วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 14:59 น.

การเมือง

"หมอชลน่าน"อัด"บิ๊กตู่"อย่าโยนผิดฝ่ายค้านหากงบฯปี63ไม่ผ่านสภา

วันพฤหัสบดี ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 16.00 น.

"หมอชลน่าน"อัด"บิ๊กตู่"อย่าเอาประเทศเป็นตัวประกันหากงบฯปี63ไม่ผ่านสภาแถมโยนความผิดฝ่ายค้าน เหตุรบ.มีเสียงข้างมากอยู่แล้ว

 

วันที่ 10  ตุลาคม 2562  นายแพทย์ชลน่าน   ศรีแก้ว  รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่า   ในการอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ของสภาฯไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะโดยภาพเป็นไปตามกฎเสียงข้างมาก การโหวตถ้าเสียงข้างมากยกมือโหวตสนับสนุนงบประมาณก็ผ่าน ถ้าไม่ผ่านก็มาจากปัญหาภายในของพรรคร่วมรัฐบาลไม่เกี่ยวกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน กรณีที่งบประมาณไม่ผ่านสภา ก็เป็นปัญหาที่เสียงข้างมากเอง อาจควบคุมคะแนนเสียงจาก ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลไม่ได้ มีการแปรปรวนหรือมีปัญหาในส่วนของพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล  มันก็จะเป็นประเด็นที่ฝ่ายรัฐบาลต้องไปหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ไม่ใช่ออกมาโวยวายและเอาประเทศเป็นตัวประกัน

นายแพทย์ ชลน่าน กล่าวว่า กรณีที่พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุหากงบประมาณไม่ผ่านประเทศมีปัญหาแน่มองว่าการพูดของพลเอกประยุทธ์นี้เป็นการข่มขู่และเล่นเกมการเมืองที่โยนความผิดให้พรรคร่วมฝ่ายค้าน รวมทั้งสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน ทั้งๆที่รัฐบาลรู้อยู่แล้วว่าหากงบไม่ผ่าน  รัฐบาลก็มีวิธีการบริหารจัดการไม่ให้มีปัญหาสามารถบริหารประเทศได้ 

“กรณีที่งบประมาณไม่ผ่าน  พลเอกประยุทธ์ ต้องรับผิดชอบ จะลาออกหรือยุบสภา จะเอาอย่างไรก็ว่ากันมา เชื่อว่านักการเมืองทุกคนก็พร้อมที่จะไปเริ่มใหม่อย่างแน่นอน แต่อย่ามาขู่แบบนักเลง ไม่ใช่วิสัยของลูกผู้ชาย”นายแพทย์ ชลน่าน กล่าว

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง