การตลาด
โอสถสภา ผู้นำที่เข้าใจ Insight ผู้บริโภคยุคใหม่พัฒนานวัตกรรมเครื่องดื่มลดน้ำตาลต่ำกว่า 6%
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

โอสถสภา ผู้นำที่เข้าใจ Insight ผู้บริโภคยุคใหม่พัฒนานวัตกรรมเครื่องดื่มลดน้ำตาลต่ำกว่า 6%
บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ประกาศความสำเร็จก้าวสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพของผู้บริโภค ด้วยการปรับสูตรเครื่องดื่มทั้งหมดให้มีน้ำตาลน้อยกว่า 6% และเพิ่มสารอาหารที่มีประโยชน์เพื่อเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ พร้อมยืนยันความอร่อยที่ยังคงรสชาติถูกใจผู้บริโภคด้วยนวัตกรรม ตอกย้ำสถานะผู้นำที่มุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมเครื่องดื่มของไทย
คุณวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า สุขภาพที่ดีกลายเป็นความต้องการหลักของผู้บริโภคยุคใหม่ แต่ “ความอร่อย” ก็ยังเป็นความสุขที่ไม่มีใครอยากเสียไป โอสถสภาตอบรับความท้าทายนี้ด้วยความเข้าใจเชิงลึกถึงอินไซท์ของผู้บริโภค จึงได้กำหนดให้ประเด็น “การส่งเสริมสุขภาพและภาวะความเป็นอยู่ที่ดีของผู้บริโภค” เป็นส่วนหนึ่งของ กรอบการดำเนินงานด้านความยั่งยืน หรือ OSP Sustainability Framework ขึ้นในปี 2562 และได้ตั้งเป้าหมาย “ลดปริมาณน้ำตาลให้ต่ำกว่า 6% ในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มทั้งหมดของโอสถสภาให้ได้ภายในปี 2568” ซึ่งมีการรายงานผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี และประสบความสำเร็จสามารถลดปริมาณน้ำตาลในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มทุกสูตรได้ตามเป้าหมายโดยไม่กระทบต่อฐานผู้บริโภคกลุ่มเดิม
“เราเริ่มต้นจากคำถามสำคัญว่า ‘จะเป็นไปได้ไหมที่เครื่องดื่มบำรุงกำลังและเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงก์จะลดน้ำตาลได้โดยยังคงรสชาติอร่อย’ และ ‘จะทำอย่างไรให้ผู้บริโภครู้สึกดีทั้งในขณะดื่มและต่อสุขภาพในระยะยาว’ คำถามเหล่านี้นำไปสู่การคิดค้นนวัตกรรมสูตรเครื่องดื่มที่ทั้ง ‘อร่อยและดีต่อสุขภาพ’ โดยสอดคล้องกับหลักโภชนาการขององค์การอนามัยโลก (WHO) และแนวทาง RDI ของประเทศไทย ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ได้อย่างแท้จริง โอสถสภาจึงไม่เพียงส่งมอบความสดชื่น แต่ยังสร้างมาตรฐานใหม่ของเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ ดีต่อใจ และเข้าถึงได้ทุกวัน” คุณวรรณิภา กล่าวเสริม
นอกเหนือจากการปรับสูตรผลิตภัณฑ์แล้ว โอสถสภายังตั้งเป้าหมายว่า “โภชนาการที่ดีควรเข้าถึงได้” จึงได้จัดทำนโยบาย OSP Health and Nutrition Policy สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มทั้งหมดทั้งในตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยกำหนดกรอบสำคัญไว้ 3 ด้านคือ ผลิตภัณฑ์ต้องมีรสชาติอร่อยและดีต่อสุขภาพในเวลาเดียวกัน และมีการพัฒนาปรับปรุงอยู่เสมอ, มีกระบวนการผลิตอย่างมีความรับผิดชอบตามหลักการและมาตรฐานโภชนาการที่ดี รวมถึงการสื่อสารและการให้ข้อมูลบนฉลากผลิตภัณฑ์อย่างถูกต้องครบถ้วน และผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่เป็นแหล่งโภชนาการที่ดีได้อย่างสะดวกสบายและด้วยราคาที่เหมาะสม ตอกย้ำว่าโอสถสภา ไม่ใช่เพียงผู้ผลิตเครื่องดื่ม แต่คือผู้เชี่ยวชาญในการสร้างประสบการณ์ที่เชื่อมโยงสุขภาพเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
โลตัสเดินหน้าขยายฐานลูกค้าต่างชาติ เปิดตัวแคมเปญใหญ่ดึงศิลปินบอยกรุ๊ป “NexT1DE” 19:10 น.
- แพลทินัม ผุดโปรเจกต์ “The Next Seller 2025” ค้นหาสุดยอดนักขาย ผนึกกำลัง TikTok Shop เสริมแกร่งร้านค้าสู้ศึก Social Commerce 10:06 น.
- โฟร์โมสต์ผนึกกำลังพันธมิตร “ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทย” ปีที่ 5 10:04 น.
- เวียตเจ็ทไทยแลนด์ ย้ำวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนในงานSustainability Expo 2025 09:44 น.
- เซ็นทรัลพัฒนา เสิร์ฟความแซ่บสุดคุ้มในแคมเปญ "ช้อปตัวแม่ 2025" ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 28 สาขาทั่วประเทศ 21:43 น.