วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 17:25 น.

การเมือง

"มาดามนครบาล" ลุยหาเสียงเขตดอนเมือง อ้อนขอคะแนนคนรุ่นใหม่ชนะเพื่อเปลี่ยน ไม่ห่วงโพลล์ "ก้าวไกล" เร่งจี้ติด

วันพฤหัสบดี ที่ 04 พฤษภาคม พ.ศ. 2566, 19.59 น.

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด (มาดามนครบาล) ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะรณรงค์หาเสียงกรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เขตดอนเมืองช่วยผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขตดอนเมือง นายสุธนพจน์ กิจธนาพิทักษ์ หาเสียง

โดยได้ขึ้นรถแห่ไปตามถนนสรงประภา และสรณคมภ์ เพื่อขอคะแนนชาวดอนเมืองเลือกพรรคเพื่อไทยให้ได้เข้ามาทำงาน ซึ่งบรรยากาศตลอดเส้นทาง มีวินมอเตอร์ไซค์ พ่อค้าแม่ขาย ชูสัญลักษณ์หมายเลข 10 ให้กับแกนนำและผู้สมัคร จากนั้นนายสมชาย และนางพวงเพ็ชร พร้อมผู้สมัคร ยังร่วมลงเดินตลาดนัดบุญอนันต์ อีกด้วย

นายสมชาย เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ช่วยหาเสียงว่า ส่วนตัวมั่นใจชาวดอนเมือง มีความผูกพันกันพรรคเพื่อไทยมาตลอด แม้วันนี้ (4 พ.ค.) จะเปลี่ยนผู้สมัครก็ตาม แต่อุดมการณ์รวมถึงนโยบายพรรคไม่เปลี่ยนแปลง และพรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่จะพลิกผันอนาคต คุณภาพชีวิตของประชาชนได้ โดยการที่พรรคเพื่อไทยมาคราวนี้ ไม่ได้มาแบบต้องการอำนาจวาสนา หรือตำแหน่งใด ไม่เหมือนกับคนที่เข้ามาโดยใช้พละกำลัง มาโดยทำความเข้าใจกับประชาชน ว่าที่ผ่านมาตกต่ำ คุณภาพชีวิตประชาชนแย่ลง เศรษฐกิจไปไม่รอด พรรคเพื่อไทยเคยทำงานให้ประชาชนได้ประโยชน์มาแล้ว ฉะนั้นต้องเลือกพรรคเพื่อไทยเท่านั้น และถ้าหากไม่แลนด์สไลด์โอกาสก็คงยาก

"การเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนจะรักพี่เสียดายน้องไม่ได้ ต้องเลือกให้ชนะขาด เราไม่ได้ไปประณาฌใคร แต่เพียงอยากบอกว่า อดีตเราทำได้จริง" นายสมชาย กล่าว

ส่วนโค้งสุดท้ายของการเดินหน้าหาเสียงนั้น นายสมชาย ระบุว่า ไม่ว่าจะในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด ผู้สมัครทุกคนจะต้องทำงานให้หนัก ต้องให้เกียรติประชาชน ไปสื่อสารนโยบายให้ชัด พรรคเพื่อไทยพูดความจริง ไม่ได้ด่าคนนั้นคนนี้ หรือหลอกลวงประชาชนให้เชื่อใจ ก่อนย้ำว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยคิดมานาน ไม่ใช่เพิ่งทำเฉพาะเอาไว้หาเสียง

ด้าน นางพวงเพ็ชร ได้กล่าวถึงการปรับกลยุทธ์ช่วงโค้งสุดท้าย ว่า ต้องพยามทำทุกรูปแบบเพื่อให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด โดยเฉพาะเรื่องบัตรเลือกตั้ง และนโยบายของพรรคเพื่อไทย ก่อนเน้นย้ำชาวดอนเมืองให้เลือกนายสุธนพจน์ เข้ามาทำงานเพราะมีความขยัน จะทำงานได้อย่างแน่นอน "เลือกเพื่อไทย เลือกอนาคตของพวกเรา และเลือกอนาคตของลูกหลาน"

เมื่อถามถึงความกังวลหลังพรรคก้าวไกล มีกระแสแรงขึ้นมาในหลายโพลสำรวจ นางพวงเพ็ชร ย้ำว่าไม่มีความหนักใจ เพราะผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ และที่สำคัญโพลของสถาบันต่างๆ บางโพลก็ต้องดูว่าเป็นของใคร และทำอย่างไร วิธีการเก็บคะแนนอย่างไร เป็นโพลโซเชียลหรือเดินตามบ้าน ซึ่งไม่เหมือนกัน ซึ่งตนยังมั่นใจว่าชาวบ้านยังคงมองพรรคเพื่อไทยเป็นความหวังของคนทั้งประเทศอยู่ "โพลใครโพลมัน"

"เชื่อว่าคน กทม. จะเลือกตั้งจากตัวบุคคลและกระแสควบคู่กัน ยืนยันทุกวันนี้ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ทำงานหนักกันอยู่แล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะมาหนักช่วงโค้งสุดท้าย" นางพวงเพ็ชร ระบุ

หน้าแรก » การเมือง