วันเสาร์ ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 13:35 น.

ภูมิภาค

พายุพัดถล่ม จ.ตาก เสาไฟฟ้าล้ม-บ้านเสียหาย 5 หลัง

วันศุกร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561, 20.57 น.

 

พายุพัดถล่ม จ.ตาก เสาไฟฟ้าล้ม-บ้านเสียหาย  5  หลัง    

 

 

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่  27 เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายณัฐพล สุวรรณเวช รักษาการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก สาขาแม่สอด  นำเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัย แม่กื้ดหลวง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สอด  เข้าตรวจสอบความเสียหาย หลังจากพายุพัดเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มทับขวางถนนสายแม่สอด – แม่กาษา หมูที่  2 ต. แม่กาษา  อ.แม่สอด      

 

 

เบื้องต้นพบเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มทับขวางถนนสายดังกล่าว  จำนวน  7  ต้น ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง  โดยเจ้าหน้าที่ต้องปิดช่องทางจราจรในบริเวณที่เกิดเหตุ ทำให้การจราจรติดขัด คาดว่าเริ่มจ่ายกระแสไฟฟ้าในพรุ่งนี้  นอกจากนี้ยังพบว่ามีบ้านเรือนของประชาชน  อีก  5 หลังคาเรือน  คือ บ้านของนายเมืองแก้ว สุริยะ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 749 หมูที่ 2 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด  บ้านของนายนพดล  สันตะวัน  อยู่บ้านเลขที่ 793 หมูที่ 2 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด บ้านของนายพลกิจ ใจเณร  อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที 774 หมูที่ 2 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด บ้านของนางเรณู อุดมคำ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 811 หมูที่ 2 ต.แม่กาษา อ.แม่สอ จ.ตาก บ้านของนายประเสริฐ  สุนันต๊ะ  อยู่บ้านเลขที่ 667หมูที่ 2 ต.แม่กาษา  อ.แม่สอด  ถูกพายุพัดหลังคาได้รับความเสียหาย  

 

 

ด้านนายเมืองแก้ว เล่าว่าขณะที่ตนกำลังนั่งเล่นอยู่ใต้ถุนบ้านสักพักใหญ่มีลมกระโชกมาอย่างแรงตนเห็นหลังคาบ้านปลิวว่อนไปตกกลางทุ่งนาและตนได้ยินเสียงเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มทับถนนเสียงดังหวั่นไหวโดยตนจึงรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอดไปอยู่ที่ปลอดภัย

หน้าแรก » ภูมิภาค