วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 11:10 น.

ภูมิภาค

บุกค้นบ้านยึดใบกระท่อม-ยาบ้า-ปืน

วันอังคาร ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 18.41 น.

บุกค้นบ้านยึดใบกระท่อม-ยาบ้า-ปืน

 

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ร.ต.ท.ประเสริฐวัฒหนู พร้อมชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรพัทลุง ร่วมด้วย ตร.ชุดสืบสวน สภ.กงหรา สนธิกำลังร่วมกับ ทหาร ชุด กอ.รมน.จ.พัทลุง และสารวัตรทหารมณฑลทหารบกสงขลา ลงพื้นที่ตรวจค้นบ้านต้องสงสัยพัวพันเครือข่ายค้ายาเสพติด ในพื้นที่ บ้านน้ำใต้แดง  ม.2 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง จำนวน 2 หลัง พบใบพืชกระท่อมสด จำนวน 2 ถุง น้ำต้มพืชกระท่อม ยาบ้าและอาวุธปืนแบบประดิษฐ์เอง ขนาด .22 จำนวนหลายกระบอก


จากการตรวจค้นบ้านหลังแรก ซึ่งเป็นบ้านของนายณรงค์ พลเจริญ อายุ 42 ปี หน้าบ้านเปิดเป็นอู่ซ่อมรถ พบใบพืชกระท่อมสด จำนวน 2 ถุง ซุกซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอน และ น้ำต้มพืชกระท่อมจำนวนหนึ่ง พบแช่เย็นอยู่ในตู้เย็นหลังบ้าน ก่อนควบคุมตัวเจ้าของบ้าน พร้อมยึดของกลางส่ง พนง.สอบสวน สภ.กงหรา


บ้านหลังที่ 2 ซึ่งอยู่ห่างกับบ้านหลังแรกไม่มากนัก ซึ่งเป็นบ้านของ นางลาวรรณ วงษ์ใส อายุ 44 ปี จากการที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกก่อนนำไปแขวนไว้ในห้องน้ำจำนวน 59 เม็ด และอาวุธปืนแบบประดิษฐ์เอง ขนาด .22 อีกจำนวนมาก หรือที่กลุ่มวัยรุ่นเรียกว่า ปืนปากกา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นบ้านอยู่นั้น ยังพบวัยรุ่นชายคนหนึ่งนอนแอบซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอน ทราบชื่อเวลาต่อมา คือ นายธนากร โต๊ะเต็ง อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของลูกชายของบ้านหลังดังกล่าวและเป็นลูกชายผู้ช่วยผู้ใหญ่พื้นที่ดังกล่าวอีกด้วยส่วนลูกชายของเจ้าของบ้านชื่อเล่นนายแต้ม ได้วิ่งหนี เจ้าที่ไปแล้วก่อนหน้านี้พร้อมหิ้วกระเป๋าสีดำไปด้วย แต่ไม่ทราบว่าในกระเป๋านั้นมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่หรือไม่ อย่างไรเจ้าหน้าที่จึงควบคุมผู้ต้อง3 ราย พร้อมอาวุธปืน ยาเสพติดชนิดยาบ้า และใบพืชกระท่อม ส่งพนักงานสอบสวนสภ.กงหรา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งเตรียมออกหมายจับ นายแต้ม ผู้ต้องหาที่กำลังหลบหนีเพิ่มเติม

หน้าแรก » ภูมิภาค