วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:39 น.

การเมือง

‘แพทองธาร-เศรษฐา’ นำ ‘เพื่อไทย’ กราบสักการะพระพุทธชินราชวัดใหญ่

วันอาทิตย์ ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2566, 14.12 น.

‘แพทองธาร-เศรษฐา’ นำ ‘เพื่อไทย’ กราบสักการะพระพุทธชินราชวัดใหญ่ ก่อนปราศรัยใหญ่ เจาะ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ทวงคืนเก้าอี้ ส.ส. ‘แพทองธาร’ ปราศรัยดันนโยบายเกษตร ‘3ดี : ดินและน้ำดี-พันธุ์ดี-รายได้ดี’ พร้อมดันสนามบินพิษณุโลก เป็นสนามบินนานาชาติ

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2566 เวลา 09.15 น.  ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่)  พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง  ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทยและรักษาการพรรคโฆษกเพื่อไทย นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย เขต 1 น.ส.ณัฐทรัชต์ ชามพูนท  เขต 3 นายจเด็ด จันทรา และเขต 5 นายธนวิน โรจน์สุนทรกิตติ ร่วมกราบสักการะพระพุทธชินราช พระพุทธรูปสำคัญของ จ.พิษณุโลก  โดยภายหลังคณะของพรรคเพื่อไทยได้กราบสักการะภายในพระอุโบสถเสร็จสิ้น มีประชาชนต่างขอถ่ายภาพกับ น.ส.แพทองธาร นายเศรษฐา นายพานทองแท้ นพ.ชลน่าน อย่างเป็นกันเอง

จากนั้น คณะของพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางไปเวทีปราศรัยใหญ่ที่อาคารวังเป็ดร่วมใจ วัดวังเป็ด อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นพื้นที่ของ น.ส.พิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขต 4 พรรคเพื่อไทย ซึ่งเดิม อ.บางระกำ เป็นพื้นที่ของนายนิยม ช่างพินิจ ที่เคยเป็น ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย แต่ได้ย้ายไปลงสมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคภูมิใจไทย  

‘แพทองธาร’ ดันนโยบายเกษตร ‘3ดี : ดินและน้ำดี-พันธุ์ดี-รายได้ดี’ 

นางสาวแพทองธารขึ้นเวทีปราศรัย ณ อาคารเป็ดร่วมใจ วัดวังเป็ด อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก โดยกล่าวว่าเมื่อมาถึงพิษณุโลกก็อดกล่าวถึงคุณอา (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ไม่ได้ เพราะครั้งที่นางสาวยิ่งลักษณ์ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เคยคิดไว้ว่าจะพัฒนา ‘บางระกำ โมเดล’ เพื่อแก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วม-น้ำแล้งให้พี่น้องประชาชน แต่ถูกรัฐประหารไปก่อน พี่น้องประชาชนจึงถูกพรากโอกาสได้พัฒนาชีวิตไป

ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง พรรคเพื่อไทยจึงจะนำ ‘บางระกำ โมเดล’ กลับให้พี่น้องชาวพิษณุโลกอีกครั้ง เพื่อคืนชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีให้ประชาชนอีกครั้งโดย อย่างแรกคือ การขยายคลอง เพื่อระบายน้ำจากแม่น้ำน่านลงสู่แม่น้ำยม ไม่ให้น้ำค้างอยู่ในที่นาของประชาชนนานเกินไป อย่างที่สองคือการทำแก้มลิงขนาดใหญ่ เพื่อดักน้ำที่ไหลหลากให้พี่น้อง และอย่างที่สามคือ การปรับปรุงอ่างเก็บน้ำชุมชนให้พี่น้องได้มีใช้ในหน้าแล้ง

นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะพัฒนานโยบายนี้ให้ครอบคลุมถึงการยกสะพานเพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถสัญจรได้อย่างสะดวก ถนนไม่ขวางทางน้ำ เพราะพรรคเพื่อไทยรู้ดีว่าปัญหาน้ำเป็นเรื่องใหญ่ที่กระทบรายได้ของพี่น้องประชาชน

นอกจากนี้อุปสรรคในของเกษตรกรที่ก่อให้เกินหนี้สินมากมาย หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลเราพร้อมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ทันที เริ่มจากการพักชำระหนี้เกษตรกร 3 ปี พร้อมกับนโยบาย 3ดี ได้แก่

1. ‘ดินดี น้ำดี’ นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำการเกษตรเพื่อทำให่น้าและดินเหมาะสมกับการเพาะปลูก
2. ‘เมล็ดพันธุ์ดี’ ช่วยทุ่นแรงในเกษตร ในการหาเมล็ดพันธุ์ที่ดีในการเพาะปลูก
3. ‘ขายได้ราคาดี’ ราคาสินค้าเกษตรต้องขึ้นยกแพง ภายใน 4 ปี พี่น้องชาวเกษตรกรจะเพิ่มขึ้น 3 เท่า

นอกจากนี้เรื่องการท่องเที่ยว พรรคเพื่อไทยตั้งใจพี่จะพัฒนาให้สนามบินพิษณุโลกกลายเป็นสนามบินนานาชาติ เพิ่มเที่ยวบิน และสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้คนรุ่นใหม่ได้มีทางเลือกได้ทำในสิ่งที่สนใจ

“แม้เมืองพิษณุโลกจะมีสองแคว แต่ขอให้ชาวพิษณุโลกรวมใจกันเป็นหนึ่ง เลือกพรรคเพื่อไทย ทั้งคน ทั้งพรรค ให้แลนด์สไลด์ทั้งพิษณุโลกไปเลยนะคะ” นางสาวแพทองธารกล่าวก่อนแนะนำนายเศรษฐา ทวีสิน หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทยบนเวทีต่อไป

หน้าแรก » การเมือง