วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 14:41 น.

การเมือง

 “สส.กระแสร์”ฝากกระทรวงคมนาคม ดูแลไฟส่องสว่างท้องถนนเตรียมรับงานฉลองสะพานมิตรภาพ’ไทย-ลาว

วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567, 17.37 น.

 “สส.กระแสร์”ฝากกระทรวงคมนาคม ดูแลไฟส่องสว่างท้องถนนเตรียมรับงานฉลองสะพานมิตรภาพ’ไทย-ลาว เพิ่มความปลอดภัย เชิญชวน ปชช.ร่วมงานสงกรานต์ที่ จ.หนองคาย

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีได้กำหนดวันที่ 12 - 16 เมษายนเป็นวันมหาสงกรานต์ จังหวัดหนองคายโดยเฉพาะวัดโพธิ์ชัย วัดอารามหลวง ทุกวันที่ 13 เมษายนจะได้อัญเชิญหลวงพ่อพระใสลงสู่อุโบสถ เพื่อให้พี่น้องประชาชนในตัวจังหวัดหนองคายได้สรงน้ำ และแห่รอบตัวเมืองจังหวัดหนองคาย 

ในวันที่ 8 เมษายนที่จะถึงนี้ ถือได้ว่าเป็นวันประวัติศาสตร์อีกวันหนึ่ง เพราะเมื่อปีพ.ศ. 2537 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช บรมนาถบพิตร ร่วมกับท่านหนูฮัก พูมสะหวัน ประธานประเทศ สปป.ลาว เป็นประธานเปิดสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่หนึ่ง คณะกรรมการจังหวัดหนองคายก็จะได้จัดเฉลิมฉลองสะพานแห่งที่หนึ่งเกิดขึ้นหลังมหาสงกรานต์ในวันที่ 20 - 26 เมษายน ตนทราบข่าวว่าในวันนั้นจะมีกิจกรรมเดินวิ่งข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว จัดมหกรรมกีฬา และช่วงเย็นจะมีการจัดแสดงแสงสีพญานาคโดรนโชว์ เรื่องเล่าตำนานความเชื่ออิงประวัติศาสตร์ในแถบลุ่มแม่น้ า
 โขง เพื่อที่จะเฉลิมฉลองสะพานมิตรภาพแห่งที่หนึ่งที่ประเทศออสเตรเลียได้มาสร้างให้กับประเทศไทย และ สปป.ลาว 

”ผมขอฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกระทรวงคมนาคมให้ดูแลไฟฟ้าส่องสว่างบนถนนหนทางให้สว่างไสว เพื่อเฉลิมฉลองงานสะพานมิตรภาพไทย-ลาว และงานสมโภชองค์หลวงพ่อพระใส ทั้งนี้ผมขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องประชาชน รวมถึง สส.และ สว.ร่วมงานดังกล่าวด้วย“

หน้าแรก » การเมือง