การตลาด
คอมพานี บี ผนึกกำลังภาคีเครือข่าย ลงนาม MOU “โครงการงัวแดง” สร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้เกษตรกรไทย ลดการนำเข้าวัวนอกกว่า 2,800 ตัน/ปี
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
คอมพานี บี ผนึกกำลังภาคีเครือข่าย ลงนาม MOU “โครงการงัวแดง” สร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้เกษตรกรไทย ลดการนำเข้าวัวนอกกว่า 2,800 ตัน/ปี
บริษัท คอมพานี บี จำกัด ประกาศความมุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน โดยจัด พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) โครงการ "งัวแดง": การผลิตเนื้อโคขุนคุณภาพเพื่อทดแทนการนำเข้า และสร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้แก่เกษตรกร ร่วมกับ สหกรณ์โคเนื้อกำแพงแสน, สมาคมไทยบีฟมาสเตอร์แห่งประเทศไทย และ ภาคีเครือข่ายเกษตรกร
การลงนาม MOU ในครั้งนี้ มี วัตถุประสงค์หลัก คือ ความร่วมมือในการดำเนินโครงการผลิตเนื้อโคคุณภาพเทียบเท่าสากล เพื่อสร้างความมั่นคงทางวัตถุดิบ ลดการพึ่งพาเนื้อวัวจากต่างประเทศ และสร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้แก่เกษตรกรไทย

โครงการงัวแดงไม่ได้เป็นเพียงการจัดหาวัตถุดิบสู่ร้านอาหารเท่านั้น แต่คือพิมพ์เขียว (Blueprint) ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรไทย โดยการผสานความเชี่ยวชาญด้านสายพันธุ์ Beef Master เข้ากับระบบการเลี้ยงที่เหมาะสมกับภูมิอากาศไทยอย่างแท้จริงโดยมุ่งเน้นการสนับสนุนเกษตรกรรายย่อย ซึ่งเป็นกระดูกสันหลังของอุตสาหกรรมปศุสัตว์ไทย
จากข้อมูลการวิจัย พบว่า ในช่วงปี 2564–2568 จำนวนเกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็น 1.38 ล้านราย แต่ ร้อยละ 96 ยังคงเป็นเกษตรกรรายย่อย โครงการงัวแดงจึงเข้ามารับซื้อเนื้อวัวใน ราคาที่เป็นธรรม และส่งเสริมการเลี้ยงด้วยมาตรฐานระดับสูง
ปัจจุบันมีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 350 ราย และมีวัวที่เข้าร่วมโครงการไม่ต่ำกว่า 15,400 ตัว ทั่วประเทศ โดยฟาร์มที่เข้าร่วมโครงการมี รายได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 15–25% ต่อปี และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม
โครงการงัวแดงถูกวางให้เป็นก้าวสำคัญในการลดภาระการนำเข้าของประเทศ และสร้างเม็ดเงินหมุนเวียน คาดการณ์ว่า ในปี 2568 โครงการงัวแดงจะช่วย ลดการนำเข้าเนื้อวัวได้กว่า 2,160 – 2,800 ตัน ต่อปี คิดเป็นการดึงเม็ดเงินกว่า 650 ล้านบาท กลับเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจไทย
อีกหนึ่งผลกระทบเชิงบวกภายใต้โครงการงัวแดงคือการช่วยสร้าง เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ในอุตสาหกรรมโคเนื้อไทย โดยใช้ทรัพยากรทุกส่วนให้เกิดประโยชน์สูงสุด
โดยที่วัวทุกตัวถูกเลี้ยงด้วยธัญพืชสูตรพิเศษ ซึ่งช่วย ลดวัตถุดิบหลงเหลือทางการเกษตร อาทิ รำข้าว ฟางข้าว ต้นข้าวโพด กากมัน และกากปาล์ม ไปแล้วกว่า 33 ล้านตันต่อปี

ปุ๋ยจากมูลวัวยังช่วยเพิ่มอินทรียวัตถุและจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ ทำให้ดินร่วนซุย อุ้มน้ำดี มีธาตุอาหารครบถ้วน ส่งเสริมการเติบโตของพืชผลทางการเกษตรต่อไป
การลงนาม MOU นี้ เป็นการตอกย้ำว่า เนื้อวัวไทยคุณภาพสูงสามารถผลิตได้เองในประเทศอย่างยั่งยืน ทางบริษัทฯ ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับมาตรฐานโคเนื้อไทย พร้อมสร้างอาชีพที่มั่นคงให้กับเกษตรกรรายย่อยไปพร้อมกับการดูแลสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- ห้างเซ็นทรัล ตอบรับเทศกาล Black Friday จัดดีลพิเศษ 3 วันเท่านั้น เริ่ม 28 พ.ย.นี้ 27 พ.ย. 2568
- ‘เอ็ม ดิสทริค’ ฉลองครบรอบ 2 ปี จับมือกว่า 30 พันธมิตรธุรกิจจัดโปรหยุดโลก ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี 27 พ.ย. 2568
- "9 Wonders Monchhichi Christmas Town" ความสุขจากเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ที่ให้คนไทยสัมผัสครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 27 พ.ย. 2568
- เซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ คว้ารางวัล Thailand’s Best MICE Hotel 2026 27 พ.ย. 2568
- คอมพานี บี ผนึกกำลังภาคีเครือข่าย ลงนาม MOU “โครงการงัวแดง” สร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้เกษตรกรไทย ลดการนำเข้าวัวนอกกว่า 2,800 ตัน/ปี 27 พ.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
คริสปี้ ครีม ต้อนรับลมหนาวด้วยของขวัญสุดพิเศษ Krispy Kreme The Perfect Festive Gift Snowy Tin Box 12:35 น.- บีเจซี จัดประชุมนักวิเคราะห์แถลงผลประกอบการไตรมาส 3/2568 12:08 น.
- ซีพีเอฟคว้ารางวัล SEA MIKE Award 2025 ระดับเหรียญทองต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ตอกย้ำองค์กรแห่งนวัตกรรมขับเคลื่อนด้วยความรู้ 07:45 น.
- HAMA-SUSHI มาแล้ว! ซูชิระดับโลกกว่า 700 สาขา เปิดสาขาแรกที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า 19:14 น.
- เซ็นทารามอบของขวัญต้อนรับเทศกาลสำหรับสมาชิก CentaraThe1 ส่วนลดสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็น 20% 15:46 น.



