วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 10:48 น.

การเมือง

“สุวัจน์”เน้นกระตุ้นเศรษฐกิจ ไทยช่วยไทยสร้างกำลังซื้อภายในประเทศ

วันศุกร์ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 18.21 น.

วันที่ 5 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น. ณ เอ็มซีซีฮอลล์ช้ัน 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ โคราช นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมการเงินโคราช ครั้งที่ 16 “Money Expo Korat 2022” โดยมีนายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายสันติ วิริยะรังสรรค์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผอ.ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมภาคเอกชนจำนวนมาก

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมการเงินโคราช ครั้งที่ 16 “Money Expo Korat 2022” ภายใต้แนวคิด “Wealth to Wellness” ต้องขอบคุณที่ได้มาช่วยดูแลเศรษฐกิจและกระตุ้นเศรษฐกิจ และนำความรู้และสินเชื่อความรู้และสภาพคล่องต่างๆ มาช่วยนักธุรกิจ ผู้ประกอบการ SME และชาวเกษตรกร สืบเนื่องแล้ว 15 ปี และปีนี้เป็นปีที่ 16 ไม่เฉพาะชาวโคราช แต่มีพี่น้องประชาชนในจังหวัดใกล้เคียงก็มาเป็นจำนวนมากซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อเศรษฐกิจ
 
“เราต้องช่วยโดยตรง ผู้ประกอบการ SME เพราะเป็นพื้นฐานของอุตสาหกรรมใหญ่ เช่น ถ้าไม่ดูแลผู้ประกอบการ กลุ่มผู้ประกอบการ เค้าไม่อยู่แล้ว ถ้านักท่องเที่ยวมาแล้วไม่มีโรงแรม ที่พัก ร้านค้า สินค้าโอทอป ไม่อยู่  จะทำอย่างไร ต้องช่วยให้เค้าอยู่ได้ เพื่อรอเวลานักท่องเที่ยวเข้ามา เรามีความพร้อม เพื่อรองรับ นักท่องเที่ยว ทันที” นายสุวัจน์ กล่าวและย้ำว่า

“จุดที่จะส่งเสริมให้เกิดเศรษฐกิจรุ่งเรืองยุคทองของโคราชอีกครั้ง คือ เมื่อไรที่มีการเปิดมอเตอร์เวย์กทม.-โคราช และเปิดรถไฟความเร็วสูง อย่างเช่น ในยุคท่านพลเอกชาติชาย ชุณหะวัญ มีการสร้างถนน 4 เลน จาก 2 เลน นำเศรษฐกิจมากมายมาสู่โคราช  ทำให้โคราชเป็นประตูสู่อีสาน และทำให้อีสานประตูสู่อินโดจีน เพราะโคราชที่จะมี 3 มงกุฎ ซึ่ง มงกุฎแรก คือ เขาใหญ่ มรดกโลก , พื้นที่สงวนชีวมณฑล สแกราช ที่ปักธงชัย , และมงกุฎที่ 3 คือ อุทยานธรณีโลก ใน 5 อำเภอ โคราชจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม แบบคลาสิค ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวแบบช้อปปิ้ง  แต่เป็นการท่องเที่ยวแบบ วัฒนธรรม โบราณคดี  ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้จะเป็นการรองรับการลงทุนของภาครัฐ เช่น การลงทุนรถไฟความเร็วสูง, ถนนมอเตอร์เวย์ ไม่เสียเปล่า จะเป็นการลงทุนไว้ล่วงหน้าเพื่อรองรับ พื้นฐานการท่องเที่ยวของประเทศ และพื้นฐานการลงทุน”  

หน้าแรก » การเมือง