วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 21:47 น.

การเมือง

พท.แนะรัฐบาลจ้อประเด็นละเอียดอ่อนต้องระวัง

วันเสาร์ ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2561, 12.57 น.

พท.แนะรัฐบาลจ้อประเด็นละเอียดอ่อนต้องระวัง 
"ภท."ซัดชาวบ้านเบื่อฟังเรื่อง "ดูด" เย้ยแค่พวกปั่นราคาให้ตัวเอง


วันที่ 14 กรกฏาคม 2561 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วสังคมออนไลน์ประเทศจีน จากคำให้สัมภาษณ์ของรองนายกรัฐมนตรีไทย ที่ตอบคำถามสื่อในกรณีเหตุเรือนักท่องเที่ยวจีนล่มใน จ.ภูเก็ต มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 40 ราย ว่า การให้สัมภาษณ์ในประเด็นที่ละเอียดอ่อนเช่นนี้ผู้แทนรัฐบาลต้องระมัดระวัง การไปพูดในลักษณะที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าใจได้ว่า เป็นคำพูดที่ดูไม่ใส่ใจและไม่รับผิดชอบของรัฐบาล อาจทำให้นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวจีนไม่พอใจได้ และขณะนี้ได้เกิดเป็นกระแสต่อต้านในโลกโซเชียลจีน ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นถล่มประเทศไทยอย่างหนัก จนมีการยกเลิกการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยแล้วกว่า 15% สูญเสียรายได้ไปกว่า 42,000 ล้านบาท 

 

การให้สัมภาษณ์ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมถือเป็นความเห็นของผู้แทนรัฐบาลไทยโดยชอบธรรมหรือไม่ คนไทยถือว่าพี่น้องประชาชนชาวจีนและประชาชนทุกชาติทุกภาษา เมื่อมาท่องเที่ยวประเทศไทย รัฐบาลและหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องดูแลความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน หากเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุไม่พึงประสงค์ต้องดูแลเยียวยาภายใต้กรอบกฎหมายโดยเสมอภาคและทันท่วงที พรรคเพื่อไทยรู้สึกเสียใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น และต้องไปตรวจสอบว่าเป็นความบกพร่องของการควบคุมความปลอดภัยที่ยังไม่รัดกุมพอหรือไม่ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของทางการไทย ที่จะต้องมีการปรับปรุงอย่างเร่งด่วน 

 

การที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.สั่งการให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เร่งทำความเข้าใจกับประชาชนชาวจีน หลังแห่ยกเลิกทัวร์ หวั่นกระทบความเชื่อมั่นนั้น ประชาชนไม่มั่นใจว่าเป็นการแก้ปัญหาที่อาจล่าช้าหรือตรงจุดหรือไม่ และบุคคลที่ควรสั่งการให้แก้ไขในสถานการณ์นี้ควบคู่ไปพร้อมกันควรจะเป็นพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่เป็นที่พูดจนทำให้สถานการณ์บานปลายเสียหายหรือไม่

 

 

"ภท."ซัดชาวบ้านเบื่อฟังเรื่อง "ดูด" เย้ยแค่พวกปั่นราคาให้ตัวเอ 


นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงความพร้อมของพรรคหากมีการปลดล็อคทางการเมือง และเดินหน้าเข้าสู้โรดแม็พในช่วงต้นปี 62 ว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยเองถือว่าเหลือเวลาอีกไม่มากที่จะถึงวันเลือกตั้ง ซึ่งทางพรรคได้เตรียมความพร้อมมาอย่างตลอดต่อเนื่อง หากปลดล็อกทางการเมืองก็จะลุยได้เลยทันที ส่วนนโยบายของพรรคเรายังยึดประชาชนเป็นหลักสำคัญ พรรคต้องการที่จะแก้ปัญหาให้กับประชาชนทัเงในระยะเร่งด่วน และแกัปัญหาในระยะยาว โดยเราเอาสภาพปัญหาเป็นตัวตั้งจากการพบปะกับพี่น้องประชาชนทั่วทุกภาค ถ้าหากนโยบายของเรานำไปสู่การปฏิบัติก็เชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้จริง ยกตัวอย่างคือเรื่องการแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ทั้ง ข้าว ยางพารา ปาล์มน้ำมัน ที่ผ่านมามันไม่ได้แก้แบบองค์รวม ดังนั้น จึงอยากฝากพี่น้องประชาชนว่า เมื่อถึงเวลาเดินเข้าคูหา ต้องให้ 1 คะแนนเสียงที่ท่านมีอยู่ ทำให้มันคุ้มค่าที่สุด เพราะเรามีบัตรเพียง 1 ใบ นั่นคืออำนาจที่ประชาชนมี อย่าให้เสียของ

 

เมื่อถามถึง พลังดูดจากลุ่มสามมิตร ที่เดินหน้าดูด อดีตส.ส. จากพรรคการเมืองต่างๆ ในขณะนี้ รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตอนนี้พี่น้องประชาชนเบื่อจะฟังข่าวเรื่องพลังดูดทางการเมืองแล้ว และส่วนตัวก็เห็นว่าใครจะย้ายไปไหนก็เป็นสิทธิของท่าน แต่ท้ายที่สุดประชาชนจะเป็นผู้กำหนดว่าใครจะได้เป็นผู้แทนราษฎร เพราะฉะนั้น อย่าไปให้ความสำคัญมากนัก เพราะอาจเป็นแค่การปั่นราคาสร้างมูลค่าให้กับตัวเองมากกว่า ณ วันนี้เราต้องใช้กลไกการเลือกตั้งแก้ปัญหา รีบเลือกนายกรัฐมนตรีเพื่อให้การเมืองเข้าสู่การเมืองปกติ หลังจากนี้ก็ว่ากันไปตามระบอบรัฐสภา อย่าลากการเมืองออกไปข้างถนนอีกเหมือนที่ผ่านๆมา" นายศุภชัย กล่าว
 
 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง