “Vending Machine” 29 พ.ค. 2568
- MK ชวนสัมผัสความหอมอร่อย “สุกี้ผัดแห้งเอ็มเค”ในหม้อแดง ผัดให้ถึงโต๊ะ 29 พ.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
กาแฟพันธุ์ไทย เปิดสาขาใหม่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเปิดตัวเมนู รัฐสภาเบลนด์ เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะสาขานี้เท่านั้น 21:59 น.
- เซเว่น อีเลฟเว่น เปิดตัว “พี่จอง” และ “คัลแลน” คู่หูพรีเซนเตอร์ใหม่สุดสดใส มาสร้างประสบการณ์น่าประทับใจ ในแคมเปญ “แวะเซเว่นฯ เมื่อไหร่ก็ใจฟู” 13:04 น.
- ‘นำวิวัฒน์” ชู 4 ยุทธศาสตร์ สู่ศูนย์กลางเครื่องมือแพทย์ตลาดอาเซียนครึ่งปีแรกดีมานด์แน่น หนุนรายได้ปีนี้เติบโตทะลุ 50% 09:18 น.
- มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เปิดร้านครบ 1,000 สาขาทั่วไทย! 07:58 น.
- JerHigh x ‘พี่จอง-คัลแลน’ เปิดตัว Bacon - Strip - Cookie ขนมสุดพิเศษที่น้องหมารอคอย 15:42 น.