วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 03:40 น.

การเมือง

'กัญจนา'นำชทพ.กราบหลวงพ่อพระใส

วันอังคาร ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 12.10 น.

'กัญจนา'นำชทพ.กราบหลวงพ่อพระใส
ยินดี 45 พรรคชัดเจน แคนนิเดตชื่อนายกฯ 

 

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางไปยังจ. ขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย และบึงกาฬ ระหว่างวันที่ 11-12 ก.พ.นี้ เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคชาติไทยพัฒนาหาเสียงและเปิดเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรกในภาคอีสาน 


สำหรับผู้สมัครของพรรคชาติไทยพัฒนาในจ.หนองคาย ได้แก่ เขต1. นายสมคิด บาลไธสง เขต2.นางทองมา บาลไธสง เขต3.นายเขียวออมสิน สอนคำแก้ว  ส่วนผู้สมัครของพรรคชาติไทยพัฒนาจ.บึงกาฬ ได้แก่ เขต1.นายยุทธพงศ์ แสงสี เขต2.ร.ต.อ.ไพศาล ข่าทิพย์พาที


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.หนองคาย ว่า ช่วงเช้าน.ส.กัญจนา นำคณะผู้บริหารพรรค สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดหนองคาย และเดินทางมายังวัดโพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย กราบสักการะหลวงพ่อพระใส ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดหนองคาย และเดินตลาดแจ้งสว่าง ต.หนองกอมเกาะ และตลาดอินโดจีน พร้อมแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดหนองคาย ทั้ง 3 เขต ก่อนออกเดินทางไปยัง จ.บึงกาฬ


โดยที่จังหวัดบึงกาฬพรรคชาติไทยพัฒนาได้เปิดเวทีปราศรัยที่บ้านนาป่าน แนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดบึงกาฬ ทั้ง 2 เขต พบปะพี่น้องประชาชนในตลาดสดเทศบาลบึงกาฬ  ทั้งนี้น.ส.กัญจนา ได้กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า ถึงเป็นผู้หญิงแต่ก็ใจสู้พร้อมนำพาพรรคชาติไทยพัฒนาสู้ศึกเลือกตั้ง เพื่อทำงานรับใช้ประชาขนพี่น้องชาวหนองคายบึงกาฬ  

 

ยินดี 45 พรรคชัดเจน แคนนิเดตชื่อนายกฯ 


น.ส.กัญจนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศ รายชื่อ บัญชีชื่อนายกฯรัฐมนตรีของ 45 พรรค ว่า ยินดีกับทุกพรรคการเมือง และผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อผู้สมัครเป็นนายกรัฐมนตรีของทุกพรรคซึ่งมีความชัดเจนขึ้นอีกในระดับหนึ่ง ต่อไปนี้การหาเสียงของทุกพรรคการเมืองจะได้มีประเด็นชัดเจนว่าจะชูใครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของแต่ละพรรคการเมือง พี่น้องประชาชนจะได้มีความชัดเจนตรงนี้ว่าหากเลือกพรรคการเมืองนี้แล้วจะได้ผู้สมัครคนนี้ในพื้นที่ตัวเองและจะได้รู้ผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรคที่ตัวเองเลือกรวมทั้งจะได้รู้ว่าพรรคที่ตนเลือกนั้นจะมีใครได้รับการชูขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค ซึ่งนับว่าเป็นความชัดเจนที่ดีในระบบการเมืองไทยและในการเลือกตั้งครั้งนี้


ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาที่เสนอชื่อตนเองนั้นถือเป็นวิธีของการเมืองเช่นเดียวกันเพราะพรรคชาติไทยพัฒนาเลือกที่จะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีซึ่งเป็นไปตามกระบวนการรัฐธรรมนูญ 


ผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วมีความพร้อมหรือไม่หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนากล่าวว่า เมื่อถูกเสนอชื่อไปโดยมติพรรคก็ถือเป็นความพร้อมในระดับหนึ่งที่เราเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง เพราะเราเป็นพรรคขนาดกลางโอกาสที่เราจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลนั้นคงเป็นไปได้ยากมาก ส่วนการโหวตในสภาก็เป็นวิถีทางที่จะเกิดขึ้นภายหลังการเลือกตั้งส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาเองไม่ได้มองไปไกลถึงขนาดนั้น ขณะนี้เรากำลังพยายามรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เพื่อให้ได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเข้าสู่สภาให้มากที่สุด ทั้งแบบบัญชีรายชื่อ เพื่อมีโอกาสนำนโยบาย ที่ต้องการช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชนทั้งประเทศไปทำให้เกิดเป็นการปฏิบัติเป็นรูปธรรมเพื่อให้เกิดผลดีต่อพี่น้องประชาชนทั่วประเทศให้ได้


เมื่อถามว่าสำหรับสถานการณ์ของพรรคไทยรักษาชาติมีผลกระทบ ต่อการรณรงค์หาเสียงของพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ไม่กระทบ เราถือเป็นเรื่องของพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา ก็ดำเนิน ไปตามกิจกรรมที่เราดำเนินอยู่ไม่ได้มีส่วนกระทบแต่อย่างใด


สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ เชื่อว่าทุกสายของการเมืองกำลังเดินไปสู่การเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม ทุกพรรคการเมืองก็เข้มแข็งในการลงพื้นที่และพยายามนำเสนอนโยบายแก้ปัญหาปากท้อง ให้แก่พี่น้องประชาชนกันทุกพรรคซึ่งก็ขอให้กำลังใจกับทุกพรรคการเมืองรวมทั้งพรรคชาติไทยพัฒนาได้นำโอกาสสิ่งที่แต่ละพรรคจะแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนตามที่ได้เสนอนโยบายไว้ เพื่อนำไปสู่ภาคปฏิบัติให้ได้ซึ่งเราถือเป็นมิตรทางการเมืองเพราะทุกคนมีเจตนาดีกันทั้งนั้น ขอให้ประสบความสำเร็จกันทุกพรรคการเมือง รวมทั้งพรรคชาติไทยพัฒนาเองด้วย

หน้าแรก » การเมือง