วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 00:06 น.

การเมือง

ชทพ.เปิดตัว 3 ทีมเศรษฐกิจ พร้อม "สมเกียรติ" ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.

วันพุธ ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566, 11.30 น.

ชทพ. เปิดตัว 3 ทีมเศรษฐกิจ - ชาติชาย พยุหนาวีชัย จ่อตั้งเป็นรองหัวหน้าพรรค พร้อมเปิดตัว สมเกียรติ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. ชทพ.

วันที่ 15 มีนาคม 2566  ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาและ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค พร้อมด้วยนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ฐานะเลขาธิการพรรค , น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค, นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้อำนวยการพรรค ร่วมเปิดนายชาติชาย  พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นทีมยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ ของพรรค พร้อมทีมงานคนรุ่นใหม่ ยุวชนพรรคชาติไทยพัฒนา

นายวราวุธ กล่าวว่าในการประชุมสามัญของพรรคชาติไทยพัฒนา วันที่ 31 มีนาคม นี้ ตนจะเสนอแต่งตั้งนายชาติชายให้ดำรงตำแหน่ง รองหัวหน้าพรรคค เช่นเดียวกับนายกนก วงศ์ตระหง่าน และนายสันติ กีรนันทน์ คณะทำงานยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของพรรค ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าทีมเศรษฐกิจของพรรค จะสามารถทำนโยบายพรรคครอบคลุมประชาชนทุกช่วงวัยได้

ทั้งนี้นายชาติชาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มี  5  พรรคการเมือง ชักชวนให้ตนเข้าไปร่วมทำงาน แต่ได้ตัดสินใจร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะด้วยเป็นพรรคการเมืองที่เป็นกลาง ไม่มีความขัดแย้ง ทั้งนี้ยอมรับว่าหลังจากที่ตนตอบรับกับพรรคชาติไทยพัฒนาแล้วต้องลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัทเอกชน ที่ตนรับตำแหน่ง 15 บริษัท ทั้งนี้จากประสบการณ์ของตนในการทำงานที่ผ่านมา รวมกับทีมเศรษฐกิจของพรรคเชื่อว่าจะทำให้พรรคมีนโยบายด้านเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง ตอบโจทย์การแก้ปัญหาเศรษฐกิจภาพรวม สามารถดูลประชาชนทุกกลุ่ม

ขณะที่นายกนก วงษ์ตระหง่าน กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ปัญหาของประชาชนวันนี้ รายได้ไม่พอรายจ่าย ปัญหาหนี้สิน พรรคได้คิดนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหา การเพิ่มรายได้ การแก้ปัญหาหนี้สิน พรรคชาติไทย ไม่เชื่อเรื่องการลดแลก แจก แถม เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่นานเงินก็จะหมดคนในประเทศก็ลำบาก เราไม่ประกวดตัวเลขว่าจะแจกเท่าไหร่ แต่จะประกวดวิธีการสร้างรายได้ ลดรายจ่าย และเราจะสร้างรายได้ใหม่จากอะไร โดยเฉพาะรายได้ที่เกิดจากสิ่งแวดล้อม อย่างการขายคาร์บอนเครดิตด้วยการเป็นศูนย์การในเอเชียเปซิฟิก ขั้นต่ำไร่ละ 500 บาท พรรคแก้ไขปัญหาด้วยสติปัญญาการทำงานจริงและปฏิบัติ รวมถึงต้องรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนจริงๆด้วย ฉะนั้นขอให้เชื่อว่า อนาคตไทย เศรษฐกิจแก้ไขได้ พรรคชาติไทยพัฒนาจะเป็นผู้นำของประเทศและจะสามารถแก้ไขปัญหาให้ประเทศได้

ด้านนางกัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ขอบคุณผู้ทรงคุณวุฒิทุกคนที่มาเติมเต็มในการแก้ไขปัญหาและทำความฝันของพรรคชาติไทยให้เกิดขึ้นจริง และก็คือความฝันของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ เพราะเป้าหมายของพรรคต้องการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนทั้งประเทศทุกระดับ ทุกช่วงวัย และยืนยันนโยบายของพรรคไม่นิยมการลด แลก แจก แถม เพราะไม่ยั่งยืนแต่ต้องเป็นนโยบายที่ต้องอยู่กับประชาชนไปจนชั่วลูกชั่วหลาน และให้วิธีสร้างรายได้ มีส่วนร่วมที่จะทำมาหากิน เราต้องส่งมอบลูกที่ดีให้กับลูกหลานไม่ใช่ใช้ทุกอย่างหมดในรุ่นเราและจะเหลืออะไรให้คนรุ่นหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ยังได้เปิดตัว 3 ทีมเศรษฐกิจอย่างเป็นทางการ คือ 

ทีมเศรษฐกิจที่ 1 :  มีนายวราวุธ เป็นหัวหน้าทีม และมีทีมงานา อาทิ นายชาติชาย ,  นายกนก, นายสันติ, นายอาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทน์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค, นายปรเมศวร์ กุมารบุญ โฆษกพรรค, นายอมรฤทธิ์ จันทร์ประสิทธิ์ อดีตรองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน, นายกัมปนาท  วงศ์หงษ์กุล ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชน, นายธนพล  สิริประภาวรรณ ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชน เป็นต้น

ทีมเศรษฐกิจที่ 2 : ทีมสหภาพแรงงานและสหกรณ์ไทย  อาทิ  นายวีระโชติ ชุณหรุ่งโรจน์ ประธานเครดิตยูเนี่ยนศูนย์กลางเทวา อดีตประธานชุมนุมเครดิตยูเนี่ยนแห่งประเทศไทย จำกัด , นายศิริวัฒน์ อินทรมงคล อดีตรองอธิบดีกรมปศุสัตว์,  นายสุนทร อัตติปา ประธานสหกรณ์เคหสถานชุมชนคนปทุมธานีจำกัด, นายคำไพร แก้วพรม นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สมาชิกเครดิตยูเนียน, ดร.สุมณฑา ประสงค์ศรี ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์การยางแห่งประเทศไทย จำกัด

ทีมเศรษฐกิจที่ 3 : ทีมยุวชนพรรคชาติไทยพัฒนา ประกอบด้วยผู้นำนักศึกษาของมหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆของประเทศไทย เช่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเอกชน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายวราวุธ ยังได้เปิดตัวนายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ อดีตส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล เป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาและวางตัวให้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.กทม. เขตบางนา-พระโขนงของพรรคในการเลือกตั้งที่จะมาถึงด้วย 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง