วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 23:52 น.

ภูมิภาค

‘ช้างป่า’อ่างฤาไน วิ่งไล่กันโดนกระบะชนเจ็บ

วันพฤหัสบดี ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561, 21.51 น.

‘ช้างป่า’อ่างฤาไน
วิ่งไล่กันโดนกระบะชนเจ็บ

 

22 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัตวแพทย์ (น.สพ.) ภัทรพล มณีอ่อน หรือ “หมอล็อต” นายสัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์ข้อความบนเพจเฟซบุ๊ก “ภัทรพล ล็อต มณีอ่อน” ระบุว่า “Lotter: "เพื่อนซุปตาร์" วันนี้เมื่อเวลา 14.40 น.ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีรถกระบะชนช้างป่าที่บริเวณใกล้ศาลเจ้าพ่อเขาตะกรุบ และรถกระบะตกข้างถนน ส่วนช้างป่าเดินเข้าข้างถนนฝั่งตรงข้าม มีอาการบาดเจ็บที่ขา บนถนนทางหลวงเส้น 3259 ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน

 

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นจากช้างป่าสามตัววิ่งไล่กัน จู่ๆตัวที่ถูกไล่ก็วิ่งออกมาบนถนน ชนกับรถกระบะได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้กำลังส่งเจ้าหน้าที่ไปดูที่เกิดเหตุ ในรัศมี 1 กิโลเมตร ยังไม่เจอตัวช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ

 

 

อย่างไรก็ตาม ผมได้วางแผนและให้คำแนะนำกับน้องหมอในพื้นที่ 3 คนและอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ มีความพร้อมและศักยภาพในการปฐมพยาบาลช้างป่าตัวนี้ตลอดเวลา และขอความกรุณาผู้สัญจรถนนเส้นนี้โปรดให้ความระมัดระวังและให้ความร่วมมือ แก่เจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้ที่อยากทราบข่าวสาร หากมีความก้าวหน้าจะรายงานต่อไป ครับ

 

ขอความกรุณาใครที่ไม่เกี่ยวข้องอย่าเข้าไป ช้างที่บาดเจ็บหวาดระแวงและตกใจ ก็จะยิ่งเคลื่อนไหวมากขึ้น จะยิ่งทำให้อาหารบาดเจ็บรุนแรงขึ้น

 

ช้างป่าที่ถูกรถชนทุกตัว ไม่มีหรอกครับที่จะไม่เป็นอะไร

 

ปล. ไม่ใช่พี่ด้วนซุปตาร์”

 

หน้าแรก » ภูมิภาค