วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 03:08 น.

การเมือง

"สมคิด"ยกเลิกภารกิจชุมพร หลังใบลาออกถึงมือ"บิ๊กตู่" 4 กุมารเตรียมแถลงลาออก

วันพฤหัสบดี ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 09.48 น.

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 ภายหลังจะมีการแถลงข่าวลาออกจากรัฐมนตรีของกลุ่ม 4 กุมารคือนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง โดยเข้ามายื่นใบลาออกต่อนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีในเวลาประมาณ 09.00 น.  หลังจากนั้นจะขึ้นไปไหว้ศาลพระพรหม ที่อยู่บนตึกไทยคู่ฟ้า และลงมาไหว้ศาลพระภูมิและศาลตายาย
          
จากนั้นจะเดินทางไปพักที่ห้องทำงานนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และจะให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลของการลาออก รวมถึงอนาคตทางการเมือง ที่บริเวณห้องโถงตึกบัญชาการ

ปรากฏว่า วันนี้(16ก.ค.) นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเดิมมีกำหนดมอบนโยบายการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง โครงการตรวจเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านด้วยการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดชุมพร ณ กองทุนหมู่บ้านบนดอย หมู่ที่ 7 ต.เขาทะลุ อ.สวี จ.ชุมพร ปรากฏว่า วันนี้นายสมคิดได้ยกเลิกภารกิจทั้งหมด หลังจากได้ยื่นใบลาออกต่อนายกฯแล้วตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 15 ก.ค. และใบลาออกถึงมือนายกฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"บิ๊กตู่"ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ปัดตอบปม 4 รมต.ลาออก

เมื่อเวลา 06.45 น. ที่ท่าอากาศยานกองบิน 6 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนการลงพื้นที่ ปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดศรีสะเกษถึงการปรับคณะรัฐมนตรีภายหลังการลาออกยกทีมเศรษฐกิจของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ยังไม่เห็นข่าว เมื่อถามว่า 4 รัฐมนตรีจะยื่นหนังสือลาออกช่วงเช้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสั้นๆว่า  ยังไม่ได้เข้าทำเนียบรัฐบาล
          
ผู้สื่อข่าวพยายามถามต่อว่า ได้มีการอวยพรวันคล้ายวันเกิดของนายสมคิดเมื่อวันที่ 15 ก.ค.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบและเดินเข้าห้องรับรอง แต่ยกมือแสดงท่าทางปฏิเสธการตอบคำถาม

 

หน้าแรก » การเมือง