วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 05:52 น.

การเมือง

"เลขาฯปธ.สภาฯ” แถลงโต้ข่าว “วันนอร์” ลาออกไม่เป็นความจริง

วันจันทร์ ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567, 14.07 น.

“เลขาฯ ปธ.สภาฯ” แถลงโต้ข่าว “วันนอร์” ลาออกไม่เป็นจริง ชี้เป็นการตัดบางส่วนให้เข้าใจผิด ข้องใจเกมการเมืองหวังชิงตำแหน่ง

วันที่ 22 เม.ย.2567 ที่รัฐสภา นายมุข สุไลมาน เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ลาออกจากตำแหน่งแล้วว่า ข่าวที่ออกมานั้นเป็นการตัดเนื้อหาข่าวบางส่วน เอาเฉพาะที่นายวันมูหะมัดนอร์แถลงว่าจะลาออกในอดีตเรื่องเคยลาออกจากตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อไปรับตำแหน่ง เลขาธิการพรรคความหวังใหม่

“วันนี้ผมจึงมายืนยันว่า ท่านประธานรัฐสภายังคงเป็นประธานอยู่ในปัจจุบัน และจะอยู่ครบเทอมในตำแหน่งของท่านไม่มีใครมาบีบบังคับให้ท่านลาออกได้ ถึงจะมีการมาบีบคั้น ถ้าไม่มีเหตุผล ท่านประธานก็จะไม่ยอมรับอย่างที่เคยแถลงไว้แล้ว คงจะไม่มีอะไรมาทำให้ท่านออก หากมีข่าวในลักษณะนี้ออกมาอีก ขอให้ยึดหลักเลยว่าไม่น่าจะเป็นจริง เป็นข่าวเท็จ ซึ่งเราไม่ทราบเจตนา ของผู้ที่ออกข่าวว่า มีความประสงค์อะไร“

เมื่อถามว่าปล่อยข่าวมีเจตนาทางการเมืองหรือไม่ นายมุข กล่าวว่าน่าจะมีส่วน ต้องยอมรับว่าบางคนอยากจะมาอยู่ในตำแหน่งนี้ แต่โดยทางกฎหมายไม่สามารถทำได้ คงจะสร้างความอึดอัดใจเพื่อให้ทนสภาพไม่ไหวจนลาออกไป ซึ่งตนเชื่อว่า นายวันมูหะมัดนอร์ ไม่ได้อยู่ในสภาพเช่นนั้น เพราะเป็นคนมีเหตุและผล ท่านเคยกล่าวว่าถ้าจะลาออกก็จะลาออกเองหากเหมาะสม

หน้าแรก » การเมือง