การตลาด
CPF ชู Sustainovation จุดพลังนวัตกรรมเพื่ออาหารแห่งอนาคต ใน GCNT EXPO 2025
วันอังคาร ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2568, 13.47 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

CPF ชู Sustainovation จุดพลังนวัตกรรมเพื่ออาหารแห่ งอนาคต ใน GCNT EXPO 2025
ด้วยวิสัยทัศน์มุ่งสู่ "ครัวของโลก"ที่มีพันธกิจสร้ างความมั่นคงทางอาหารเพื่ อประชากรทั่วโลก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ นำแนวคิด Sustainovation หรือนวัตกรรมที่ยั่งยืน ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้ธุ รกิจแข่งขันได้ในโลกที่มี การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และมีส่วนร่วมในการขับเคลื่ อนประเทศไทยบรรลุเป้าหมายการพั ฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDGs) ด้วยธีม “Forward SDGs Faster Together through 7 Transformations” ร่วมงาน GCNT EXPO 2025 มหกรรมด้านความยั่งยืนระดั บชาติ จัดโดย สมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่ งประเทศไทย (Global Compact Network Thailand - GCNT) ระหว่างวันที่ 29–31 กรกฎาคม 2568 ณ True Digital Park
เวที GCNT EXPO 2025 ถือเป็นเวทีรวมพลังองค์กรผู้ นำในภาคเอกชน เพื่อขับเคลื่อน Thailand SDGs Action ขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ ยั่งยืน (Sustainable Development Goals – SDGs) ซีพีเอฟ ในฐานะสมาชิก GCNT นำเสนอนวัตกรรมเพื่อความยั่งยื นของห่วงโซ่อาหาร ตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวี ยนและความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้ อม โดยแบ่งออกเป็น 3 มิติหลัก ได้แก่
- TECH : ขับเคลื่อนระบบอาหารที่ยั่งยื นด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิ ทัล ตั้งแต่ Smart Sourcing ที่เน้นการจัดหาวัตถุดิบที่มีคุ ณภาพ ควบคู่ไปกับแหล่งที่มาที่รับผิ ดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ไม่บุกรุกป่า ส่งเสริมความหลากหลายทางชีวภาพ, Smart Production ที่มุ่งเพิ่มประสิทธิ ภาพในกระบวนการผลิต ลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม และ Smart Consumption ที่ส่งเสริมการบริโภคอย่างสมดุ ลและยั่งยืน
-TOGETHER : ถ่ายทอดแนวคิดความร่วมมือผ่ านโครงการ “Partner to Grow...เติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน” ที่สนับสนุนและสร้างเสริมขี ดความสามารถของคู่ค้าธุรกิจในห่ วงโซ่อุปทานของซีพีเอฟทั้งองค์ กรขนาดใหญ่และผู้ประกอบการ SMEs เติบโตอย่างมั่นคง พร้อมองค์ความรู้ด้านการบริ หารจัดการต้นทุน การใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิ ภาพ ปรับตัวรับความท้าทายและรับมื อการเปลี่ยนแปลงของตลาดโลก
-TOMORROW : นำเสนอศักยภาพของอาหารไทยสู่ ระดับสากล ผ่าน "อกไก่กะเพรา” เมนูรสชาติไทยที่ได้เสิร์ฟนักบิ นอวกาศบนสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) ในภารกิจ Axiom Mission 4 เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคั ญของการยกระดับอาหารไทยด้ วยมาตรฐานอวกาศ
พิธีเปิดงาน GCNT EXPO 2025 จัดขึ้นในวันที่ 30 กรกฎาคม ณ ห้อง Auditorium (ฝั่ง West Wing) โดยมี นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และนายกสมาคม GCNT รวมทั้ง นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ และผู้บริหารระดับสูงร่วมในพิธี
ซีพีเอฟยังร่วมแบ่งปั นประสบการณ์และองค์ความรู้การขั บเคลื่อนพันธกิจสร้างความมั่ นคงทางอาหาร ในPanel discussion หัวข้อ “Smart Farming Technology for Climate-Resilient Agriculture” โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการวิ เคราะห์ผลผลิตพืช กลุ่มธุรกิจการค้าวัตถุดิ บอาหารสัตว์ (BKP) ในกลุ่มของซีพีเอฟ เวลา 09.15 – 10.10 น. และ Keynote Speech: หัวข้อ “Pioneers of Purpose: Redefining Global Competitiveness Through Sustainable Food Leadership” โดยนางกอบบุญ ศรีชัย ผู้บริหารสูงสุด สายงานกิจการองค์กรและนักลงทุ นสัมพันธ์ ซีพีเอฟ เวลา 10.10 – 10.25 น. ณ ห้อง Auditorium ชั้น 6 (ฝั่ง East)

นอกจากนี้ ภายในงานมีกิจกรรมส่งเสริ มความรู้และแรงบันดาลใจ อาทิ CPF Biodiversity Workshop สัมมนาเชิงปฏิบัติการเรียนรู้ ความหลากหลายทางชีวภาพ งานเสวนา Empowering SMEs Competitiveness ...อยู่รอด เติบโต ยั่งยืน เวทีถ่ายทอดความรู้แนวคิ ดและกระบวนการทำงานที่ยั่งยื นแก่ SME ไทย พร้อมจัด Lean Six Sigma Workshop เวิร์คช็อปช่วยให้ผู้ประกอบการ SME เข้าใจหลักการและเครื่องมือของ Lean Six Sigma เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนิ นธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ และ HR Corner บูธแนะแนวอาชีพในอุ ตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต เหมาะสำหรับเยาวชนและผู้ที่ มองหาอาชีพในยุคใหม่
มาร่วมกันสร้างโลกที่ยั่งยื นไปด้วยกัน ได้ที่บูธ “Sustainovation” ของซีพีเอฟ บูธ A1 โซน Green Innovation & Circularity, Grand Hall ชั้น 3 (ฝั่ง West) เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ ยนแปลงระบบอาหารไทยอย่างยั่งยืน พร้อมรับแรงบันดาลใจจากนวั ตกรรมล้ำหน้า เรียนรู้แนวทางสู่อนาคตที่ดีขึ้ นและสนุกกับเกมส์ประลองความรู้ ด้าน SDGs พร้อมรับของรางวัล เข้าร่วมงานฟรี โดยลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่: https://expo.globalcompact-th. com.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- "ฟิวเจอร์พาร์ค"ชวนคุณร่วมดื่มด่ำประสบการณ์แห่งกลิ่นหอมสุดยิ่งใหญ่ กับ “EVEANDBOY THE WORLD OF FRAGRANCE 2025” 30 ก.ค. 2568
- “อมรินทร์ฯ” จัดงาน“มหกรรมนิยายนานาชาติ 2025 : อ่านอาร์ต” 30 ก.ค. 2568
- เซ็นทรัลพัฒนา เสริมแกร่ง The 1 Exclusive ดันยอดใช้จ่ายลูกค้า Wealth โต ชูกลยุทธ์ Data & Loyalty เจาะลึกอินไซต์ระดับไฮเอนด์ 30 ก.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
โรงแรมเคปฟาน เกาะสมุย เข้าร่วมโครงการCarbon Footprint Hotels ร่วมกับ ททท. 18:58 น.
- เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชวนเที่ยวงาน “THE MALL JAPAN DISCOVERY 2025” 16:37 น.
- เรา…ไม่ทิ้งกัน…ไอแบงก์ออกมาตรการ พักชำระหนี้ ให้วงเงินเพิ่ม รับเคลมประกัน Fast Track 16:54 น.
- “บีไชน์” เปิดตัววิตามินซีใหม่ "ไบโอ โปร ซี" วิตามินซีจากแคลเซียมและผลไม้ธรรมชาติ 16:31 น.
- กรุงศรี และ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ คว้ารางวัล Best Digital Supply Chain Solution (Healthcare Industry) 15:27 น.