วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 03:36 น.

การเมือง

ครม.ตั้ง'แรมโบ้อีสาน-ลูกชัช'นั่งกก.ผช.รมต.

วันอังคาร ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 15.58 น.

วันที่ 20 ส.ค.2562  ที่ทำเนียบรัฐบาล การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีการแต่งตั้ง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี จำนวน 15 คน คือ 1. นายอำนวย คลังผา เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 2.นายทวี สุระบาลเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 3. นายทศพล เพ็งส้ม เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 4. นายธีระทัศน์  เตียวเจริญโสภา เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

5. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ เป็นกรรมการผู้ช่วย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 6. นายนิทัศน์ รายยวา เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 7. นายสรสินธุ ไตรจักรภพ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 8. นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 9. นายชื่นชอบ คงอุดม เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง 10.นายนราพัฒน์ แก้วทอง เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

11. นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 12.นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพลังงาน 13. พล.ต.ท.ณัฐพิชย์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยาเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงมหาดไทย 14.นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรมและ 15. นายธีรยุทธ วานิชชัง เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรม

ตั้ง "รัชดา" กับ "ไตรศุลี" เป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ

ที่ประชุม ครม.มีมติแต่งตั้ง น.ส.รัชดา ธนาดิเรก จาก พรรค ปชป. น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล จากพรรคภูมิใจไทย เป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 


ตั้ง 3 อธิบดี ทส.'ศักดา' ขึ้นน้ำบาดาล  

พร้อมกันนี้คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติแต่งตั้งข้าราชการระดับ 10 ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) เสนอ จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นางอัษฎาพร ไกรพานนท์ ผู้ตรวจราชการ ทส. เป็นรองปลัด ทส. แทน น.ส.สุทธิลักษณ์ ระวิวรรณ รองปลัด ทส. ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ ผู้ตรวจราชการ ทส. เป็น อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล แทน น.ส.จงจิตร์ นีรนาทเมธีกุล อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ที่จะเกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.นี้ นายโสภณ ทองดี ผู้ตรวจราชการ ทส. เป็นอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ทช.) แทนนายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นปลัด ทส. นายภาดล ถาวรกฤชรัตน์ ผู้ตรวจราชการ ทส.เป็นอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ แทน นายสุวัฒน์ เปี่ยมปัจจัย อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ ที่จะเกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.นี้ ทั้งนี้ การดำรงตำแหน่งของข้าราชการทั้ง 4 ราย จะมีผลในวันที่ 1 ต.ค.2562
          
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแต่งตั้งอธิบดี ทั้ง 3 กรมแทนตำแหน่งที่จะเกษียณในช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อต้องการให้ไปจัดทำงบประมาณ ประจำปี 2563 และแก้ปัญหาโดยเฉพาะอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลและกรมทรัพยากรน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งและปัญหาน้ำ ขณะที่กรมทรัพยากรทางทะเลฯ ให้มาแก้ปัญหาพะยูนและขยะทะเล

หน้าแรก » การเมือง