วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 11:17 น.

ภูมิภาค

ชนสนั่น! สี่แยกวัดใจ กระบะชนเก๋งตาย2สาหัส3

วันเสาร์ ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 17.26 น.

ชนสนั่น! สี่แยกวัดใจ
กระบะชนเก๋งตาย2สาหัส3


สุรินทร์-สี่แยกวัดใจ อุบัติเหตุเกิดบ่อยครั้ง อุบัติเหตุหมู่กระบะชนรถเก๋งกลาง 4 แยกไฟแดง ตาย 2 ราย สาหัส 3 ราย เหตุสัญญาณไฟใช้การไม่ได้ ชาวบ้านวอนหน่วยงานเร่งแก้ไข หลังพบชนมาแล้วหลายครั้ง

 


วันนี้(16 ก.พ.2562) เมื่อเวลา 12.30 น.ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุรถชนกันสนั่นกลางแยกมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ที่บริเวณไฟแดงสี่แยกถนนบ้านตะคร้อสายใหม่ ถนนสายสุรินทร์-จอมพระ ต.แกใหญ่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.อ.ทัศน์พล ชูบัว รอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลสุรินทร์และอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์


ที่เกิดเหตุเป็นสี่แยกไฟแดงถนนบ้านตะคร้อสายใหม่ ถนนสายสุรินทร์-จอมพระ ต.แกใหญ่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ พบรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีดำ ทะเบียน 6 กษ-7100 กทม.จอดเกยอยู่บนเกาะกลางถนน สภาพด้านข้างรถฝั่งซ้ายประตูหลุดและยุบเข้า พังยับเยิน ข้างรถยังพบศพผู้หญิงนอนคว่ำหน้าอยู่ ทราบชื่อต่อมาคือนางวันทนา สมพร อายุประมาณ 40 กว่าปี ยังไม่ทราบที่อยู่ สภาพศพกะโหลกศรีษะแตกเลือดนองพื้นถนน และภายในรถเก๋งพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย ในจำนวนนี้มี 1 ราย เป็นหญิงไม่ทราบชื่อ เสียชีวิตระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ ส่วนคนขับรถเก๋ง คือนายนฤเบศ ณ เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 

 

ห่างจากรถเก๋งฮอนด้าแจ๊สไปประมาณ 100 เมตร พบกับรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทาเงิน ทะเบียน ถว-8051 กทม. สภาพด้านหน้าพังยับเยินทั้งสองคัน เศษชิ้นส่วนอุปกรณ์ของรถกระเด็นกระจัดกระจายเกลื่อนถนน ซึ่ง รถกระบะโดยสารมา 2 คน มีนาย ปรีชา เบงทั่ว เป็นคนขับ ทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย


จากการสอบสวนนายนฤเบศ ณ เชียงใหม่ ผู้ขับขี่รถเก๋งฮอนด้าแจ๊ส สีดำ ทราบว่า ตนนั่งรถมากันมา 6 คน เดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ ก่อนใช้เส้นทางผ่าน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ผ่านสี่แยกไฟแดงเลี่ยงเมืองใหม่ จ.สุรินทร์ เพื่อผ่านไปเที่ยวพบญาติ พอขับมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเห็นว่าไฟแดงไม่มี จึงได้ขับรถของตน วิ่งผ่านสี่แยกไฟแดง ตรงไปไปไม่ทันได้สังเกตว่ามีรถยนต์กระบะที่วิ่งมาอีกทาง จึงทำให้รถตนนั้นถูกชนเข้าด้านซ้าย อย่างแรงและทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว


ในส่วนของนายปรีชา เบงทั่ว ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะอีซูซุ สีเทาเงิน กล่าวว่า ตนนั้นได้ขับรถมากับเพื่อนมาจากอำเภอจอมพระ จ.สุรินทร์  เพื่อจะเดินทางไปเยี่ยมญาติ ที่โรงพยาบาลสุรินทร์ พอขับรถมาถึงที่เกิดเหตุก็ขับรถมาไม่ทันทันระวัง ได้ขับพุ่งออกไปซึ่งมองแล้วไม่มีไฟแดงพร้อมกับไม่ทันได้สังเกตว่ามีรถอีกคันกำลังวิ่งตัดผ่านมา จึงทำให้รถตนได้พุ่งเข้าชนอย่างจังทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามเหตุการณ์ จากผู้ที่เดินทางมากับรถยนต์ทั้ง 2 คันที่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทำให้ทราบอีกว่า รถทั้งสองคันไม่มีการชะลอและการเบรก ทำให้รถทั้งสองคันพุ่งชนกันกลางสี่แยกไฟแดง อย่างจังเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนทำให้มีผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ ร้อยเวรเจ้าของคดีได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมหลักฐาน และจะได้สอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

อย่างไรก็ตามสี่แยกไฟแดงดังกล่าว เพิ่งเปิดใช้งาน มาได้ไม่นาน เพราะเป็นเส้นทางเลี่ยงเมืองสุรินทร์ สร้างเพิ่มเติม ในส่วนที่เหลือ สัญญาณไฟจาราจรเกิดขัดข้อง สายไฟฟ้า ที่อยู่ใต้ดินเกิดการลัดวงจร สายไฟไหม้  ทำให้ไฟสัญญาณใช้การไม่ได้และเสียมานาน ทางแขวงการทางสุรินทร์ ได้ทำหนังสือแจ้ง ให้บริษัท ที่ก่อสร้างเข้ามาแก้ไข แต่ยังไม่เข้ามาดำเนินกร จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทำให้ทรัพย์สินและชีวิตของประชาชน ต้องสูญเสีย ไปกับสัญญาณไฟจราจรอย่างไม่น่าเกิดขึ้น และล่าสุดแขวงการทางสุรินทร์ ได้นำอุปกรณ์ แท่งแบริเออร์ ปิดสี่แยกไว้ก่อนและจัดทำป้ายกลับรถ ให้ประชาชนได้สัญจรไปก่อน จนกว่าการซ่อมไฟสัญญาณาณจราจรจะแล้วเสร็จ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ   ซ้ำซาก ต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค