วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 00:22 น.

การเมือง

'ธนาธร' แต่งชุดปกติขาวร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา

วันศุกร์ ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, 13.42 น.

'ธนาธร' แต่งชุดปกติขาวร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา 'มิ่งขวัญ'ปัดตอบทุกคำถามโดดขึ้นรถ พท. สยบข่าวซบ พปชร.

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แต่งชุดปกติขาวเดินทางมายังรัฐสภาใหม่ พร้อมกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค และส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เพื่อร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา
          
จากนั้น นายธนาธร ให้สัมภาษณ์ว่า ตนยังเป็นส.ส. นี่เป็นงานรัฐพิธีไม่ใช่การปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ยืนยันว่าเข้าร่วมได้ แต่สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกประธานในวันที่ 25 พ.ค.นั้น ต้องรอการวินิจฉัยของประธานสภาชั่วคราวอีกครั้ง
          
นายธนาธร กล่าวว่า ส่วนแนวทางการลงมติของอนาคตใหม่จะเป็นอย่างไรนั้น ขอให้อดใจรอ อีกเพียง24ชั่วโมงเท่านั้น สำหรับการจัดตั้งรัฐบาลยังดำเนินการอยู่ ที่ผ่านมาก็พูดคุยกันปกติ ซึ่งตำแหน่งประธานนั้นยังไม่มีความชัดเจน และขอยืนยันว่า ส.ส.อนาคตใหม่หนักแน่น ไม่มีงูเห่าแน่นอน

 

"มิ่งขวัญ"ปัดตอบทุกคำถาม โดดขึ้นรถ พท. สยบข่าวซบ พปชร.

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เดินทางมาที่อาคารรัฐสภา เพื่อรายงานตัวเข้าร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภานัดแรก ที่จะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งภายหลังรายงานตัวเสร็จได้เดินขึ้นรถบัสที่เจ้าหน้าที่รัฐสภาจัดเตรียมไว้ และปฏิเสธตอบทุกคำถาม หลังลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค รวมถึง กระแสข่าวสมาชิกเตรียมย้ายขั้วไปซบพรรคพลังประชารัฐ สำหรับโดยรถบัส คันดังกล่าวมี ส.ส.เพื่อไทย อยู่บนรถและได้ต้อนรับ นายมิ่งขวัญ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

 

Cr.ภาพจากเพจกรุงเทพ กรุงเทพ
  
 
 

หน้าแรก » การเมือง