วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 02:33 น.

การเมือง

สิ้นสุดคดีไร่ส้ม! "สรยุทธ" ติดคุก 6 ปี 24 เดือน ไม่รอลงอาญา

วันอังคาร ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2563, 11.56 น.

วันที่ 21 มกราคม พ.ศ.2563 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 2 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นางพิชชาภา หรือนางชนาภา บุญโต อดีตพนักงานจัดทำคิวโฆษณาของ บมจ.อสมท (MCOT), บริษัท ไร่ส้ม จำกัด, นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และอดีตพิธีกรรายการเล่าข่าว, น.ส.มณฑา พนักงานบริษัท ไร่ส้ม จำกัด เป็นจำเลยที่ 1- 4  โดยศาลฎีกาพิพากษาสั่งจำคุกนายสรยุทธ เป็นเวลา 6 ปี 24 เดือน ไม่รอลงอาญา

น.ส.พิชญทัฬห์ หรือไบร์ท จันทร์พุฒ นายภาษิต หรือไก่ อภิญญาวาท พิธีกรรายการข่าวชื่อดังที่เคยจัดรายการกับนายสรยุทธ เปิดเผยความรู้สึกหลังรับฟังคำตัดสินแล้ว โดย ไบร์ท กล่าวด้วยเสียงที่สั่นเครือและน้ำตาคลอเบ้าว่า "ในฐานะที่เป็นคนใกล้ชิด ไบร์ทรู้สึกเสียใจ เสียดาย พี่ยุทธตั้งใจทำงาน ซื่อสัตย์ต่ออาชีพและคนดู มันเป็นสิ่งที่พี่เขาสั่งสอนพวกเรามาโดยตลอดว่าต้องรับผิดชอบ พี่ยุทธรักงานข่าวมากรักอาชีพนี้มาก ถ้าพวกเราจะได้เห็นน้ำตาของพี่ยุทธนั่นคือตอนที่เขาบอกว่าพี่ต้องหยุดทำงานแล้ว งานข่าวคือชีวิตของเขา แกเคยบอกว่าน้องรู้มั้ยว่าพี่ไม่อยากเปิดทีวีเลย เพราะไม่อยากเห็นรายการที่ตนเองเคยทำ แต่เราจะต้องอยู่ในกฎกติกา พี่เขาแสดงให้เห็นตามที่เขาเคยบอกแล้วว่าเขาจะไม่หนี"

ทางด้าน "โก๊ะตี๋ อารามบอย" ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่า "พี่สรยุทธบอกว่า วันที่ไม่ได้ทำงาน คือวันที่เสียใจมากที่สุด เพราะเขาเป็นคนที่รักในงานข่าวมาก เราถึงได้รู้แล้วว่าความสุขของเขาในการตื่นมาตี 2 ตี 3 คือการที่ได้มานั่งอ่านข่าว เช้าได้มาเล่าข่าวให้ทุกคนได้ฟัง"

"เคยถามแกว่าจะทำยังไง แกบอกว่าจะไม่หนีไปไหน จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ต่อสู้เท่าที่เรามีและสู้ได้ ด้วยความที่แกเป็นคนแบบนี้ ทำให้เราเคารพและนับถือในน้ำใจพี่ชายคนนี้ ที่แกตัดสินใจสู้เหมือนทุกคนและยอมรับในคำตัดสิน"

"พี่ยุทธเป็นคนที่มีกำลังใจดีมาก และแกก็เป็นคนที่ให้กำลังใจตัวเองดีมาก คำพูดที่เราเสียใจคือ ที่แกบอกตั้งแต่ไม่ได้อ่านข่าวแทบไม่อยากดูข่าวแล้ว เพราะรู้สึกรักในอาชีพนี้ จะไม่ทรยศต่อคนดู"

หน้าแรก » การเมือง