วันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 06:45 น.

ภูมิภาค

มืดฟ้ามัวดินนักท่องเที่ยวทะลัก ไหว้ปู่ศรีสุทโธคำชะโนดออกพรรษา

วันพุธ ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2561, 19.31 น.

 


มืดฟ้ามัวดินนักท่องเที่ยวทะลัก
ไหว้ปู่ศรีสุทโธคำชะโนดออกพรรษา

 

 


 


มืดฟ้ามัวดิน นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศเดินทางหลั่งไปไหว้ปู่ศรีสุทโธที่คำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานีในวันออกพรรษาก่อนเดินทางต่อไปดูบั้งไฟพญานาคที่จ.หนองคาย ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้หวังชีวิตประสบสุขสมหวัง ทั้งในครอบครัวและหน้าที่การงาน บางคนหวัง มีโชคมีลาภในช่วงวันออกพรรษาด้วย

 


 
 

นักท่องเที่ยวทะลักแห่ไหว้ปู่ศรีสุทโธวังนาคินทร์คำชะโนดก่อนเดินทางต่อไปดูบั้งไฟพญานาคที่จ.หนองคาย โดยวันนี้ (24 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ปรากฏว่าวันนี้ซึ่งเป็นวันออกพรรษา 15 ค่ำเดือน 11  นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศมืดฟ้ามัวดินเดินทางมาไหว้ปู่ศรีสุทโธที่คำชะโนดจนแน่นตลอดทั้งวัน แรงศรัทธาปู่ศรีสุทโธยังไม่เสื่อมคลาย โดยชาวบ้านเชื่อว่าเชื่อว่าในช่วงเวลา 3 เดือนที่ผ่านมานั้นปู่ศรีสุทโธและย่าประทุมมาจำพรรษาหลังออกพรรษาแล้วปู่คงจะให้โชคลาภกันในวันนี้

 


 
 

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวถือพานบายศรีเข้าไปขอพรจากปู่ศรีสุทโธตลอดทั้งวัน บ้างก็ขอให้ชีวิตครอบครัวมีความสุข รวมทั้งหน้าที่การงาน ไม่เว้นแต่ฆราวาส พระภิกษุและสามเณรก็เดินทางมาสักการะปู่ศรีสุทโธด้วย ซึ่งการเดินทางมาไหว้ปู่ศรีสุทโธส่วนใหญ่มาก่อนจะเดินทางไปดูบั้งไฟพญานาคที่จ.หนองคายต่อไป
 

 

 


พ่อจ้ำ ชัยพฤก ค้อมคิรินทร์ บอกว่าวั นนี้ตรงกับวันออกพรรษา ที่บริเวณจุดบวงสรวงหน้าเกาะคำชะโนดได้มีนักท่องเที่ยวมากราบไหว้ขอพรจากจากย่าตั้งแต่ข่วงเช้ามีการทำพิธีนำเครื่องไหว้มาถวายปู่หลังจากนั้นนักท่องส่วนมากจะเดินทางไปจังหวัดหนองคายเพื่อรอดูบั้งไฟพญานาค แต่ที่คนชอบดูอีกอย่างหลังจากทำพิธีไหว้ปู่เสร็จแล้วคือขันน้ำมนต์ว่าน้ำตาเทียนจะเป็นเลขเด็ดหรือไม่ ยิ่งวันออกพรรษา พากันส่องก่อนเดินทางไปดูบั้งไฟพญานาคที่อำเภอโพนพิสัย จ.หนองคาย บางคนก็ส่องเห็นเลขเด็ด สามตัวสองตัวแล้วแต่ใครจะมองเห็นสุดแท้แต่ดวงพ่อจ้ำบอกมีคนเห็นเป็นเลข 624 และ 20 บางคนยังมองเห็นสองตัวเป็น 27เรื่องตัวเลขเป็นเรื่องความเชื่อของคนชอบเสี่ยงดวงซึ่งทางกรรมการบริหารคำชะโนดไม่ส่งเสริมให้เล่นการพนันแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค