วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 03:42 น.

การเมือง

"ประชาธิปัตย์" ขอบคุณทุกคะแนน ชนะเลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา-ชุมพร

วันอาทิตย์ ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2565, 22.13 น.

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.เวลา 20.40 น.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า" ขอขอบคุณทุกคะแนนที่ชาวชุมพร เขต 1 และชาวสงขลา เขต 6 มอบให้กับ "อิสรพงษ์ มากอำไพ" และ "สุภาพร กำเนิดผล" พรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ได้รับจากผู้สนับสนุนที่หลั่งไหลมาจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ด้วยความซาบซึ้งใจยิ่ง

ในฐานะหัวหน้าพรรค ผมขอยืนยันว่าพรรคจะตั้งใจ ทุ่มเท ทำงานหนัก เพื่อชาวชุมพร ชาวสงขลา พี่น้องชาวใต้และพี่น้องคนไทยทั่วประเทศด้วยอุดมการณ์ จนสุดกำลังความสามารถต่อไป ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจครับ "

ขณะที่ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประสานงานส่วนกลาง ได้กล่าวภายหลังปิดการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดชุมพร และเขตเลือกตั้ง 6 จังหวัดสงขลาว่า ภายหลังจากปิดหีบเลือกตั้งซ่อม ทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้ดำเนินการนับคะแนนทันที โดยผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการปรากฎว่า

นายอิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัคร ส.ส. เบอร์ 1 จากพรรคประชาธิปัตย์ คะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นำมาเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน 48,981 เสียง
นางสาวสุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัคร ส.ส. เบอร์ 1  จากพรรคประชาธิปัตย์ คะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นำมาเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน 45,491 เสียง

นายราเมศกล่าวตอนท้ายว่ากราบขอบพระคุณทุกคะแนนเสียง จากพี่น้องประชาชนทั้งสองเขตเลือกตั้งในจังหวัดชุมพรและจังหวัดสงขลาที่ให้ความไว้วางใจพรรคประชาธิปัตย์โดยการเลือกผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสองคน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ชุมพร เขต 1 ครบทุกหน่วย 100% อย่างไม่เป็นทางการ นายอิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัคร ส.ส. เบอร์ 1 จากพรรคประชาธิปัตย์ ชนะอันดับ 2 นายชวลิต อาจหาญ หรือ ทนายแดง ผู้สมัครเบอร์ 4 จากพรรคพลังประชารัฐ ด้วยคะแนน 48,981 ต่อ 32,229 คะแนน ทิ้งห่างกันถึง 16,752 คะแนน

"ธรรมนัส"ยอมรับพ่ายเลือกตั้งเตรียมตัวไม่ดี-ลั่นชุมพรยังไม่จบ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งซ่อมอย่างไม่เป็นทางการ ที่ จ.ชุมพร และสงขลา ว่า พรรคพลังประชารัฐได้คะแนนมากกว่าเมื่อการเลือกตั้งปี'62 แต่จะมากเท่าไหร่ค่อยดูผลอย่างเป็นทางการอีกที เราต้องยอมรับว่าคู่ต่อสู้เตรียมการมาดี ของเราต้องยอมรับเตรียมการไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โดยเฉพาะในพื้นที่ช้าไปนิดนึง อันนี้ไม่ใช่การแก้ตัว แต่ว่าการเลือกตั้งมันยังไม่จบ แทบไม่น่าเชื่อเลยว่า การเลือกตั้งในวันนี้ มีการจับการทุจริต แบบเห็นจะๆ หลักฐานแบบจะๆ มีการโอนเงินผ่านบัญชี มีการกาหมายเลขที่ตัวเองรับเงินมาอย่างชัดเจนมาก ตนไม่เคยเห็นการเลือกตั้ง การโกงกันแบบนี้มาก่อน เป็นเรื่องที่ต้องสู้กันต่อไป

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จากหลักฐานวันนี้ที่ทางเรา โดยผู้สมัครส.ส.ชุมพร พรรคพลังประชารัฐได้ร้องต่อ กกต.ชุมพร และเห็นหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ เวลานี้ ค่อนข้างจะชัดเจนว่า มีการทุจริตกันอย่างชัดเจนมาก ไม่เกรงกลัวกฎหมายของบ้านเมืองเลย ไม่น่าเชื่อว่าพรรคพรรคหนึ่งที่มีภาพทางการเมืองบริสุทธิ์มาตลอดจะเป็นแบบนี้ การเลือกตั้งที่ชุมพรมันยังไม่จบ เราไม่ได้เป็นคนจับทุจริต เจ้าหน้าที่เป็นคนจับ แล้วหลักฐานมันชัดเจน แล้วจะมากล่าวหาเราเรื่องอะไร มีแต่เราจะต้องกล่าวหา

สำหรับ การเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา ตนไม่ได้ไปดูแลการเลือกตั้ง แต่ไปปราศรัยอย่างเดียว ก็ไม่มั่นใจว่าเวลานี้เป็นอย่างไร นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เป็น ผอ.การเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา และที่ จ.ชุมพร มี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เป็น ผอ.เลือกตั้งซ่อม ตนก็ช่วยดูลงพื้นที่ปราศรัย อยู่ในพื้นที่สังเกตการณ์เลือกตั้ง แต่เริ่มตกใจตั้งแต่มีการจับการทุจริตกันตั้งแต่ตอนเช้า ถ้าเป็นอย่างนี้ เราท่าทางจะลำบาก เพราะว่ากลยุทธ์ที่เขาใช้ มันชัดเจนมาก เราก็ไม่คิดว่าจะกล้าทำกันขนาดนี้

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงกรณีที่มีการนำการปราศรัยของตนไปขยายผล เรื่องคนรวยคนจนว่า ตนมองว่าการปราศรัย ถ้าเราฟังให้ชัดเจน ประเด็นเรื่องคนรวยคนจน ก็เพียงแต่พูดถึงคุณสมบัติของผู้สมัครว่ามีความพร้อมในการที่เราจะเป็นนักการเมือง ตนไม่ได้เน้นในเรื่องของการมีเงินอย่างเดียว คุณสมบัติอย่างอื่นก็ต้องมีด้วย เช่น ความรู้ ประสบการณ์ทางด้านธุรกิจมากกว่า ไม่ได้เป็นเรื่องของการดูถูกคนจนคนรวยเลย

หน้าแรก » การเมือง