วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 11:58 น.

การเมือง

"ยุทธพล"นำประชาชนเก็บขยะชายหาด ปลูกจิตสำนึก"วันอนุรักษ์ชายฝั่งโลก"

วันพฤหัสบดี ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2563, 12.50 น.

เมื่อวันที่ 17  กันยายน 2563 เวลา 9:29 น. ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานจัดกิจกรรมเก็ยขยะชายหาด เนื่องในวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล ประจำปี 2563 ณ ชายหาดบ้านโตนดน้อย ต.หนองขนาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี โดยมีข้าราชการสำนักทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 และเครือข่ายประชาชน นักเรียน กว่าร้อยคนเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้

สำหรับวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล ตรงกับวันเสาร์ที่สามในเดือนกันยายนของทุกปี โดยทุกประเทศทั่วโลกจะมีการจัดกิจกรรมทำความสะอาดชายหาด เพื่อรณรงค์กระตุ้นจิตสำนึกอนุรักษ์ชายฝั่งและทะเล

ดร.ยุทธพลกล่าวว่า "ที่ผ่านมา เราลดอันดับประเทศไทยจากที่เคยถูกจัดให้เป็นประเทศที่ทิ้งขยะลงทะเลมากที่สุดในโลกอันดับ 6 ลดเหลืออันดับ 10 จนปีนี้เราเจอวิกฤตโควิด19 ที่ทำให้ธรรมชาติได้มีโอกาสพักฟื้น เราได้เห็นสัตว์ทะเลหายากหลายชนิดกลับมามีชีวิตในท้องทะเลไทย ก็อยากวิงวอนขอให้พี่น้องประชาชนทุกคน ช่วยกันรักษาความงามที่ได้จากวิกฤตในครั้งนี้ไว้ ขอให้ช่วยกันอนุรักษ์ท้องทะเลไทยด้วยการรับผิดชอบขยะในครัวเรือนตนเอง จัดการและทิ้งให้ถูกที่ พร้อมช่วยกันปรับวิถีชีวิตให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เช่น ลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วซึ่งเป็นขยะที่พบในทะเลไทยมากเป็นอันดับต้นๆ เพราะความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ เริ่มได้ที่พวกเราทุกคน"

หน้าแรก » การเมือง