วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 14:17 น.

ภูมิภาค

อัญเชิญถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯงานประกวดพระเครื่องไทย

วันพฤหัสบดี ที่ 05 เมษายน พ.ศ. 2561, 15.19 น.
อัญเชิญถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯงานประกวดพระเครื่องไทย
 
     
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 เมษายน 2561 ที่อาศรมฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 สะพานเปิด ติดกับจังหวัดปทุมธานี พลเอก วีระพล เลี่ยมทอง ประธานที่ปรึกษามูลนิธิพลังพุทธคุณ นายกิตติ พจนานุภาพ นายกสมาคมจิตรางค์คนางค์อนุรักษ์พระเครื่องไทย นายณฤเดช อ่ำภิรมย์ ประธานชมรมเปิดบ้านพระเครื่อง ร่วมอัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการประกวดอนุรักษ์พระเครื่องไทย ในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม 2561 ระหว่างเวลา 08.00-15.00 น. ที่แหล่งสมาคมโรงเรียนทหารขนส่ง กรมการขนส่งทหารบก ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
 
     
การจัดประกวดพระเครื่องครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนผู้นิยมสะสมพระเครื่องนำพระเครื่องเข้าประกวด แบ่งเป็นประเภทต่างๆ ได้แก่ พระสมเด็จฯ ชุดเบญจภาคี เหรียญพระคณาจารย์ รูปหล่อ พระกริ่ง เครื่องราง โดยมีกรรมการตัดสินพระเครื่องพระบูชาที่มีความบริสุทธิ์ยุติธรรม โปร่งใส พร้อมกับจะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์การดูพระแท้ พระจริง โดยรวบรวมพระเครื่องไทยจากทั่วประเทศมาไว้ในงานนี้เพื่อให้เหล่านักสะสมพระเครื่องและวัตถุมลคล มาเยี่ยมชม แลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ หากผู้นิยมสะสมพระเครื่องต้องการจะรู้ว่าพระแท้ หรือไม่แท้ สามารถนำพระมาตรวจได้ในงาน อีกทั้งเพื่อเป็นการอนุรักษ์พุทธศิลปะไทย ส่งเสริมปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมในทางพุทธศาสนา สร้างความสามัคคีในหมู่ประชาชนทั้งในท้องถิ่นและประชาชนทั่วไป โดยนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้มูลนิธิช่วยเหลือคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และ ทหารที่พิการจากการรบในภารกิจป้องกันประเทศ
 
     
ด้าน นายปรีชา จิตบริสุทธิ์ หรือฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ประธานมูลนิธิพลังพุทธคุณ กล่าวว่า มูลนิธิพลังพุทธคุณ ได้อัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเตรียมจัดประกวดพระเครื่องไทย เปิดโอกาสให้ประชาชนผู้นิยมสะสมพระเครื่องนำพระเครื่องเข้ามาประกวด และเพื่อเป็นการอนุรักษ์ศิลปกรรมที่เกี่ยวข้องกับพุทธศาสนา โดยมีพลเอก วีระพล เลี่ยมทอง ประธานที่ปรึกษามูลนิธิพลังพุทธคุณ นายกิตติ พจนานุภาพ นายกสมาคมจิตรางค์คนางค์อนุรักษ์พระเครื่องไทย นายณฤเดช อ่ำภิรมย์ ประธานชมรมเปิดบ้านพระเครื่อง เป็นคณะทำงานจัดการประกวด วันนี้ถือเป็นสิ่งที่ทรงเกียรติของมูลนิธิฯและเหล่าสาธุชน จึงขอเรียนเชิญสาธุชนทุกท่านจากทั่วประเทศ ให้มาร่วมงานร่วมชิงรางวัลประกวดพระเครื่องอันทรงเกียรติ และจุดประสงค์ในการจัดการประกวดพระเครื่องในครั้งนี้ รายได้ส่วนหนึ่งที่ได้จากการประกวดจะนำไปบริจาคเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ รวมถึงช่วยเหลือทหารผ่านศึก ผู้พิการทางสายตา และมอบเป็นทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน รวมถึงนำไปสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางคระผู้จัดการประกวดมีความมุ่งมั่นที่จะจัดงานขึ้นที่แหล่งสมาคมโรงเรียนทหารขนส่ง กรมการขนส่งทหารบก และชมงาน รวมถึงส่งพระเครื่องไทย และเหรียญคณาจารย์เข้าประกวดตามวันเวลาดังกล่าว สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 089-099-8844 086-332-5261.
 

หน้าแรก » ภูมิภาค