วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 07:47 น.

การเมือง

"ธนกร"ดวงตาเห็น "พปชร." เป็นไปตามหลักไตรลักษณ์ "เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป"

วันเสาร์ ที่ 06 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 14.22 น.

"ธนกร"ดวงตาเห็น "พปชร." เป็นไปตามหลักไตรลักษณ์ "เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป"

วันที่ 6 มิ.ย.2563 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนไม่ขอพูดถึงสถานการณ์ความขัดแย้งภายในพรรคเพราะทุกอย่างจะเป็นไปตามธรรมชาติ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา จะมุ่งเน้นทำงานให้กับพี่น้องประชาชนเพียงอย่างเดียว 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ คนในข่าว FM 100.5 MCOT News Network กล่าวถึงความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐว่า หากจะถามว่า จบหรือไม่จบ พูดไปก็เหมือนโกหก แต่หากถามว่า มีอะไรรุนแรงหรือไม่ ต้องตอบว่า ไม่มี เพราะพรรคการเมืองจะหยุดทำงานไม่ได้ และจะหยุดเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมืองไม่ได้ พรรคการเมืองคือกลุ่มของผู้คนที่เข้ามาทำงานทางการรเมือง เพื่อให้ประเทศชาติบ้านเมืองได้รับประโยชน์สูงสุดจากการบริหารจัดการงบประมาณ หรือการใช้กลไกการทำงานของภาครัฐให้ประเทศเดินหน้าแข็งขันกับประเทศอื่นได้

"เรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐไม่รุนแรงถึงขั้นพรรคแตกแน่นอน ผมยืนยัน และ เรื่องของคำว่าพรรคแตก มันก็เป็นความรู้สึกของสื่ออีกนั่นแหละ ที่มองว่า ถ้าเป็นอย่างนี้จะแตกนะ เพราะบางทีเขาอาจจะรัก เขาหวงบางส่วนที่เขารักของเขาอยู่ ทำให้เหมือนกับว่า มันรุนแรง แต่ถ้าหากว่าเป็นไปตามธรรมชาติ มันคงไม่ใช่ ดังนั้น บทบาทของสื่อมีผลกระทบกับการเมืองมากทางทางตรงและทางอ้อม ต้องยอมรับว่า ขณะนี้ ถ้าสื่อที่ทำเป็นกลุ่มเป็นก้อนจะสามารถเบี่ยงเบนทั้งความจริงและไม่จริงได้ ก็เป็นความสามารถอย่างหนึ่ง" นายสมศักดิ์ กล่าว 

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวถึงการรวมกลุ่มประกาศจุดยืนวานนี้ว่า การประกาศเมื่อวานนี้ พวกเราทั้ง 6 คนถือเป็น ส.ส.รุ่นใหม่ เข้ามาทำงานสภาครั้งแรก และได้เห็นถึงปัญหาที่ประชาชนทุกข์ร้อน เมื่อมาเห็นปัญหาของพรรคในขณะนี้ ก็รู้สึกไม่สบายใจ พวกเราจึงอยากให้ผู้ใหญ่ได้พูดคุยทำความเข้าใจ เพื่อให้เกิดความปรองดอง 

ส่วนคุณสมบัติของคนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น น.ส.วทันยา กล่าวว่า จะต้องเป็นผู้นำที่มีความเข้มแข็ง มีความเป็นธรรมให้กับสมาชิกและมีวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนพรรค เพื่อให้พรรคมีความเป็นหนึ่งเดียวและสามารถที่จะเดินหน้าต่อไปได้ ส่วนชื่อแคนดิเดตที่มีชื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีจะมานั่งเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ตนมองว่าท่านมีความเมตตาและมีความอาวุโส และ ส.ส.ทุกคนให้ความเคารพอยู่แล้ว ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับสมาชิกในการเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค

เมื่อถามต่อว่า การรวมกลุ่มครั้งนี้จะมีกาาตั้งพรรคใหม่หรือไม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ยังไม่ได้มีความคิดแบบนั้น เพราะตนเชื่อมั่นว่า พรรคพลังประชารัฐยังมีความเข้มแข็งที่จะเดินหน้าอยู่ แต่ระบอบประชาธิปไตยอาจจะมีความแตกต่างทางความคิดได้ แต่ยังเชื่อว่าเมื่อทุกคนเข้าใจกัน เราจะยังเดินหน้าได้ทำงานเพื่อประเทศและประชาชนต่อไป เพราะทุกคนล้วนแต่เป็นคนที่มีความสามารถ
 

 

หน้าแรก » การเมือง