วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 12:35 น.

การเมือง

'พรเพชร'เชื่อไม่ใช่ฝีมือผู้มีอำนาจทำร้าย'จ่านิว'

วันจันทร์ ที่ 01 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 12.42 น.

'พรเพชร'เชื่อไม่ใช่ฝีมือผู้มีอำนาจทำร้าย'จ่านิว' 'ผบ.ตร.'เผยขอเวลาให้จนท.ทำงานก่อน ลั่นยังไม่ทราบปมคนทำร้ายเป็นลูกน้องนักการเมืองดัง 
 
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 1 ก.ค.2562 ที่หอประชุมใหญ่ทีโอที ถ.แจ้งวัฒนะ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา (ส.ว.) ระบุถึงกรณีที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ว่า ไม่ว่าใครจะถูกทำร้ายก็เป็นเรื่องไม่ดี หลังจากนี้ก็รอกระบวนการทำงานของตำรวจ ซึ่งทางฝ่ายข่าวกรองต้องทำงานหนักเป็นพิเศษในช่วงนี้ ทั้งนี้ เห็นว่าไม่น่าจะมีผู้มีอำนาจหรือคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะไปทำร้ายใคร และอย่าไปกล่าวหาผู้อื่น หากไม่มีหลักฐานชัดเจน เพราะจะเข้าข่ายการหมิ่นประมาท และเชื่อว่าจะไม่มีใครไปทำอย่างนั้น เพราะบ้านเมืองมีขื่อมีแปร ซึ่งทำไปก็ไม่เกิดประโยชน์ และมองว่าคนที่ทำมีจิตใจที่ไม่ปกติ ซึ่งท้ายที่สุดเมื่อตำรวจจับตัวได้ ก็จะสืบทราบวัตถุประสงค์ในการก่อเหตุ แต่ว่าต้องให้เวลา อย่าไปว่าจนเขาหมดกำลังใจ
          
ประธานวุฒิสภา ยังกล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดสัมมนาส.ว. ในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ค.) คือให้สมาชิกได้พบปะ และเปิดโอกาสให้ซักถามในข้อสงสัยเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะการพิจารณากฎหมายในสภา รวมถึงการยื่นญัตติ แปรญัตติ ตั้งกระทู้ถาม และติดตามข้อบังคับการประชุม


พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการสืบสวนหาตัวคนรุมว่า ยืนยันเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งต้องขอเวลาให้กับเจ้าหน้าที่ได้ทำงานหน่อย  
          
เมื่อถามถึง รายงานข่าวว่า "จ่านิว" จำหน้าคนร้ายได้ โดยเป็นลูกน้องของนักการเมืองชื่อดังนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเหมือนกัน ส่วนกรณีที่มีผู้นำไปเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมือง  ทางเจ้าหน้าที่ก็จะรับฟังไว้พิจารณาด้วย

หน้าแรก » การเมือง