วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:18 น.

การเมือง

พปชร.มีออฟเตอร์ช็อกแน่ คนอกหักปรับ ครม.บิ๊กตู่ 2/2

วันอาทิตย์ ที่ 02 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 12.34 น.

พปชร.ยังไม่สงบ “สมศักดิ์" ฟันธงหลังปรับ ครม.แล้วมี "อาฟเตอร์ช็อก" แน่ เชื่อมีคนอกหัก ไม่ขวางเปิดเก้าอี้ รมช.แรงงานแก้ปัญหาภายในพรรค

วันที่ 2 ส.ค.63 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า รายชื่อทั้งหมดที่ปรากฏยังคงต้องรอความชัดเจนภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง แต่พรรคพลังประชารัฐไม่มีปัญหากับการปรับ ครม.ครั้งนี้ ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร เพราะทุกคนให้เกียรตินายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม ส่วนกรณีการแกนนำพรรคพลังประชารัฐบางส่วนพลาดหวังในตำแหน่งนั้น ยอมรับว่าอาจจะมี 1-2 ครั้งที่อาจจะกระทบต่อการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร แต่หลังจาก พูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหา ผู้ที่พลาดหวังจากการปรับครม.ครั้งนี้ ก็เหมือนกับคนอกหัก ที่อาจจะช็อก แต่ 1-2 อาทิตย์ก็หาย และคงไม่ใช้เวลานาน เพราะไม่ใช่รักแรกพบ ก็น่าจะทำใจได้เร็ว เนื่องจากการปรับ ครม.มีมาหลายครั้งแล้ว ส่วนใหญ่จึงมีประสบการณ์

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์การเปิดตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานเพื่อแก้ปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐที่ไม่ลงตัวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบว่ามีการเปิดตำแหน่ง รมช.แรงงาน แต่หากมีการเปิดตำแหน่งดังกล่าวจริง ก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แต่น่าจะเป็นการปรับเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 เนื่องจากมีคนตกงานจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องมีบุคลากรมาช่วยงานเพิ่มขึ้น แม้ว่าบุคคลดังกล่าวจะไม่มีประสบการณ์มาก่อน แต่ก็สามารถทำได้ในฐานะผู้บริหาร ร่วมกับข้าราชการประจำ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลให้ความสนใจเรื่องของแรงงาน

หน้าแรก » การเมือง