วันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 04:24 น.

การเมือง

“ตั๊น จิตภัสร์”เหมามังคุดเมืองคอน 4 ตัน มอบทีมส.ก.ปชป.ปันน้ำใจชุมชนกทม.สู้ภัยโควิด

วันพฤหัสบดี ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 18.10 น.

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2564 ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมารับซื้อมังคุดจากเกษตรกรจังหวัดนครศรีธรรมราชโดยตรง เพื่อนำไปมอบให้ตัวแทนว่าที่ผู้สมัครสก.ของพรรค นำไปแจกจ่าย แบ่งปันความสุขต่อให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเขื่อไวรัสโควิด- 19 ตามชุมชนของกรุงเทพฯกว่า 2,000 ชุด หรือ 4,000 กก. 

น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบกับวิถีชีวิตของประชาชนและเศรษฐกิจเป็นวงกว้าง และจากปัญหาราคาผลผลิตมังคุดตกต่ำ อันเนื่องมาจากผลผลิตที่ออกมาสู่ตลาดมีปริมาณมาก แต่สถานการณ์การระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ยิ่งซ้ำเติมทำให้หลายภาคส่วนลดปริมาณการซื้อลง รวมทั้งไม่สามารถส่งออกไปต่างประเทศได้ตามปกติ ส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ไปถึงปัญหาแรงงานอีกด้วย 

ในฐานะส.ส.ไม่อาจจะนิ่งดูดาย จึงต้องการที่ช่วยแบ่งเบาภาระพี่น้องคนไทยยามยาก โดยร่วมอุดหนุนเกษตรกรผู้ปลูกมังคุด ซื้อหามังคุดนำไปมอบต่อให้กับประชาชน ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ในชุมชนของกรุงเทพฯ ผ่านผู้สมัครสก. มังคุดขึ้นชื่อว่าเป็นราชินีแห่งผลไม้ ที่มีประโยชน์ มีสารอาหารที่มีคุณค่าในการช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้กับร่างกาย ต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันและลดอาการไข้ได้อีกด้วย

สำหรับปัญหาผลผลิตมังคุดราคาตกต่ำดังกล่าว ล่าสุดนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีเกษตรและสหกรณ์ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารและจัดการผลไม้ ได้มอบหมายนายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กำกับดูแลแก้ไขปัญหาผลไม้ภาคใต้อย่างเร่งด่วน ทั้งในส่วนของกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมบูรณาการแก้ปัญหาทั้งระบบ เพื่อเร่งคลี่คลายปัญหาช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมังคุดและผลไม้ในภาคใต้โดยเร็ว

หน้าแรก » การเมือง