วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 11:45 น.

การเมือง

"หลวงพี่แจ้"ไม่จำวัด! ผลิตสูตรยาสมุนไพรแจกโยม ช่วยยับยั้งเชื้อโควิค-19

วันจันทร์ ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 14.53 น.

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ที่วัดน้อมประชาสรรค์ ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พระอาจารย์แจ้ รักษาการเจ้าอาวาส ได้นำพืชผัก อาทิ มะกรูด ขิง ข่า ตะไคร้ กระชาย ไพร ที่ประชาชนนำมาถวาย มาหั่นตากแดดเพื่อมาทำยาสมุนไพร เพื่อรักษาโรคห่า สูตรของหลวงพ่อปาน แจกจายให้ชาวบ้าน เพื่อใช้ร่วมรักษาไวรัสโควิด-19          

สำหรับประวัติของยาสมุนไพรที่ได้นำมาทำนั้น ได้ศึกษามาจากตำรายาหลวงพ่อปาน และอีกตำราของทางฤๅษี พ่อแก่เพชร ที่ตกทอดกันมาจากต้นตระกลู ตำราเขียนไวว่า ยากันโรคห่าลงเมือง พระอาจารย์แจ้ก็ได้ศึกษา ลองทำกินและแจกจ่ายให้กับชาวบ้านคลอง 27 และใกล้เคียง เริ่มทำกันมาตั้งแต่ต้นปี2562 เป็นต้นมา
          
กระทั่งในช่วงนี้มีชาวบ้านที่ติดโควิค อาการแย่ลง มาขอลองไปกินกัน จนอาการดีขึ้นหลายคน และไปตรวจอีกที่ไม่พบเชื้อ จนเกิดการบอกปากต่อปาก ทำให้มีประชาชนเดินทางมารับยา เป็นจำนวนมาก จากแต่ก่อนทำแจกจ่ายวันละ 1,000 เม็ดต่อวัน ทุกวันนี้ 50,000 เม็ดต่อวัน ให้กับชาวบ้านที่มารับเองที่วัดและจัดส่งทางไปรษณีย์ 400-500 กล่องต่อวัน
          
นอกจากนี้ ยังมีประชาชน นำพืชผัก ผลไม้ มาถวายเป็นจำนวนมาก ทางวัดจึงนำไปแจกจ่ายพร้อมยาสมุนไพร จนภายในพื้นที่ต.ชะแมบ อ.วังน้อย ไม่มีผู้เจ็บป่วยมากนัก สำหรับท่านใดที่ต้องการยาสมุนไพรดังกล่าว ติดต่อได้ที่ พระอาจารย์แจ้ โทร.0983213209

วัดไร่กล้วยศรีราชาเปิดศูนย์ช่วยเหลือประชาชน

พระครูมธุรสธรรมภาณ หรือหลวงพ่อน้ำหอม เจ้าอาวาสวัดรังษีสุทธาวาส หรือ วัดไร่กล้วย พร้อมด้วยพระชัยสิทธิสุนทร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดใหญ่อินทาราม ได้ร่วมกันเป็นประธานฝ่ายสงฆ์เปิดศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ตามพระดำริ สมเด็จพระสังฆราชฯ โดยมี นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและอาสาสมัครชุมชน เข้าร่วม
          
สำหรับศูนย์ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเชื้อโรคโควิด 19 แห่งนี้คณะสงฆ์ ส่วนราชการ ภาคเอกชนและประชาชนผู้มีจิตในพื้นที่ อ.ศรีราชา ได้ร่วมกันก่อตั้งขึ้นพร้อมจัดทำถุงยังชีพ และไข่ไก่สดส่งมอบให้กับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและอาสาสมัครชุมชน นำไปแจกจ่ายแก่ผู้พิการ ผู้ป่วย ผู้ยากไร้ถึงบ้านๆละ 1 ชุด ภายในถุงยังชีพประกอบด้วย น้ำดื่มและข้าวสารอาหารแห้ง ชุดเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่

หน้าแรก » การเมือง