วันจันทร์ ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 08:21 น.

การเมือง

"เศรษฐา" เรียก "อนุทิน"  หารือด่วนที่ทำเนียบฯ ยันไม่มีเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี

วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567, 13.18 น.

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงมหาดไทย ได้เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ซึ่งได้เชิญหารือด่วนที่ทำเนียบรัฐบาล  ทั้งนี้ นายอนุทิน เปิดเผยกับสื่อประจำทำเนียบรัฐบาลว่า  นายกรัฐมนตรีเรียกมาสั่งการข้อราชการ 2-3 เรื่องเท่านั้น ยังเปิดเผยไม่ได้ ต้องทำให้สำเร็จก่อน พร้อมกล่าวตัดบทนักข่าวว่า ไม่ได้คุยถึงเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี

นายอนุทิน กล่าวว่า "วานนี้ได้กราบเรียนนายกฯ ว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยได้ขอความกรุณาให้ตำแหน่งเป็นไปดังเดิม ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร เราได้กราบเรียนท่านถึงแนวทางของเราแล้ว จึงอยู่ที่ท่านจะพิจารณา"

นายอนุทิน กล่าวถึงการทำงานร่วมกันระหว่างรัฐมนตรีช่วยจากพรรคภูมิใจไทย และพรรคเพื่อไทย ในกระทรวงมหาดไทย ว่า เป็นไปได้ด้วยดี ทั้งนายชาดา ไทยเศรษฐ์ นายทรงศักดิ์ ทองศรี เป็นคนคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ขณะที่นายเกรียง กัลป์ตินันท์ จากพรรคเพื่อไทย มีความคุ้นเคยกันมากขึ้นเรื่อยๆ ตนได้มอบหมายงานให้ดูแลเรื่องการจัดการสาธารณภัย การเดินทางช่วงสงกรานต์ ซึ่งทำหน้าที่ได้ดี และได้มอบหมายให้กำกับดูแลกรมการพัฒนาชุมชน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ต้องช่วยเหลือประชาชนทำมาหากิน ตอนนี้ทำงานกันเป็นทีม เข้าขาดี

"เผ่าภูมิ" ปัดตอบหลังสะพัดมารับแบบฟอร์มกรอกประวัติแล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่า ได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้วว่า ตนขอให้คอมเม้นท์กับข่าวจริงเท่านั้น จะไม่ให้คอมเม้นท์กับข่าวลือ พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณจากนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามย้ำว่า ที่ไม่เปิดเผยเพราะถูกสั่งให้เงียบใช่หรือไม่ นายเผ่าภูมิ ยิ้มก่อนกล่าวย้ำว่า ผมเน้นตอบข่าวจริง ไม่ใช่กระแสข่าว

หน้าแรก » การเมือง

ข่าวในหมวดการเมือง