วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 22:40 น.

การเมือง

รองโฆษก ปชป. โต้ ส.ส. พปชร. จี้ดันนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำที่หาเสียงไว้

วันศุกร์ ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 10.34 น.

วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2565  นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย กล่าวถึงกรณีที่นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ออกมาตอบโต้ ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ และกล่าวพาดพิงพรรคว่าหัวหน้าพรรคที่รับผิดชอบกระทรวงพาณิชย์ไม่สามารถดูแลปัญหาเรื่องสินค้าแพง ค่าครองชีพของประชาชนสูงขึ้นได้ จึงพยายามตีรวนกลบกระแสข่าว และโยนความผิดให้กับรัฐมนตรีคนอื่นนั้น

ส่วนตัวจะไม่โต้แย้งประเด็นระหว่างนายสัณหพจน์ และ ส.ส.ของพรรคที่นายสัณหพจน์กล่าวถึง แต่จะขอชี้แจงกรณีที่นายสัณหพจน์ กล่าวหาหัวหน้าพรรค ถึงแม้จะไม่ได้มีการระบุชื่อก็เป็นที่เข้าใจได้ว่าต้องการสื่อถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าไม่มีนโยบายแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพงที่เป็นรูปธรรม จึงอยากให้นายสัณหพจน์ติดตามข่าวสารทั่วโลกบ้างว่าขณะนี้มีสถานการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้างที่เป็นวิกฤตซ้อนวิกฤตส่งผลกระทบต่อต้นทุนของสินค้า และส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคโดยรวม

การที่นายสันหพจน์ ออกมากล่าวว่าตนเองพร้อมที่จะขออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีคนที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนจากราคาสินค้าแพง หากนายสัณหพจน์ มีเจตนาดี สร้างสรรค์ ตั้งใจทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนอย่างจริงใจ โดยไม่มีเจตนาแอบแฝง ก็เป็นเรื่องที่ดี และถือเป็นโอกาสดีที่นายจุรินทร์จะได้ชี้แจง และทำความเข้าใจไปพร้อม ๆ กัน

“อยากให้นายสัณหพจน์ เป็นห่วงพรรคที่ตนเองสังกัดมากกว่า เพราะนโยบายที่หาเสียงไว้มีหลายเรื่องที่ไม่ได้ทำ และคนในพรรคก็พากันเงียบเฉยแบบไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก โดยเฉพาะนโยบายเพิ่มค่าจ้างและค่าแรงที่ระบุไว้ว่า ค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บาท/วัน จบอาชีวะ เงินเดือนเริ่มต้น 18,000 บาท จบปริญญาตรี เงินเดือนเริ่มต้น 20,000 บาท เพราะถ้าประชาชนมีรายได้ในกระเป๋าเพิ่มมากขึ้นตามที่หาเสียงไว้ ส่วนตัวเชื่อว่าจะช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนได้บ้างในยามที่เศรษฐกิจมีปัญหา” นางดรุณวรรณ กล่าว

หน้าแรก » การเมือง