วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 06:59 น.

การเมือง

“สามารถ” เตือนฝ่ายค้านหยุดปั่นหัวเยาวชนสร้างความแตกแยกชาติ

วันพฤหัสบดี ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 20.20 น.

“สามารถ” ฉะฝ่ายค้านบิดเบือนข้อมูลซักฟอกรัฐบาล จวกทำ IO ใส่ร้ายนายกฯปั่นหัวสังคมสับสน พร้อมเตือนหยุดปลุกม็อบสร้างความแตกแยกคนในชาติ

วันที่ 27 ก.พ. นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะทีมตอบโต้อภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา กล่าวตอบโต้พรรคฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยข้อมูลไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะการใส่ร้ายโจมตีรัฐบาลมีการทำ IO หรือการให้ข้อมูลในเฟซบุ๊กเพื่อที่ทำให้คนอื่นด้อยค่า หรือบูลลี่ใส่กลุ่มนักเรียนนักศึกษา หรือคนเห็นต่างกับรัฐบาล ถือว่าเป็นข้อมูลเท็จ มีการบิดเบือนอย่างสิ้นเชิง อย่างเช่นกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มีการแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กของท่านกับมีกลุ่มคนเข้ามาบูลลี่โจมตีนายกฯ รวมทั้ง เฟซบุ๊กพรรคร่วมรัฐอื่นๆ เช่น พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกคนเข้าบูลลี่เช่นกัน

"ผมได้ฟังอภิปรายคืนที่ผ่านมาแล้วใช้สติพิจารณาอย่างครบถ้วน เห็นว่าผู้อภิปรายพูดนั้นน่าจะเป็นผู้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องโจมตีการทำ IO ดีเยี่ยม หรือเป็นคนทำบูลลี่ให้ผู้อื่นด้อยค่า เหมือนเอาชีวิตตนเองออกมาพูด แต่แค่เปลี่ยนตัวละครกลับด้านจากฝ่ายค้านที่ไม่ชอบรัฐบาล กลายมาเป็นรัฐบาลที่ให้ร้ายผู้อื่น"

นายสามารถ กล่าวว่า สำหรับคลิปเสียงหรือข้อความทางแอพฯไลน์มันสามารถดัดแปลงทำขึ้นมาได้ ซึ่งกระบวนการศาลไม่รับฟัง เพราะเป็นพยานหลักฐานที่ได้มาโดยมิชอบและมีการดัดแปลง จึงอยากให้ประชาชนเข้าใจความรู้สึกของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตนได้รับโทรศัพท์จากประชาชน ทั้งภาคอีสาน ภาคเหนือและภาคใต้ต่างให้กำลังใจ นายกฯ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพราะไม่รู้เรื่องกับการทำ io ตามที่ฝ่ายค้านอภิปราย พร้อมขอวิงวอนฝ่ายค้านให้อภิปรายไม่ไว้วางใจจาก ข้อมูลจริง อย่าบิดเบือนจนทำให้สังคมสับสน เพราะทุกวันนี้ตนเป็นห่วงความแตกแยกในสังคม อย่างเช่นอดีตเมื่อปี 2549 ปี 2553 ปี 2557 มีการแบ่งแยกความคิดแบ่งสี แบ่งฝ่ายแบ่งความคิดซ้ายกับขวา แต่ปัจจุบันตอนนี้แนวความคิดกับถูกดัดแปลงเปลี่ยนแปลงให้เป็นความขัดแย้ง แบบบนกับล่าง ดังนั้นแนวความคิดที่กรรมการบริหารพรรคที่เพิ่งถูกยุบไป แล้วบอกเกลียดการรัฐประหาร ต่อต้านการรัฐประหาร แต่กับกระทำการเพื่อให้เกิดรัฐประหารแทน ตนจึงเป็นห่วง ไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายความแตกแยกทางความคิด และ ทำให้เกิดความวุ่นวายทางสังคม

หน้าแรก » การเมือง