วันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 15:13 น.

การเมือง

"อนุทิน" หาเสียง "ปักธงชัย" ประชาชน 5 พันต้อนรับอบอุ่น ชูนโยบายสุขภาพ

วันพฤหัสบดี ที่ 04 พฤษภาคม พ.ศ. 2566, 11.25 น.

"อนุทิน" หาเสียง "ปักธงชัย" ประชาชน 5 พันต้อนรับอบอุ่น ชูนโยบายสุขภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิต ทุกอำเภอมีศูนย์ไตเทียม ทุกจังหวัดมีเครื่องฉายรังสี
 
วันที่ 3 พฤษภาคม 2566  ณ สนามฟุตบอล โรงเรียนปักธงชัยชุณหะวัณวิทยาคาร ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และคณะได้เดินทางลงพื้นที่มาช่วย
นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ผู้สมัครในพื้นที่หาเสียง ท่ามกลางประชาชนที่มาต้อนรับกว่า 5  พันคน 

นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเอง มาอยู่ตรงนี้เห็นการต้อนรับจากพี่น้องประชาชน ภูมิใจในตัวผู้สมัคร ที่มีกองเชียร์มากมายขนาดนี้ ถึง ท่านจะชื่อเบี้ยว แต่รับรองว่าซื่อสัตย์กับประชาชน จังหวัดนครราชสีมาเป็นศูนย์กลางของพื้นที่อีสาน ภูมิใจไทยมีต้นกำเนิดจากจังหวัดใกล้เคียงกับพี่น้อง คือ บุรีรัมย์ เมื่อเราเข้ามาทำงานในรัฐบาล ได้พยายามผนึกอีสานใต้เข้าด้วยกัน เรียกว่านครชัยบุรินทร์ ได้แก่ นครราชสีมา, บุรีรัมย์, ชัยภูมิ และสุรินทร์ ถือเป็นเขตพัฒนาทางเศรษฐกิจ 

เราบริหารบ้านเมืองมา 4 ปี ในเรื่องการคมนาคมขนส่งเราพัฒนามากมายให้กับพี่น้อง เส้นทางสัญจรไปมาสะดวก เรื่องของสุขภาพเราก็พยายามยกระดับด้านสุขภาพให้กับพี่น้องประชาชนให้มีความแข็งแรง เรื่องของคุณภาพชีวิตเราพยายามนำเสนอเรื่องของความมั่นคงเรื่องสุขภาพให้กับท่าน 

"ปัจจุบัน คนไทยมีอายุยืนยาวขึ้น เพราะหมอเก่ง ยาดี สุขภาพเราก็ดีขึ้น อายุยืน แต่เราต้องการให้ท่านอยู่ดีด้วย จึงเพิ่มเติมเรื่องให้บริการสุขภาพมาตลอด เพราะตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตอนนี้ใครเป็นโรคไตสามารถไปรับการฟอกไตฟรี  ในอนาคต โรงพยาบาลปักธงชัย โรงพยาบาลวังน้ำเขียว ทุกอำเภอจะต้องมีศูนย์ฟอกไต ประชาชนไม่ต้องเดินทางไกล ได้รับบริการที่ดี นอกจากนั้น เรายังมีนโยบายให้ทุกจังหวัดมีเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็ง ผู้ป่วยไม่ต้องเดินทางไกล แล้วยังได้รับการรักษาดีขึ้น เรื่องสุขภาพสำคัญ ผมทำมาตั้งแต่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แต่เรายังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องการสานต่อ ต้องขอโอกาสจากพี่น้องประชาชนให้ได้กลับเข้าไปทำงาน"

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังเสนอนโยบาย ฟรีหลังคาโซล่าเซลล์ ลดค่าใช้จ่าย 450 บาทต่อครัวเรือน ทั้งได้สิทธิ์ซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด, นโยบายกรมธรรม์ประกันชีวิตผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป นโยบายการขึ้นค่าตอบแทน อสม. เป็น 2,000 บาทต่อเดือน และกองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์

นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า หลายคนเป็นหนี้ครอบครัว และถ้าไม่เกิน 1 ล้านบาท เรามีนโยบายพักหนี้ 3 ปี เพราะรู้ว่าช่วงโควิด-19 คุกคามเรามา 3 ปี ทำให้คนเราเสียโอกาส ทำมาหากิน ไม่คล่องเหมือนเมื่อก่อน พรรคภูมิใจไทยต้องการให้พ่อแม่พี่น้องลืมตาอ้าปาก ฟื้นสภาพทางการเงินของตัวเองได้

"คนชื่อสมศักดิ์ พันธุ์เกษม ท่านรักผมมาก โทรหาผมตลอด  เจอหน้ากันทีไร ถามอยู่เรื่องเดียว ปักธงชัย ต้องการ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 วังน้ำเขียวต้องการ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ทั้งที่ โรงพยาบาล มหาราช เป็นพื้นที่ของคนอื่น ก็ ยังมาเสนอเผื่อเขา ดูสิคิดไปถึงพื้นที่อื่นด้วย

ท่านเป็นคนที่นึกถึงพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว แต่ยังต้องการแรงสนับสนุนจากทุกท่าน ยิ่งท่านสนับสนุนท่านสมศักดิ์ ท่านก็ยิ่งมีพลังมาก เสียงของท่านก็ยิ่งจะดังขึ้นเมื่อเสียงดัง แน่นอนประชาชนที่เลือกเข้ามา ก็จะเสียงดังตามไปด้วย"

นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ทุกวันนี้นอนหลับฝันดี เพราะสิ่งที่ ต้องการทำให้ประชาชนมันลุล่วงแล้ว ทั้งการฟอกไตฟรี ทั้งเรื่องของมะเร็งรักษาทุกที่ การเพิ่มเติมสวัสดิการผู้สูงวัย การผลักดันค่าตอบแทน อสม. แต่ก็ยังมีเรื่องที่ยังไม่ได้ทำอีกพอสมควรจึงต้องการโอกาสของประชาชนไปสานต่อ โดยมีเป้าหมายเดียวคือประชาชนต้องอยู่ดีกินดีมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจังหวัดนครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย ส่งผู้สมัครจำนวน 16 เขตเลือกตั้ง ประกอบไปด้วย 
เขต 1 นางสาวเดือนดารา อินทรกำแหง เบอร์ผู้สมัคร 4, 
เขต 2 นายชูชาติ ประสาทไทย เบอร์ผู้สมัคร 2, 
เขต 3 นายพงศ์พัฒน์ จิตตานุรักษ์ เบอร์ผู้สมัคร 5,
เขต 4 นายมนัส ศรีบงกช เบอร์ผู้สมัคร 2,
เขต 5 นายจักรกฤช ผาสุขมูล เบอร์ผู้สมัคร 5, 
เขต 6 นายสมชาย ภิญโญ เบอร์ผู้สมัคร 2, 
เขต 7 นายสหรัฐ ชัยพัฒนปรีดากูล เบอร์ผู้สมัคร 2,
เขต 8 นายยตนะ เตียรวัฒนศรี เบอร์ผู้สมัคร 2,
เขต 9 นายพลพีร์ สุวรรณฉวี เบอร์ผู้สมัคร 1, 
เขต 10 นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ เบอร์ผู้สมัคร 2, 
เขต 11 นายพรชัย อำนวยทรัพย์ เบอร์ผู้สมัคร 7, 
เขต 12 นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม เบอร์ผู้สมัคร 5, 
เขต 13 นางสาวตติญารัต ใจสูงเนิน เบอร์ผู้สมัคร 4, 
เขต 14 นายมานิธ จันทรวราภร เบอร์ผู้สมัคร 3,
เขต 15 นายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ เบอร์ผู้สมัคร 2 และ
เขต 16 นายสุชาติ ภิญโญ เบอร์ผู้สมัคร 6

หน้าแรก » การเมือง