วันอังคาร ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 11:48 น.

การเมือง

"สุระ" ห่วงรัฐมนตรีบางคนภาพลักษณ์ไม่ดี จ่อนั่งครม.เศรษฐา1/1  หวั่นส่งผลกระทบภาพลักษณ์รัฐบาล

วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567, 14.13 น.

"สุระ" ห่วงรัฐมนตรีบางคนภาพลักษณ์ไม่ดี จ่อนั่งครม.เศรษฐา1/1  หวั่นส่งผลกระทบภาพลักษณ์รัฐบาล ชมว่าที่รัฐมนตรีหน้าใหม่ หลายคน มีความรู้ ความสามารถ เหมาะเข้ามาช่วยงาน  

เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567   นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่องดำเนินนโยบายออกมาเป็นที่ประจักษ์ แต่ก็มีหลายเรื่อง รอการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและเกษตรกร จึงเกิดกระแสเรียกร้องให้มีการปรับครม. นำบุคคลที่มีความเหมาะสมมาช่วยทำงาน เท่าที่ติดตามข่าว การปรับครม. คงน่าจะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน เมื่อติดตามข่าวความเคลื่อนไหวจากสื่อต่างๆ หลายสำนักคาดการณ์ ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ล้วนมองไปในทิศทางเดียวกัน ได้เห็นโฉมหน้า รัฐมนตรีที่กำลังจะได้เข้ามาทำงานในครม.เศรษฐา1/1 มีทั้งรัฐมนตรีหน้าใหม่ รัฐมนตรีที่มีประสบการณ์ด้านการบริหาร ความเชี่ยวชาญในเรื่องที่กำลังจะได้รับมอบหมาย 

สำหรับบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีหน้าใหม่ โดยเฉพาะที่มาจากพรรคเพื่อไทย หลายคน มีความรู้ ความสารถตรงกับสายงานที่กำลังจะได้รับมอบหมาย ถือว่าเหมาะสม ที่จะได้ไปช่วยทำงาน แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อให้งานของรัฐบาลมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ตนกังวลว่า รัฐมนตรีบางคนจากพรรคร่วมรัฐบาล มีเรื่องร้องเรียน มีข้อครหาจากสังคมถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ส่วนตัวมีความกังวลว่า หากได้รับการแต่งตั้งเข้าไปทำหน้าที่ในครม.แล้ว ในเวลาต่อมามีความผิดปรากฎออกมา ที่อาจจะต้องมาปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีกันอีก ทำให้เสียเวลา ที่จะส่งผลต่อความเชื่อมั่น และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์รัฐบาลได้
 

หน้าแรก » การเมือง

ข่าวในหมวดการเมือง