วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 03:30 น.

การเมือง

"บิ๊กตู่" กลับมาทำงานวันแรก ยังใส่เผือกอ่อนรักษามือบวมติดเชื้ออยู่

วันอังคาร ที่ 07 มีนาคม พ.ศ. 2566, 10.41 น.

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กลับมาทำงานเป็นวันแรก หลังจากเข้ารับการรักษามืออักเสบมือข้างขวาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  โดยเมื่อช่วงเช้านายกรัฐมนตรี ลงจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกสันติไมตรี เพื่อมาประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พบว่ายังคงใส่เผือกอ่อนอยู่  เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นอย่างไรบ้าง ยังปวดๆตึงๆหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า ดีขึ้นเยอะแล้ว แต่ต้องทำงานอยู่ THANK YOU สื่อทุกคน 

โดยกิจกรรมก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นางสาวตรีนุช เทียนทอง) และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอนิทรรศการ “สร้างภูมิคุ้มกัน ด้วยวิทยาศาสตร์และ CODING”   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอาการนายกรัฐมนตรีนั้น มือข้างขวาอักเสบ และตัดสินใจเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 4 มีนาคม เนื่องจากบวมมาก ทีมแพทย์ตรวจพบ มีน้ำเหลืองขังอยู่ จึงตัดสินใจทำหัตถการเล็กๆ เปิดแผลที่มือเพื่อระบายเอาน้ำเหลืองที่อักเสบติดเชื้อออก และทำการเย็บแผลเป็นที่เรียบร้อย

ยกหูหา"อนุทิน" ถามภูมิใจไทยเป็นอย่างไรบ้าง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงความเป็นห่วงต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ ที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จากอาการมืออักเสบ เมื่อวันเสาร์ที่​ 3 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา​ ว่า ตนก็ต้องเป็นห่วง ซึ่งได้เขียนข้อความไปเยี่ยมท่านนายกฯ และเข้าใจว่าท่านจะพักอยู่วัน สองวัน ซึ่งเราก็เคยป่วยก็ต้องอยากพัก หากรับแขกเยอะๆ จะไม่ค่อยหาย

"ท่านโทรศัพท์มาหาเมื่อบ่ายวันเสาร์ ท่านก็เป็นห่วงพี่โอ๋ (นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ) และถามว่าพรรคเป็นอะไร พรรคโอเคไหม ผมก็กราบเรียนไปว่าพรรคโอเคทุกอย่าง และกราบขอบพระคุณ ซึ่งไม่รู้ด้วยซ้ำว่าท่านโทรมาจากโรงพยาบาล พอรู้ก็ขอโทษท่านไป พร้อมส่งข้อความและโทรไปเยี่ยมท่าน"

หน้าแรก » การเมือง