วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 12:40 น.

ภูมิภาค

สลดวันเด็ก! หนีพ่อมาเล่นน้ำ พลาดถูกซัดดับคาบึง

วันเสาร์ ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2562, 22.44 น.

 


สลดวันเด็ก! หนีพ่อมาเล่นน้ำ
พลาดถูกซัดดับคาบึง

 

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 ม.ค. 2562 พ.ต.ท. อัศนีชัย เร่งเทียน สารวัตร (สอบสวน) สภ.หันคา อ.หันคา จ.ชัยนาท รับแจ้งเหตุเด็กสูญหายภายในน้ำ ที่บริเวณ บึงระหารบัว ม.10 ต.วังไก่เถื่อน อ.หันคา จ.ชัยนาท รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานนักประดาน้ำ จากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท


ที่เกิดเหตุเป็นบึงเก็บน้ำเพื่อการเกษตรขนาดใหญ่กว่า 20 ไร่ ลึกประมาณ 8 เมตร ที่คันดินข้างบึง พบรองเท้าแตะหูคีบ สีดำ วางอยู่ พบเด็ก 3 คน ที่มาเล่นน้ำด้วยยืนเล่าเหตุการณ์ด้วยตัวสั่นเทา ว่าเพื่อนจมหายไปใต้น้ำ เจ้าหน้าที่จึงรีบค้นหา ใช้เวลา กว่า 2 ชั่วโมงจึงพบศพ ด.ช.พีรวิชณ์ จันสุรยคติ อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/2 หมู่ 7 ต.เที่ยงแท้ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ใส่เสื้อยืดสีน้ำเงิน สวมกางเกงบ็อกเซอร์สีเทาเข้ม ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 150 เมตร สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงนำศึกส่งมอบเพื่อประกอบพิธีกรรรมทางศาสนาต่อไป


จากการสอบสวนเพื่อที่มาเล่นน้ำด้วยกัน ทราบว่า ตอนแรกมากันทั้งหมดรวม 4 คน มากับผู้ปกครองเพื่อไปงานบวชญาติ แล้วแอบมาเลนน้ำกัน โดยขี่ จยย.มา 2 คัน จุดที่มาเล่นน้ำกันเป็นคันดินกันน้ำ แต่ถูกน้ำซัดพังเมื่อช่วงฤดดูฝนที่ผ่านมา ทำให้น้ำไหลแรง เด็กคนดังกล่าวว่ายน้ำไม่เป็น เกิดลื่น จึงถูกกระแสน้ำพัดร่างไปอีกฝั่งหนึ่งที่มีระดับสูง 6-8 เมตร หายไป จากนั้นจึงพยายามว่ายน้ำตามไปช่วย จนถึงตัวและพยายามดึง ทั้งแขนและขา แต่ดึงไม่อยู่เพราะตัวของผู้ตายใหญ่กว่าประกอบกับน้ำซัดมาแรง จากนั้นจึงรีบขึ้นฝั่งเพื่อโทรหาผู้ปกครองให้ทราบ


ด้านสุชัยมงคล แซ่เตียว 36 ปี พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตอนแรกมางานบวชกัน จากนั้น เด็กๆก็ขี่รถ จยย. ออกมา โดยที่ตนไม่รู้ ยังอยู่ในงานบวช ตอนแรกคิดว่าไปเล่นกันแถวๆบ้านงาน ลูกหายไปประมาณ ครึ่งชั่วโมง จนเพื่อนลูกโทรมาบอกว่า ลูกจมน้ำจึงรีบมาที่เกิดเหตุทันที โดยก่อนหน้านี้ก็เตือนอยู่ตลอดว่าไม่ให้เล่นน้ำๆ เพราะว่ายน้ำไม่เป็นแต่กก็ชอบแอบไปเล่นอยู่เป็นประจำ

หน้าแรก » ภูมิภาค