วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 12:32 น.

การเมือง

อัยการงัดยาแรงฟ้องยึดรถเมาแล้วขับ-ขาแว้นสร้างปัญหาสังคม

วันพุธ ที่ 04 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 14.10 น.

อัยการจัดหนักงัดยาแรงจัดการฟ้องยึดรถคนเมาแล้วขับ รวมทั้งขาแว้นขาซิ่งสร้างความเดือดร้อนก็โดนยึดรถด้วย

วันที่ 4 พ.ค.65 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง เปิดคำพิพากษาศาลฎีกาเตือนสติ คนเมาแล้วขับ รวมทั้งแก๊งขาแว้นขาซิ่งสร้างความเดือดร้อนสังคม หากถูกจับโดนฟ้องข้อหา “ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น” นอกจากจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วยังถูกฟ้องสั่งยึดรถด้วย

โดยนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง โพสต์เฟสบุ๊คว่า “โดนยึดรถ..! เมาแล้วขับรถย้อนศร…! รถที่รัก รถคันโปรด.. รถคู่ชีพ ต้องจากไป…เพราะ ”ข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น” ข้อหานี้ ไม่ต้องเมาอัยการก็ฟ้องให้ยึดรถได้..! แข่งรถก็ใช่ อัยการแขวงใช้ข้อหานี้ฟ้องให้ยึดรถมาแล้ว

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 4730 / 2564 จำเลยให้การรับสารภาพข้อเท็จจริงรับฟังยุติตามฟ้องว่า จำเลยขับรถยนต์ของกลางไปตามถนนพุทธรักษา อันเป็นทางสาธารณะในขณะเมาสุราและขับรถย้อนศรสวนทิศทางการเดินรถไม่เป็นไปตามทิศทางที่กำหนดไว้อันเป็นการขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นที่สัญจรไปมาบนถนน รถยนต์ของกลางจึงถือเป็นทรัพย์สินที่จำเลยใช้ในการกระทำความผิดตามฟ้องของอัยการโจทก์โดยตรงอันพึงริบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 33

สำนักงานอัยการสูงสุดได้มีหนังสือเวียน ให้พนักงานอัยการถือปฏิบัติ เพื่อแก้ปัญหาการจราจรโดยเฉพาะผู้ขับรถ ไม่ยำเกรงกฏหมายบ้านเมือง สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนจากการใช้รถใช้ถนน โดยให้อัยการใช้ดุลพินิจในการขอริบรถยนต์ที่ใช้ในการกระทำความผิด ใน…ข้อหา..”ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น” อย่าฝ่าฝืน อัยการแขวง จะใช้ดุลพินิจ ขอให้ศาลสั่งริบรถ..! อย่างเคร่งครัด #อัยการหนุ่ยบอกให้รู้

ขับรถเคารพกฎหมายจราจร จะไม่ถูกฟ้องยึดรถ รถที่รัก รถคู่ชีพ รถคันโปรด จะได้อยู่กับคุณไปนานๆ…. ไม่ถูกศาลตัดสินให้ริบรถ..!

 

 

หน้าแรก » การเมือง