วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 12:19 น.

การเมือง

"นิพิฏฐ์" ยันลาออกปชป.แน่เหตุไร้ที่ยืน-ไม่ให้เกียรติ

วันจันทร์ ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 17.22 น.

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตส.ส.พัทลุง กล่าว ว่า ตนตัดสินใจที่จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน โดยคาดว่าสัปดาห์หน้าจะไปยื่นหนังสือลาออกที่พรรค เพราะได้ตัดสินใจแล้ว เนื่องจากตนไม่มีที่ยืนในพรรคประชาธิปัตย์แล้วจึงจำเป็นต้องไปหาที่อยู่ใหม่ โดยในระยะหลังผู้บริหารพรรค มีแนวนโยบายและความคิดในการบริหารและการปฏิรูปพรรคแตกต่างจากตน และตนไม่ได้รับการให้เกียรติ จากพรรค เวลาทำอะไรก็ไม่ปรึกษาตน แม้กระทั่งการจะส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเดิมของตน ซึ่งตนเคยเป็นรองหัวหน้าพรรคมา 3 สมัย แล้วอยู่ๆก็ส่งคนอื่นมา แล้วถอดคนที่เคยตกลงกันเอาไว้ จึงถือว่าไม่ให้เกียรติ ซึ่ง หากไม่ให้เกียรติกันเช่นนี้การทำงานร่วมกันในอนาคตคงเป็นเรื่องยาก และคงมีเหตุการณ์ทำนองนี้อีก จึงคิดว่า ไปทำงานในพรรคที่ให้เกียรติตนดีกว่า ทั้งนี้ยืนยันยังเคารพนับถือพระแม่ธรณีบีบมวยผม และนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม และยังไม่ได้ทันได้บอกนายชวน แต่ข่าวรั่วก่อน แต่ถึงอย่างไรก็จะยังไปกราบลานายชวน และยืนยันไม่เปลี่ยนใจ

"จุดเปลี่ยนอยู่ตรงที่ มีการส่งผู้สมัครในเขตผมโดยไม่มีการปรึกษาผม ตั้งทางที่ตกลงกันแล้วว่าเอาคนนี้แหละ แต่อยู่ๆเขามาถอดคนที่ผมตกลง กันไว้เฉยเลยอันนี้ถือว่าไม่ให้เกียรติ และเขาก็ผิดข้อตกลงที่เคยคุยกันไว้หลังจากที่ผมแพ้การเลือกตั้ง ว่าเขาต้องดูแลอดีตส.ส.ด้วย เราแพ้ 28 เสียงเราได้ 22 เสียง ในภาคใต้แต่ทั้ง 28 คน ผู้บริหารทิ้งหมดเลยไม่เคยดูดำดูดีทั้ง 28 คน อยู่ลำบากมาก จะหาเสียงให้พรรคจะส่งปฏิทิน โปสเตอร์ก็ต้องเติมน้ำมันเอง แต่กับส.ส.เขาดูแลดีมากเพราะ ขณะนี้ผู้บริหาร 1 คนมีส.ส.แค่4-5 คนก็ได้เป็นรัฐมนตรีแล้วหากเป็นแบบนี้ผมว่าพรรคไปไม่ได้"

ส่วนที่มีข่าวว่าจะย้ายไป ทำงานการเมืองกับกลุ่มของนายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือกลุ่มสี่กุมารนั้น นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ความจริงตน คุยกับหลายพรรคการเมืองแต่ ดูถึงความเป็นไปได้และนโยบายในพื้นที่ภาคใต้เป็นหลัก ที่สำคัญ คือพรรค ที่จะไปสังกัดใหม่ต้องไม่สุดโต่ง ไม่ซ้ายจัดไม่ขวาจัด ไม่เติมอคติไม่เติมความแค้น ความโกรธให้เกิดขึ้นในหัวใจของคนไทย ต้องถอดสลักความเครียดแค้นความชิงชังออกจากหัวใจของคนไทยให้ได้ และนำพาประเทศ เดินหน้าหลังยุบ covid-19 ให้ได้

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ ยังไม่ขอระบุว่าจะย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองใด ขอให้รอหัวหน้าพรรคนั้นเป็นผู้ประกาศจะดีกว่า ย้ำพรรคใหม่ที่จะไปสังกัดต้องเป็นพรรคที่ดีทั้งองค์ประกอบโครงสร้างของพรรค และบุคลากรที่จะมาสังกัดต้อง โปร่งใสหรือคลีน หากเป็นสีเทาตนก็ไม่ร่วมด้วย

"นิพนธ์" ยันพรรคเปิดพื้นที่และให้โอกาสกับทุกกลุ่ม

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคใต้ ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวปรากฏผ่านสื่อว่า นายนิพิฏฐ์   จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อไปร่วมงานทางการเมืองกับกลุ่มการเมืองอื่น เพราะพรรคไม่มีที่ยืนให้ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ให้โอกาสกับทุกคนที่ได้ร่วมงานทางการเมืองกับพรรค ตามสถานะและเงื่อนไขที่มีอยู่ โดยเฉพาะกรณีของนายนิพิฏฐ์ แม้จะไม่สามารถนำการเลือกตั้งในภาคใต้ให้ได้รับชัยชนะอย่างเช่นเคยในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา แต่หลังการเลือกตั้งแม้พรรคได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารพรรคใหม่ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ มารับตำแหน่งหัวหน้าพรรค พรรคก็ยังให้โอกาสนายนิพิฏฐ์  ให้เป็นรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ต่อไป แต่เป็นที่น่าเสียดายว่า นายนิพิฏฐ์ได้มาลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในวันทำบุญวันเกิดพรรค เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2564 และเมื่อพรรคได้ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล พรรคก็ได้แต่งตั้งนายนิพิฏฐ์ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีของรองนายกรัฐมนตรีจุรินทร์ ซึ่งยังเป็นอยู่จนถึงทุกวันนี้ นี่คือสิ่งที่อยากจะยืนยันให้ทุกคนได้รับทราบว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้ที่ยืนและให้โอกาสกับทุกคน โดยเฉพาะนายนิพิฏฐ์ ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญคนหนึ่งของพรรค 

“ผมหวังว่าข่าวของท่านนิพิฏฐ์ จะเป็นเพียงข่าวลือ และไม่อยากให้เป็นข่าวจริง ยังอยากเห็นท่านนิพิฏฐ์ จะได้ร่วมทำงานเพื่อขับเคลื่อนพรรคไปด้วยกันในวันข้างหน้า” นายนิพนธ์กล่าว 

   ด้านนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่เปิดพื้นที่และให้โอกาสกับคนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ร่วมทำงานกับพรรคด้วยความทุ่มเท เสียสละ และไม่เคยทอดทิ้ง พร้อมทั้งให้โอกาสในการทำงานที่สอดคล้องกับศักยภาพ และประสบการณ์ 

หน้าแรก » การเมือง