วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 10:14 น.

การเมือง

"ยุทธพล"นำ อส.ทล.เมืองเพชร ลุยเก็บขยะตกค้างหาดเจ้าสำราญ

วันพุธ ที่ 03 มีนาคม พ.ศ. 2564, 13.21 น.

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.2564   เวลา 09:30 น.ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานในกิจกรรมเก็บขยะตกค้างบริเวณทุ่นดักขยะ (Boom) คลองบางทะลุ ตำบลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี โดยมีเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทะเล (อสทล.) กว่าร้อยคนร่วมกิจกรรม

ดร.ยุทธพล กล่าวว่า ปัญหาขยะทะเลเป็นประเด็นปัญหาที่สำคัญของประเทศ ส่วนหนึ่งเกิดจากขยะมูลฝอยที่ไม่ได้รับการจัดการที่ถูกต้องจากบนบก ไหลลงสู่ทะเลทางแม่น้ำลำคลองซึ่งไหลออกสู่ทะเลบริเวณปากแม่น้ำ รวมถึงตามชายฝั่งทะเลของไทย จนเกิดผลกระทบต่อทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รวมถึงกระทบต่อการดำเนินชีวิตของชุมชนชายฝั่งทะเล และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมต่างๆ บริเวณชายฝั่งทะเล     ในทะเล และเกาะต่างๆ ที่อยู่นอกชายฝั่งด้วย
  
ด้วยเหตุนี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เห็นว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีโครงการวางทุ่นดักขยะ(boom)ตามบริเวณปากแม่น้ำต่างๆ ตามที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งเสนอ โดยให้พิจารณาขอความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชนชายฝั่งทะเล อาสาสมัครพิทักษ์ทะเล ในการจัดการขยะในพื้นที่ 

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 จึงได้ดำเนินการจัด “กิจกรรมเก็บขยะตกค้างบริเวณทุ่นกักขยะ (Boom)”ขึ้น เพื่อให้อาสาสมัครพิทักษ์ทะเล และเครือข่ายชุมชนชายฝั่งมีส่วนร่วมในการจัดการขยะ โดยการเรียนรู้ขั้นตอนในการจัดการขยะในชุมชนชายฝั่งอย่างถูกวิธี

หน้าแรก » การเมือง