วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 22:36 น.

การเมือง

"ชัยวุฒิ-สิระ"ยื่น"ชวน"ส่งศาลรธน.วินิจฉัยสมาชิกภาพส.ส. 6 แกนนำฝ่ายค้าน

วันพุธ ที่ 09 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 11.43 น.

"ชัยวุฒิ-สิระ"ยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาสมาชิกภาพของ 6 แกนนำพรรคฝ่ายค้าน กรณีจัดเวทีเสวนาแก้ไขรัฐธรรมนูญในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2562  นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ เป็นตัวแทน ส.ส. 51 คนของพรรคพลังประชารัญ ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ คณะทำงานประธานสภาฯ เพื่อให้ส่งประธานสภาฯส่งคำร้องไปยังศาลรัฐ ธรรมนูญ ให้พิจารณาสมาชิกภาพของ ส.ส. 6 คน คือ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. จังหวัดเชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ นายสงคราม เลิศกิจไพโรจน์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังปวงชนไทย และนายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ว่าจะสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 และ185(1) หรือไม่ 

จากกรณีที่ได้มีการจัดเวทีเสวนาแก้ไขรัฐธรรมนูญในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และได้มีการพูดถึงการแก้ไขในมาตรา1 ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องไม่ควร รวมถึงกรณีการใช้อำนาจหน้าที่การเป็น ส.ส. เข้าไปแทรกแซงก้าวก่ายการทำงานของ กอ.รมน. หรือหน่วยงานราชการ เพื่อตัวเองและพรรค ว่าเป็นการใช้อำนาจมิชอบหรือไม่ จากกรณีที่จะมีการเรียกพลตรีบุรินทร์ ทองประไพ เข้าชี้แจงกรณีที่ได้แจ้งความกับแกนนำพรรคฝ่ายค้าน 

ด้านนายสิระ ได้กล่าวเรียกร้องให้ฝ่ายค้านหยุดทำลายประเทศชาติ หยุดทำลายรัฐบาล พร้อมตั้งข้อสังเกตว่ามีกระบวนการแบ่งกันทำงานหรือไม่ เพราะมีฝ่ายหนึ่งพยายามทำลายรัฐบาล อีกฝ่ายหนึ่งพยายามทำลายฝ่ายนิติบัญญัติ และขณะนี้กำลังมีอีกฝ่ายพยายามทำลายฝ่ายตุลาการ ดังนั้นตนจึงขอเตือนคนที่คิดจะทำลายประเทศชาติว่า จะไม่มีแผ่นดินอยู่ในประเทศไทย เช่นเดียวกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และตนขอทำนายว่าคนเหล่านี้จะต้องหนีไปจากประเทศไทย และจะไม่ได้ตายอยู่ในประเทศไทยแน่นอน

 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง