วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 16:41 น.

การเมือง

 "พิพัฒน์" รมว.แรงงาน ห่วงทายาทโชเฟอร์รถบัสประสบเหตุพลิกคว่ำที่โคราช สั่ง ประกันสังคม รุดมอบเงินเยียวยาอีก 1 ราย ที่ขอนแก่น  

วันเสาร์ ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2567, 17.05 น.

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัฐกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงเหตุการณ์รถบัสโดยสารจากจังหวัด  บึงกาฬ - กรุงเทพฯ เฉี่ยวชนป้ายบอกทางบริเวณถนนมิตรภาพ ใกล้อู่เชิดชัย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมมอบหมายให้สำนักงานประกันสังคมลงพื้นที่ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจและมอบเงินสิทธิประโยชน์ให้แก่ภรรยาผู้มีสิทธิของ นายณรงค์ คงกระพันธ์ ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว

          ด้าน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กำชับสำนักงานประกันสังคมเร่งให้ความช่วยเหลือทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนและกองทุนประกันสังคมอย่างครบถ้วน โดยวันที่ 22 มี.ค. 67 (เมื่อวานนี้) ผมได้มอบหมายให้ นายวิชัย จันทร์บุญ ประกันสังคมจังหวัดขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ ร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพนายณรงค์ คงกระพันธ์ ณ บ้านเลขที่ 123/199 หมู่บ้านชัยพฤกษ์เลควิลล์ ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจและมอบเงินสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน ให้แก่นางวรรณา เพิ่ม ภรรยาของนายณรงค์ คงกระพันธ์ ที่ประสบเหตุเสียชีวิตในขณะปฏิบัติงาน เป็นค่าจัดการศพ จำนวน 50,000 บาท พร้อมเงินทดแทนกรณีเสียชีวิต ร้อยละ 70 ของค่าจ้าง เป็นเงิน 914,760 บาท เงินบำเหน็จชราภาพ เป็นเงิน 93,705.61 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,058,465.61 บาท 

          ในการนี้ “นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ฝากกำชับไปยังลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่ใช้รถใช้ถนนให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ หมั่นตรวจสอบความพร้อมของรถอย่างสม่ำเสมอ ที่สำคัญอย่าประมาท เพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน ถึงแม้หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็ขอให้มั่นใจว่า สำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลช่วยเหลือเยียวยาลูกจ้าง ผู้ประกันตน รวมทั้งทายาทของผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วนในทุกกรณี” 

 
 

หน้าแรก » การเมือง