วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 21:16 น.

การเมือง

แชร์กระหึ่ม! ภาพ"หนูถูกครูทำอนาจาร" ร่วมม็อบ"นักเรียนเลว"

วันเสาร์ ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 21.37 น.

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563  ที่แยกราชประสงค์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ กลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "นักเรียนเลว"  ร่วมกับกลุ่ม "ม็อบเฟสต์"  และภาคีนักเรียนทั่วประเทศ จัดกิจกรรม #บ๊ายบายไดโนเสาร์ โดยระบุว่า ถ้าสภาผู้แทนราษฎร รับบทไดโนเสาร์ ไม่รับ ไม่รู้ ไม่เปลี่ยนแปลง นักเรียนอย่างเราก็จะเป็นอุกกาบาต พุ่งชนความล้าหลังของผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เมื่อเรียกร้องเรื่องการศึกษาแล้วไดโนเสาร์ไม่รับฟัง ก็จะพูดทุกเรื่องที่ไดโนเสาร์ไม่อยากฟัง โดยมีกลุ่มต่างๆ เข้าร่วมจำนวน 42 กลุ่ม เข้าร่วม ทั้งนี้ กลุ่มนักเรียนเลวและภาคี ได้ย้ายสถานที่จัดกิจกรรมมายังใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สยาม

ขณะเดียวกันภาพของกิจกรรมที่ถูกแชร์และเป็นที่พูดถึงไม่น้อยทีเดียวสำหรับภาพของสาวในชุดนักเรียนคนหนึ่งที่ไปร่วมชุมนุม โดยในมืของเจ้าตัวได้ถือกระดาษที่มีข้อความว่า "หนูถูกครูทำอนาจาร รร.ไม่ใช่สถานที่ปลอดภัย"

ทั้งนี้เฟซบุ๊ก Yingyot Kansorn ได้เผยแพร่ภาพดังกล่าวด้วยพร้อมข้อความว่า 
  
กิจกรรมที่ "สะท้อน"  และ "สะเทือน"  ความรู้สึกผมที่สุดในวันนี้!! ผมยกให้ กิจกรรมนี้ครับ! (ตามภาพประกอบ)

เราอยู่กับ "โฆษณาชวนเชื่อ"  ของประเทศนี้มาหลายรุ่นว่า โรงเรียนเหมือนบ้านหลังที่สอง โรงเรียนคือเขตปลอดภัย 

แต่!! เมื่อเทคโนโลยี ทันสมัยขึ้นกลับมีคลิปอนาจารมากมายหลุดออกมาจากโรงเรียน ครูทำร้ายนักเรียน นักเรียนทำร้ายนักเรียน นักเรียนทำร้ายครู ฯลฯ สิ่งสำคัญมากกว่านั้น เมื่อมีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น บุคลากรทางการศึกษาที่กระทำผิด กลับได้รับการคุ้มครองจากผู้บังคับบัญชา ทำให้คนก่อเหตุเหล่านั้น กระทำเรื่องเดิมๆซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า ปัญหาจึงสะสมมาจนถึงทุกวันนี้

หากจะทำให้โรงเรียนเป็นเขตปลอดภัย การบังคับใช้กฎหมายต้องเคร่งคลัด คนผิดต้องได้รับการลงโทษ ผู้โดนกระทำต้องได้รับความยุติธรรม 

จริงๆแล้วหากจะยุติทุกปัญหาในบ้านเมืองเราอย่างยั่งยืน ลำดับแรก #ต้องปฏิรูปความยุติธรรม หากการบังคับใช้กฎหมายมีเพียงมาตรฐานเดียว ผู้ที่ถูกกระทำจะมีความกล้าในการแจ้งความเพื่อดำเนินคดี เพื่อรักษาสิทธิ์ของตัวเอง เพราะเชื่อมั่นใจความยุติธรรมว่าจะสามารถเอาคนผิดมาลงโทษได้โดยปราศจากเส้นสายอย่างแน่นอน
 

 

 

หน้าแรก » การเมือง