วันจันทร์ ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 04:08 น.

การเมือง

กมธ.กีฬาวุฒิสภาลงพื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย 

วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567, 17.34 น.

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567    เวลา 14.00 น. คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา นำโดย พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ และ พลเอกธงชัย สาระสุข รองประธานคณะกรรมาธิการ พร้อมคณะ เดินทางมาเพื่อรับทราบข้อมูลและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับการบริหารสถาบันการฝึกกีฬา เทควันโด The Legend Arena ซึ่งมี วิว เยาวภา บุรพลชัย นายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย อดีตนักกีฬาเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิกปี 2004 ณ กรุงเอเธนส์ประเทศกรีซ เป็นผู้อำนวยการศูนย์กีฬา เดอะเลเจ้นด์อารีน่า ตั้งอยู่บนชั้น 3 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดย วิว เยาวภา ได้นำชมสถานที่ และ นำเสนอข้อมูลการบริหารจัดการศูนย์กีฬา ฟิตเนส ที่มีการฝึกสอน เทควันโด มวยไทย ยูยิตสู โยคะ ยิมนาสติก เทนนิส โคฟเวอร์-เเดนซ์  ปิงปอง ซึ่งมีเป้าหมาย เป็นสถานที่ออกกำลังกายของคนทุกเพศ ทุกวัย และเป็นศูนย์ฝึกกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ โดยมีผู้ฝึกสอนมืออาชีพคอยดูแล รวมทั้งการจัดการแข่งขันกีฬาทุกชนิด 

โดยการเดินทางมาเพื่อรับทราบข้อมูลในครั้งนี้ มีประเด็นสำคัญคือ รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับ การเรียนการสอน กีฬาเทควันโดในประเทศไทย เพื่อเป็นข้อมูลในการเดินทางศึกษาดูงานการพัฒนากีฬาเทควันโด ณ ประเทศเกาหลีใต้ และ ได้สอบถามเกี่ยวกับปัญหาและอุปสรรคของกีฬา โดย วิว เยาวภา นำเสนอ 4 ประเด็นสำคัญที่เป็นอุปสรรคของการกีฬาไทย 1.การสร้างแรงจูงใจให้เยาวชนไทยสนใจกีฬาและเล่นกีฬาอย่างมีความสุข ไม่มุ่งแต่ชัยชนะ หรือผลงานจนมากเกินไป โดยส่งเสริมให้เด็กมีวินัย สุขภาพแข็งแรง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ให้เกียรติผู้อื่น รวมถึงห่างไกลจากยาเสพติด และการติดหน้าจอ 

2.การสร้างสวัสดิการทางสุขภาพให้แก่นักกีฬาและอดีตนักกีฬา ให้เป็นแรงจูงใจ ความมั่นคงทางสุขภาพ ซึ่งควรมีกองทุนที่จัดตั้งเพื่อดูแลสุขภาพนักกีฬาอย่างยั่งยืน 3.การส่งเสริมให้มีส่วนลดทางภาษีให้แก่ผู้สนับสนุน และผู้จัดการแข่งขัน ภาคเอกชน ที่จัดกิจกรรมกีฬาที่เป็นประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติ เพื่อเพิ่มโอกาสการพัฒนากีฬาจากภาคเอกชนมากยิ่งขึ้น 4.การทำหลักสูตรกีฬาเพื่อเก็บหน่วยกิตวิชาพลศึกษา จากสถาบันกีฬา โรงเรียนกีฬา และศูนย์กีฬา ที่ขึ้นทะเบียนเป็นโรงเรียนเอกชนนอกระบบ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นการลดเวลาเรียนในโรงเรียน เพื่อใช้เวลาค้นหาตนเองและใช้เวลาที่เหลือเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้เรียน  

โดยปัจจุบัน ศูนย์กีฬา The Legend Arena ได้ให้ทุนการศึกษา และเปิดโอกาสให้คนทุกเพศทุกวัย ได้มีโอกาเล่นกีฬาฟรี 1 วัน ในโครงการ 1 Day Gym Pass โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนผ่าน เว็บไซต์ www.thelegendarena.co.th
 

หน้าแรก » การเมือง

ข่าวในหมวดการเมือง